Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 19/3/2024, 14:30 (GMT+7)

Bên trong học viện cưỡi ngựa tại dự án Vinhomes Royal Island

Hải PhòngHọc viện cưỡi ngựa Hoàng Gia gồm 300 chuồng, chia nhiều phân khu; là nơi đào tạo cưỡi ngựa từ cơ bản đến chuyên nghiệp cho cư dân.

Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia là một trong những tiện ích thượng lưu đầu tiên tại Vinhomes Royal Island đã thành hình. Tọa lạc gần phân khu Royal Riverside, phía Đông Bắc đảo Vũ Yên, bên bờ sông Bạch Đằng, học viện bao gồm các hạng mục: nhà đón tiếp trung tâm, khu chuồng chăm sóc ngựa, các khu tập luyện cho mọi cấp độ, sân đa năng biểu diễn ngựa rộng gần 1 ha với khán đài trên cao, đường đua ngựa giải trí…

Điểm nhấn của học viện này là nhà đón tiếp trung tâm phong cách hoàng gia Anh cùng khu locker, khu bán lẻ dụng cụ tập các thương hiệu lớn trên thế giới và các nhà hàng ẩm thực.

Khu vực có 300 chuồng chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp, bệnh viện thú y cao cấp và các khu vực chăm sóc sức khỏe ngựa như khu máy tập, khu đóng móng… Cư dân có thể gửi ngựa đến đây để trông giữ, chăm sóc.

Bên trong khu chuồng chăm sóc ngựa. Mỗi chuồng đều có không gian rộng, đủ thoải mái cho thú cưng.

Thú cưng của giới siêu giàu được chăm sóc bởi những chuyên gia hàng đầu. Học viện tuyển dụng những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm chăm sóc, bảo vệ, làm đẹp cho những chú ngựa đua đắt giá.

Tại đây nơi quy tụ những giống ngựa thuần chủng, quý, có giá tiền tỷ. Nhiều giống nhập khẩu từ các quốc gia có nền văn hóa cưỡi ngựa lâu đời như Mỹ, Anh, Hà Lan…

Một trong những con ngựa tiêu biểu tại đây có tên Viectoria, thuộc giống Friesian nổi tiếng. Con ngựa này có chiều cao 1m63, nguồn gốc Hà Lan. Victoria và các giống ngựa khác được ăn cỏ khô, cám theo tiêu chuẩn và định lượng nghiêm ngặt của chuyên gia. Tất cả nguồn thức ăn đều được cung cấp chính hãng nhằm đảo cho sức khỏe cho ngựa. Hàng ngày, thú được tắm nắng, thư giãn và huấn luyện từ cơ bản đến trình diễn nâng cao theo các trường phái khác nhau, như Western hay cổ điển Anh.

Một góc khu cưỡi ngựa địa hình đồng bằng. Ngoài trải nghiệm khu vực này, cư dân còn có thể tham gia các hoạt động tại khu tập luyện cho người mới. Khi đạt trình độ cao hơn, học viên có thể tham gia các hoạt động tại đường đua giải trí hay biểu diễn trên ngựa.

Nằm giữa lòng Vinhomes Royal Island, cư dân có thể cho con học cưỡi ngựa từ nhỏ. Đây là xu hướng phổ biến của giới nhà giàu, quý tộc trên thế giới. Người học sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên nghiệp để có trải nghiệm như một kỵ sĩ.

Theo đai diện đơn vị, trẻ em có thể học cưỡi từ sớm để rèn luyện sự năng động, kiên nhẫn, dũng cảm. Toàn bộ quá trình học, tập luyện đều được hỗ trợ, giám sát an toàn với tiêu chuẩn khắt khe. "Bộ môn cũng là cầu nối để thế hệ trẻ có thêm sự gần gũi với thiên nhiên, nuôi dưỡng cảm xúc, tình yêu thương cần có", đại diện học viện nói.

Vinhomes Royal Island còn sở hữu loạt tiện ích thượng lưu khác như Sân Golf 36 hố 160 ha, bến thuyền cao cấp hay các biệt thự với bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà… Chủ đầu tư kỳ vọng dự án thu hút giới siêu giàu tại Việt Nam và quốc tế đến sinh sống, tận hưởng các tiện ích xa hoa.

Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island ra mắt thị trường hôm 15/3 là dự án đô thị mới của chủ đầu tư Vinhomes. Dự án này rộng 877 ha, tọa lạc trọn vẹn tại đảo Vũ Yên (thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên, quận Hải An, thành phố Hải Phòng); được định hướng phát triển tương tự đặc khu kinh tế trên thế giới.

Hoài Phương
Ảnh: Vinhomes