Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 14/8/2020, 00:00 (GMT+7)

Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn trước ngày hoạt động

Đà NẵngMột ngày trước khi mở cửa đón bệnh nhân, Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn đã tập huấn cho các nhân viên y tế và lắp đặt thiết bị.

Ngày 13/8, các bác sĩ có kinh nghiệm đã tập huấn cho đội ngũ hộ lý, điều dưỡng nhận nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn (địa chỉ tại Cung thể thao Tiên Sơn, số 3 Phan Đăng Lưu, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu).

Bà Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ và vừa. Những ca nặng sẽ được chuyển lên Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Những người đầu tiên vào làm việc ở khu điều trị của Bệnh viện dã chiến được hướng dẫn cách mặc đồ bảo hộ cũng như tháo bỏ đồ bảo hộ, găng tay.

Tại Đà Nẵng, từ khi dịch tái bùng phát vào ngày 25/7 đến nay đã ghi nhận 296 người mắc Covid-19.

Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, đã huy động 200 cán bộ y tế đến chăm sóc tại đây. Ngoài ra còn 200 sinh viên đã được tập huấn về việc chăm sóc, đón tiếp bệnh nhân, thực hiện xét nghiệm tại chỗ.

Nhân viên y tế sẽ chia thành 3 đến 4 kip để vừa đảm bảo phục vụ bệnh nhân 24/24, vừa thay ca cho nhau nghỉ ngơi lấy sức.

Khu vực giường bệnh cần trợ thở đã được lắp các thiết bị cần thiết.

Máy hút đàm giải cũng được trang bị cho một số buồng bệnh nhân.

Máy siêu âm, điện tim cũng đã hoàn thành việc lắp đặt. Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn do Tập đoàn Sun Group đầu tư lắp ghép trong thời gian 4 ngày đêm, quy mô giai đoạn một gần 300 giường.

Máy chụp X-quang di động đã bắt đầu cho chạy thử nghiệm.

Các nhân viên kỹ thuật đã cài đặt hệ thống máy tính kết nối trực tiếp để truyền dữ liệu bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị tại Bệnh viện dã chiến. Dữ liệu được truyền về Bệnh viện Đà Nẵng để các bác sĩ hỗ trợ hội chẩn.

Cửa thoát hiểm ở khu vực tầng 2, tầng 3 của Cung thể thao Tiên Sơn sẽ được mở để thông thoáng khí.

Bệnh viện dã chiến này có thể mở rộng quy mô thêm 200 giường, đáp ứng công suất 500 giường bệnh nếu nhu cầu thực tế cần.

Thiết bị y tế, quần áo cho đội ngũ chăm sóc bệnh nhân đã được bài trí sẵn sàng.

Bệnh viện cũng có khu lấy mẫu xét nghiệm và nhận, bàn giao mẫu bệnh phẩm riêng.

Tại bệnh viện này, các thông tin về xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh của bệnh nhân đều được kết nối với bệnh án qua hệ thống xử lý thông tin.

Những ngày qua, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã đến kiểm tra thực tế và cho biết dự kiến bệnh viện sẽ bắt đầu đón bệnh nhân vào ngày 14/8.

Bệnh viện dã chiến tập huấn trước ngày hoạt động chính thức
 
 

Bệnh viện dã chiến tập huấn trước ngày hoạt động chính thức. Video: Hoàng Phương

Nguyễn Đông