Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 26/8/2022, 17:04 (GMT+7)

Bên trong siêu du thuyền bị đấu giá của tỷ phú Nga

Du thuyền Axioma tịch thu từ tỷ phú Nga Pumpyansky dài 72 mét, có 6 phòng ngủ, bể bơi, nhiều rượu quý và đồ bài trí xa xỉ.

Gibraltar, vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh, ngày 23/8 thông báo mở bán đấu giá siêu du thuyền 75 triệu USD tịch thu của tỷ phú Nga Dmitry Pumpyansky hồi tháng 3.

Quyết định đấu giá du thuyền Axioma của tỷ phú Nga gây tranh cãi vì nó được bán không phải vì lợi ích của người dân Ukraine mà vì ngân hàng đầu tư Mỹ JP Morgan, nơi cáo buộc công ty của tỷ phú Pumpyansky nợ khoảng 20,3 triệu USD.

Cho đến tháng 3, Pumpyansky là chủ tịch công ty sản xuất ống thép OAO TMK, bên cung cấp cho công ty năng lượng nhà nước Nga Gazprom. Forbes ước tính ông sở hữu khối tài sản 2 tỷ USD.

Axioma là sản phẩm của Diana Scott, nhà thiết kế của studio Sterling Scott trụ sở tại Monaco. Nội thất bên trong do Alberto Pinto thiết kế. Du thuyền được công ty Dunya Yachts ở Thổ Nhĩ Kỳ đóng năm 2013.

Du thuyền ban đầu có tên Quảng trường Đỏ trước khi đổi thành Axioma. Đây là du thuyền đầu tiên tịch thu từ giới tài phiệt Nga bị đem ra bán đấu giá.

Một trong số 6 phòng ngủ bên trong Axioma.

Du thuyền dài 72 mét, bên trong có 6 phòng ngủ, một hồ bơi, một phòng chiếu phim 3D, phòng tập thể dục, bể sục và spa đầy đủ tiện nghi. Ngoài chỗ ở cho 12 khách, du thuyền cũng có chỗ nghỉ cho 20 thủy thủ.

Phòng tập gym trên tàu.

Du thuyền có vỏ bằng thép, cấu trúc thượng tầng bằng nhôm, trang bị hai động cơ Caterpillar INC, tốc độ trung bình 25,9 km/h, tốc độ tối đa 31,4 km/h. Thuyền chở được 172.000 lít nhiên liệu và 69.500 lít nước.

Quầy rượu nhìn ra khu vực tắm nắng ngoài trời.

Trên bảng xếp hạng những du thuyền lớn nhất thế giới, Axioma xếp vị trí thứ 262. Du thuyền có một quầy rượu chính dẫn tới khu vực tắm nắng ngoài trời và bể bơi vô cực.

Pyrene Investments, doanh nghiệp của tỷ phú Nga, nói rằng những món đồ quý trên thuyền thuộc về công ty và không được bán. Rượu mạnh và rượu vang trên du thuyền trị giá 153.000 USD, bao gồm nhiều loại whisky cổ điển cao cấp.

Những bộ dao dĩa đắt tiền, ly tách thủy tinh, đồ bạc quý giá cũng được tìm thấy trên du thuyền. Giá trị của những món đồ này không được tiết lộ trong phiên tòa.

Phòng làm việc ở khu vực dành cho chủ nhân con tàu.

Tầng trên dành cho chủ nhân, bao gồm phòng ngủ lớn, phòng thay đồ, rạp chiếu phim, sảnh tiếp khách. Trên boong tàu có bãi đỗ trực thăng, quầy rượu dưới trần lát kính.

Bể sục du thuyền.

Văn phòng lãnh đạo cơ quan hải quân của vùng lãnh thổ Gibraltar hôm 23/8 cho biết đã nhận 63 hồ sơ tham gia đấu giá Axioma. "Thông tin chi tiết về giá trị bán ra của con thuyền sẽ được công bố sau khi giao dịch hoàn tất, có thể kéo dài khoảng 10-14 ngày", tòa án Gibraltar ra tuyên bố.

Phòng chiếu phim.

Bể bơi ngoài trời.

Bên trong siêu du thuyền bị đấu giá của tỷ phú Nga
 
 

Video quảng bá Axioma được quay trước khi con tàu bị tịch thu. Video: Super Yatch.

Ảnh: YachtCharterFleet