Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/7/2020, 10:48 (GMT+7)

Bentley Bentayga 2021 nâng cấp thiết kế

Bentayga 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mà hãng đã giới thiệu trên chiếc Continental GT và Flying Spur.

Mặt trước, lưới tản nhiệt hình ma trận được sơn tối màu hoặc mạ crôm sáng bóng, kết hợp hốc gió mới nằm ở cản trước khiến mẫu xe trở nên khoẻ khoắn và thể thao.

Cụm đèn pha ma trận kép dạng LED được thay đổi từ tròn sang hình elip, bên trong được làm từ pha lê với khả năng tạo hiệu ứng lấp lánh kể cả khi xe không hoạt động.

Bộ la-zăng đa chấu mới có kích thước 22 inch là trang bị tiêu chuẩn trên chiếc Bentayga 2021. Ngoài ra, hãng bổ sung thêm 2 màu sơn mới bao gồm xanh lá Viridian – được phát triển màu sơn của chiếc concept EXP Speed 6 và màu vàng Patina.

Đuôi xe có sự thay đổi lớn với cụm đèn pha hình elip – lấy cảm hứng từ chiếc Continental GT thế hệ mới - thay vì hình chữ B như phiên bản tiền nhiệm. Cùng với đó là các đường gân dập nổi ở cửa cốp làm tăng vẻ thể thao và mạnh mẽ. Hệ thống ống xả được tách biệt với hình ô-van cắt đôi.

Khoan nội thất được hãng xe Anh Quốc thực hiện một số nâng cấp làm tăng vẻ sang trọng và tinh tế. Vô-lăng bọc da và các tấm ốp cửa mới, được bọc da và mạ viền crôm. Đồng hồ Breitling ở trung tâm được giữ nguyên, cửa gió điều hoà được thiết kế lấy cảm hứng từ đôi cánh của logo Bentley. Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 10,9 inch được thay thế với độ nét cao, tích hợp Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto.

Ngoài ra, nội thất được Bentley bổ sung thêm một số chi tiết trang trí mới như veneer ốp có tên Koa và Crown Cut Walnut. Khách hàng có thể tuỳ chọn gói nâng cấp Mulliner Driving Specification với họa tiết khâu mới. Bentley sẽ có tới 10 tỷ cấu hình khác nhau được mô phỏng bằng 280.000 bức ảnh để phục vụ yêu cầu của khách hàng.

Hàng ghế sau được tuỳ biến bao gồm hai ghế riêng biệt hoặc một băng ghế, thậm chí có thể mở rộng thành 7 ghế với hàng ghế thứ 3 tuỳ chọn. Nếu lựa chọn hai ghế riêng biệt, diện tích để duỗi chân được tăng 100 mm so với thế hệ trước đây.

Đồng thời, hàng ghế sau cũng có thêm một máy tính bảng điều khiển từ xa, có thể điều chỉnh hệ thống giải trí, nhiệt độ, hệ thống sưởi/làm mát ghế. Các cổng USB-C và sạc không dây được trang bị tiêu chuẩn.

Động cơ W12 tăng áp kép cũng được thay thế bằng động cơ 4 lít V8, có công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/h thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ truyền động AWD.

Vào cuối năm nay, Bentley sẽ ra mắt phiên bản Bentayga Speed trang bị động cơ 6 lít W12 và Bentayga Hybrid với động cơ 3 lít V6 tăng áp kép. Giá bán chưa được tiết lộ.

Minh Quân (theo Bentley)