Thứ bảy, 30/3/2019, 08:15 (GMT+7)

Beosound Edge của Bang & Olufsen - tái định nghĩa khái niệm loa gia đình

Sản phẩm mới của Bang & Olufsen do Michael Anastassiades sáng tạo, được ví như món đồ nội thất xa xỉ với chất lượng âm thanh mạnh mẽ.

Mới đây, Bang & Olufsen giới thiệu sản phẩm loa nội thất mới, được tạo nên bởi sự hợp tác cùng nhà thiết kế nổi tiếng Michael Anastassiades.

Beosound Edge được ví là một sản phẩm đỉnh cao nữa của hãng âm thanh Đan Mạch với khả năng biến những bản nhạc bình thường thành tuyệt tác âm thanh và làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống như một món nội thất.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ đồng xu 1 bảng Anh, Beosound Edge có thể đặt trên sàn như một món nội thất hoặc treo trên tường như một món trang trí theo trường phái ấn tượng.

Dù lắp đặt ở vị trí nào, chiếc loa cũng đóng vai trò như một khối hình học tối giản, ấn tượng với mọi cảm quan khi bước vào căn phòng. Bộ cảm biến tiệm cận làm bề mặt phủ nhôm phát sáng nhẹ nhàng khi bạn tiến lại gần, cho phép thực hiện những tương tác thông minh để điều khiển loa.

Người dùng có thể đẩy nhẹ để thay đổi âm lượng vừa phải và đẩy mạnh hơn để chiếc Beosound Edge tăng công suất âm thanh. Theo nhà sản xuất, thao tác này không ảnh hưởng tới trục vật lý của loa. Nó sẽ tự động điều chỉnh về vị trí ổn định ban đầu sau khi người dùng chọn được mức âm lượng phù hợp.

"Với Beosound Edge, chúng tôi mang tới tác phẩm thiết kế vượt thời gian trong dòng loa gia đình với trải nghiệm tương tác. Nhìn từ xa, chiếc loa như làm từ một phiến đá nguyên khối với nét thô mộc, giấu bên trong những công nghệ cao cấp và chất âm tuyệt vời, vượt xa những gì bạn trông đợi từ chiếc loa cùng kích cỡ", ông Kresten Bjorn Krab-Bjerre - Giám đốc Ý tưởng của Bang & Olufsen nhận xét về sản phẩm mới của hãng.

Dựa trên những công nghệ âm thanh tiên tiến được phát triển từ dòng Beolab của Bang & Olufsen, Beosound Edge sở hữu nguồn âm mạnh mẽ đằng sau thiết kế gọn gàng.

Để chuyển tải âm trầm, các kỹ sư âm thanh của Bang & Olufsen đã đặt một củ loa trầm lớn kích thước 10inch vào một mặt loa. Mặt loa này có thiết kế mỏng theo công nghệ mới và hành trình màng rung lớn (long excursion), cả hai mặt loa đều có loa mid 4inch và loa tweeter 3/4inch.

Nhằm mang lại trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ ở âm lượng lớn, Beosound Edge giới thiệu công nghệ âm thanh đột phá Active Bass Port - "cổng bass chủ động".

Dễ tưởng tượng hơn, cổng bass này có thiết kế giống như cánh gió của một chiếc ô tô thể thao, có khả năng tự động nâng cao lên khi xe tăng tốc. Tương tự, khi chơi ở âm lượng thấp, nó sử dụng nguyên tắc hộp kín cho việc tái tạo tín hiệu âm thanh một cách chính xác. Còn khi người dùng tăng âm lượng, cổng bass mở rộng hơn, tạo ra những tiếng trầm uy lực bất ngờ.

Từ những năm 1950, Bang & Olufsen đã là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng chất liệu nhôm trong các thiết kế nghe nhìn. Nói tới B&O là nói tới chất liệu nhôm.

Để chế tác nên chiếc khung tròn gần như tuyệt đối với bề mặt được đánh bóng tới mức hoàn chỉnh, cần có nghệ thuật thủ công điêu luyện và sự chú tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Theo nhà thiết kế, Bang & Olufsen tích hợp bề mặt tương tác chạm vật lý vào khung nhôm bằng cách khắc laser những lỗ siêu nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được, để ánh sáng có thể xuyên qua, tạo thành hiệu ứng phát sáng đẹp mắt.

Đối lập với phần thân nhôm bóng mịn, Beosound Edge phủ ngoài bởi lớp vải bọc màu đen có bề mặt lì. Đây được coi là tùy chọn thú vị khi vải bọc có thể thay đổi theo các xu hướng trang trí nội thất tại từng thời điểm. Thiết kế bề mặt vải đen tạo nên vùng hút thị giác đối lập với phần khung nhôm sáng bóng.

"Chiếc loa trông có vẻ như là một vật thể siêu thực nhờ sự thay đổi chiều sâu một cách đột ngột. Thông thường giữa bề mặt hai chất liệu thường tồn tại một độ vênh trong giới hạn cho phép. Nhưng ở đây, không có sự chia cắt giữa hai bề mặt", nhà thiết kế Michael Anastassiades nói.

Ông giải thích: "Chúng tôi nung nấu ý tưởng xóa các lớp lang tới khi còn lại là vật thể thuần khiết. Bởi khi trải nghiệm những sản phẩm phức tạp về thị giác, bạn sẽ lập tức bị ấn tượng, nhưng khi ấn tượng qua đi, bạn chẳng còn thấy gì thú vị nữa. Còn với những vật thể đơn giản như Beosound Edge, bạn có thể không thực sự bị cuốn hút khi ngắm lần đầu, nhưng những trải nghiệm tiếp theo chắc chắn sẽ khác!"

Beosound Edge của Bang & Olufsen - tái định nghĩa khái niệm loa gia đình
 
 

Loa Beosound Edge có khả năng lấp đầy âm thanh 360 độ khắp không gian phòng từ cả hai mặt loa. Với hệ thống kiểm soát âm thanh định hướng, chiếc loa cho phép người dùng xác định phương hướng âm thanh tỏa ra, tạo nên hai trường âm thanh riêng biệt.

Điều đó bảo đảm một căn phòng có thể chia thành khu vực nghe chủ động và khu vực nghe thụ động. Người dùng có thể thực hiện thao tác định hướng này qua ứng dụng Bang & Olufsen trên smartphone.

Beosound Edge tích hợp các công nghệ tiêu chuẩn tạo nên trải nghiệm truyền tải nhạc (stream) tốt nhất, cho phép bạn lựa chọn nhiều dịch vụ nghe nhạc khác nhau.

Chiếc loa tương thích với AirPlay 2, Chromecast và Bluetooth, hỗ trợ tương tác bằng giọng nói khi ghép với loa có chức năng Google Assistant, chẳng hạn như Beosound 1 và Beosound 2, hoặc thiết bị Amazon Echo.

Michael Anastassiades theo học ngành Kỹ sư dân dụng tại Đại học Hoàng gia Công nghệ Khoa học và Dược phẩm London (London's Imperial College of Science Technology and Medicine) trước khi lấy bằng Thạc sĩ về Thiết kế công nghiệp tại Đại học Mỹ thuật Hoàng gia (Royal College of Art).

Ông mở studio thiết kế đặt trụ sở ở London từ năm 1994 và tạo dựng thương hiệu mang tên mình năm 2007 với việc sản xuất những đồ vật mang dấu ấn riêng, như các bộ sưu tập đèn chiếu sáng, đồ gỗ, trang sức, các vật trang trí để bàn.

Triết lý thiết kế của Anastassiades là tìm kiếm sự hài hòa, dấu ấn cá nhân và chất lượng vĩnh cửu. Ông đã thiết kế sản phẩm cho các nhà sản xuất lớn như Flos, Herman Miller, Salvatori, Puiforcat, Lobmeyr, SCP, Svenskt Tenn.

Các tác phẩm của Michael Anastassiades được giới thiệu trong những bộ sưu tập trưng bày tại các bảo tàng và các triển lãm cá nhân danh tiếng trên thế giới.

Beosound Edge của Bang & Olufsen - tái định nghĩa khái niệm loa gia đình
 
 

Thành lập năm 1925 bởi Peter Bang và Svend Olufsen tại Struer (Đan Mạch), Bang & Olufsen là thương hiệu toàn cầu về phong cách sống xa xỉ. Sự cống hiến và tầm nhìn của nhà sáng lập vẫn là nền tảng cho công ty tới ngày nay.

Với Bang & Olufsen, những di sản tạo nên bởi quyết tâm sáng tạo sản phẩm, thúc đẩy giới hạn của công nghệ âm thanh. Mỗi sản phẩm của hãng là sự kết hợp hoàn chỉnh giữa chất âm, thiết kế và sự điêu luyện thủ công.

Các sản phẩm âm thanh hiện đại của công ty được bán khắp trên toàn thế giới tại các cửa hàng mang thương hiệu Bang & Olufsen, tại các cửa hàng đa thương hiệu và bán trực tuyến. Công ty có hơn 1.000 nhân viên, hoạt động tại 70 thị trường.

Thông tin chi tiết tại đây: https://tamsonvn.com/beosound-edge/