Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ hai, 5/2/2024, 15:30 (GMT+7)

Bên trong nhà hàng Chay thực dưỡng giữa lòng TP HCM

OM Eatery là nhà hàng chay theo đuổi phong cách thực dưỡng, mang cây xanh vào nhà kèm những mùi hương thư giãn từ xả, hoa cho khách dùng bữa.

OM Eatery nằm giữa trung tâm quận 1, xung quanh là các địa danh như chợ Tân Định, nhà thờ Tân Định, đường Đinh Công Tráng, khu vực ẩm thực lâu đời, bánh xèo... khách bộ hành có thể kết hợp tham quan và trải nghiệm ẩm thực.

Nhà hàng sở hữu thiết kế không gian phủ cây xanh tạo cảm giác thân thiện với thiên nhiên, yên bình, thoáng mát. Vật liệu gỗ, mây, đất nung, đá tự nhiên... cũng khiến thực khách đến đây thoải mái, ấm cúng hơn.

Hương thơm cũng là điểm nhấn khi bước chân vào nhà hàng chay này. Mùi xả, chanh quyện với các loài hoa phảng phất khắp không gian giúp thực khách dùng bữa thư thái hơn, đồng thời tạo nét đặc trưng riêng cho OM Eatery.

Lý giải về tên gọi, đại diện nhà hàng cho biết, OM trong câu chú "OM Mani padme hum" nghĩa là chúc bình an, cũng tượng trưng cho "ôm" - tình thương, sự thấu hiểu, vị tha. Ngoài ra, trong ẩm thực Việt Nam, các món om như om dưa, om cà tím… cũng là nguồn cảm hứng cho tên gọi nhà hàng.

Thực đơn tại OM Eatery đa dạng món ăn từ Việt Nam đến Á - Âu, như soup nấm truffle, kale salad xốt thơm, pate saffron, sâm tiềm đại bổ, lẩu sâm đông trùng, bánh xèo, bánh khọt, cơm chiên vị Huế, chuối om nghệ… Đặc biệt, nhà hàng còn có các món kết hợp Á – Âu được sáng tạo bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp như cơm trái dừa đút lò, cuốn gạo lứt trái bơ, nấm bào ngư sốt mắm ngò, phở nấm thố đá...

Với hơn 80 món ăn trong thực đơn, đội ngũ đầu bếp OM Eatery luôn cố gắng chế biến công phu, tỉ mỉ để món ăn tới thực khách được trọn vẹn nhất. Nguyên liệu chế biến được tinh tuyển từ địa phương và nhập khẩu theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo vệ sinh và độ tươi ngon.

Trong đó, rau củ quả đầu vào của OM Eatery được đội ngũ sáng lập tuyển chọn từ các nhà cung cấp rau sạch, từ nông trại đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất. Bên cạnh đó, bếp trưởng sẽ kiểm tra lại tình trạng nguồn nhập hàng mỗi ngày, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất, trước khi tiến hành chế biến.

Với quy trình sáng tạo, chế biến món ăn theo tiêu chuẩn cao, anh Nguyễn Phương Tiến - nhà sáng lập OM Eatery quan niệm, ăn chay là một trải nghiệm ẩm thực kiểu mới, một lựa chọn lối sống lành mạnh. "Lối sống lành mạnh đơn giản là bắt đầu từ thói quen nạp ít các nguồn đạm động vật. Thay vào đó là dinh dưỡng từ thực vật, đặc biệt từ sâm, nấm quý và các loại thảo dược", vị đại diện nói.

Nhà hàng cũng cố gắng thay đổi định kiến ăn chay là đơn điệu, ăn nhạt, nguyên liệu cơ bản như tinh bột, đậu hũ, ít dinh dưỡng… OM Eatery mong muốn tạo ra món chay mà người ăn mặn cũng hài lòng, có thể thưởng thức trọn vị. Do đó, các đầu bếp tại đây khéo léo kết hợp gia vị, nguyên liệu tinh tuyển cùng kỹ thuật nấu nướng, sáng tạo cách trình bày ấn tượng. Món ăn tại OM Eatery ra đời là kết hợp giữa các yếu tố: hương, sắc, vị.

Qua bàn tay và sự biến tấu của những nghệ nhân trong bếp, món ăn chay như khoác thêm áo mới với hình ảnh bắt mắt cùng hương vị thanh lành. Để đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng, gần như toàn bộ nguyên vật liệu, món ăn kèm, đồ trang trí, nước xốt liên quan đến món ăn đều được bếp tự làm.

Ăn chay là thưởng thức ẩm thực, không gian thư thái, là nơi gặp gỡ bạn bè, đón tiếp đối tác, họp mặt đoàn viên hay đơn giản là dành thời gian dùng bữa với người mình trân quý.

Thanh Thư

Ảnh: OM Eatery

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net