Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 18/6/2021, 15:45 (GMT+7)

Bên trong cửa hàng đầu tiên của Google

Google vừa khai trương cửa hàng đầu tiên của mình, giúp người dùng tăng cường trải nghiệm sản phẩm thực tế.

Sáu năm sau khi mở cửa hàng ảo đầu tiên, Google đã ra mắt cửa hàng thật sự trong tòa nhà Chelsea Market tại Manhattan, NewYork. Cửa hàng sẽ trưng bày và bán tất cả sản phẩm của Google.

Cửa hàng được thiết kế để làm nổi bật các sản phẩm của Google cùng các đối tác. Hãng chia cửa hàng thành nhiều khu vực khác nhau chứ không sử dụng không gian mở như Apple.

Trước đó, Google đã xây dựng một mô hình cửa hàng với kích thước thật trong một nhà kho chứa máy bay ở Mountain View để thử nghiệm các ý tưởng.

Cửa hàng của Google có 50 nhân viên, do Covid-19, cửa hàng vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa tiêu chuẩn, như đeo khẩu trang, giới hạn số lượng người vào trải nghiệm, trang bị máy khử trùng tay...

Các khu vực trải nghiệp được bố trí như một phòng khách trong nhà với đầy đủ đồ dùng nội thất. Người dùng thậm chí có thể mang cả thú cưng vào cửa hàng.

Khu vực trải nghiệm dịch vụ chơi game qua nền tảng điện toán đám mây mang tên Stadia. Nó cho phép phát sóng trực tiếp các trò chơi tới trình duyệt Chrome, Chromecast, điện thoại Google Pixel...

Google sử dụng cửa hàng để xem người dùng muốn gì và sau đó đưa vào sản phẩm của mình. Hãng quyết định mở cửa hàng vào thời điểm này vì nhận thấy nhu cầu về trải nghiệm trực tiếp ngày càng tăng cao.

Google Store cũng giống Apple Store, ngoài việc mua và trải nghiệm sản phẩm, khách hàng có thể mang thiết bị đến để sửa chữa. Goggle đang tăng số lượng thiết bị có thể được sửa chữa tại đây, một số hư hỏng, như màn hình, có thể được khắc phục ngay trong ngày.