Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 5/6/2018, 02:08 (GMT+7)

Bên trong khách sạn ông Kim Jong-un dự kiến lưu lại ở Singapore

Khách sạn Fullerton được dự đoán là nơi ở của lãnh đạo Kim Jong-un trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Khách sạn 5 sao này nằm gần cửa sông Singapore, được mô tả là "độc đáo nhất đảo quốc Sư Tử" với thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Rất nhiều chính khách từng lưu lại nơi này khi đến thăm và làm việc tại Singapore. Ảnh: Facebook.

Fullerton được đặt theo tên Sir Robert Fullerton, Thống đốc Anh đầu tiên của Các khu định cư Eo biển Straits Settlements (nhóm các lãnh thổ của Anh tại Đông Nam Á). Khách sạn khai trương tòa nhà đầu tiên vào năm 1928 và hiện nay có 400 phòng. Ảnh: @zwtan.

Tọa lạc tại khu thương mại trung tâm, khách sạn cách Sân bay quốc tế Changi và ga tàu điện ngầm Raffles Place vài phút di chuyển. Ngoài ra, vị trí của Fullerton cũng rất thích hợp cho du khách vì gần với Phòng trưng bày Quốc gia, Nhà hát Victoria và Cầu Cavenagh... Ảnh: @lifestylebydomenica.

Những phòng nghỉ sang trọng được khách sạn bố trí hướng ra vịnh Marina hoặc sông Singapore. Mỗi phòng tại đây đều có thiết kế cửa kính, trang bị TV màn hình phẳng, wifi miễn phí, minibar và máy pha trà, cà phê. Phòng nghỉ có giá từ 350 USD một đêm. Ảnh: thefullerton.

Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ khác như bể bơi ngoài trời, spa, phòng thể dục, nhà hàng, khu mua sắm… Nhà hàng phục vụ từ buffet đến những bữa ăn đặc trưng của Nhật Bản, Trung Quốc hoặc ẩm thực châu Âu mang phong cách Pháp và Italy. Ảnh: thefullerton.

Ông Kim Jong-un yêu cầu được ở phòng Tổng thống, phòng cao cấp nhất trong khách sạn có giá khoảng 6.000 USD cho đêm 12/6. Với diện tích rộng gần 200 m2, phòng có hướng nhìn toàn cảnh ra vịnh Marina và nhiều kiến trúc nổi tiếng khác của Singapore. Ảnh: thefullerton.

Phòng Tổng thống được trang bị một thang máy riêng để khách có thể kín đáo ra vào. Bên trong, phòng khách và phòng ăn được thông với một cửa kính rộng nhìn ra đường phố Singapore. Không gian có các cột Doric cao 6 mét theo lối kiến trúc Hy Lạp cổ. Ảnh: thefullerton.

Về chi phí thuê phòng nghỉ của lãnh đạo Triều Tiên tại khách sạn 5 sao này, Mỹ sẵn sàng đài thọ mọi khoản phát sinh, nhưng các chính trị gia cho rằng Bình Nhưỡng có thể coi hành động này là điều sỉ nhục Triều Tiên. Do đó, bộ phận hậu cần Mỹ đang cân nhắc yêu cầu Singapore lo khoản này. Ảnh: thefullerton.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết nước chủ nhà sẵn sàng chi trả mọi chi phí đi lại, ăn ở của khách để hội nghị thượng đỉnh diễn ra tốt đẹp. Ảnh: thefullerton.

Thu Thương (Theo Washington Post)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net