Đặng Vi Anh, du học sinh tại Australia đã có nửa tuần thảnh thơi cùng gia đình tại TP HCM nhờ chuyến bay thẳng của Vietjet với thời gian chỉ bằng một nửa so với trước đây.

Quầy làm thủ tục trước giờ khởi hành.

19h30, tàu bay mang số hiệu VJ085 cất cánh, đưa gần 400 hành khách từ TP HCM đến Sydney (Australia). Ngồi ở hàng ghế chờ, Đặng Vi Anh (23 tuổi, du học sinh tại Sydney) gọi điện thoại cho gia đình trước khi quay trở lại trường học. Vừa sắp xếp một số hành lý cá nhân, Vi Anh vừa trò chuyện về trải nghiệm hơn 8 tiếng bay cùng Vietjet. Điều cô thích nhất là hãng có nhiều lựa chọn thời gian, các chuyến đi - về xen kẽ trong tuần và bay thẳng mà không cần quá cảnh.

“Sinh viên thường nghỉ ít ngày, như lần này em chỉ về Việt Nam nửa tuần nên việc bay thẳng giúp di chuyển dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí. Nếu như mọi lần phải transit, chắc em không về Việt Nam mà ở lại trường”, cô nói.

Trước đó, chuyến bay từ Sydney về TP HCM, Vi Anh chọn cùng hạng vé Deluxe cho hai hành trình và nhận 40 kg ký gửi, 7 kg xách tay, suất ăn trên máy bay. Ngoài bay thẳng, du học sinh này còn ngạc nhiên khi nhận loạt dịch vụ, tiện ích mà hãng đem lại: thực đơn Á – Âu đa dạng; ghế ngồi thoải mái; đặt vé dễ dàng; tiếp viên chu đáo… Đây là điểm cộng giúp hành trình trên không của Vi Anh cũng như hàng trăm hành khách khác của Vietjet trở nên dễ chịu hơn.

Khách thương gia nhận bộ kit gồm mền, gối đặt sẵn trên ghế ngồi.

Không gian phòng chờ với nhiều tiện ích.

Hơn 6.800 km là khoảng cách từ TP HCM đến Sydney. Nếu bay thẳng, hành khách chỉ mất hơn 8 tiếng; ngược lại, chuyến quá cảnh sẽ kéo dài 13-17 tiếng. Vì vậy, đường bay không trạm dừng giúp tiết kiệm hơn nửa hành trình, giúp hành khách có thêm thời gian để trải nghiệm điểm du lịch, nghỉ ngơi hay xử lý công việc nhanh chóng.

Trên chuyến bay, ông Ulrik Dahl (61 tuổi, Tổng Lãnh sự và Ủy viên Thương mại, Hội đồng Thương mại Đan Mạch tại Sydney) phân tích, hầu hết du khách đều không thích phải dừng chân ở một thành phố khác rồi mới đến Australia. Theo ông, đường bay thẳng sẽ mở ra một thị trường lớn khi mang đến sự thuận tiện, phù hợp nhu cầu đi lại ngắn ngày, chỉ cần ngủ một giấc sẽ thấy mình ở điểm cần đến.

Ông Ulrik Dahl chọn trà hoa, trái cây sau bữa ăn.

Thưởng thức bữa nhẹ trước giờ khởi hành ở phòng chờ thương gia, bà Fiona Woodrow (55 tuổi, hiện sống tại Sydney) cho biết hai tuần trước đã đến Việt Nam để du lịch. Lần đầu bay cùng Vietjet, bà khá ngạc nhiên vì có nhiều trải nghiệm mới. Máy bay khởi hành đúng giờ, suốt chuyến luôn êm ái, cất cánh và hạ cánh mượt mà. Fiona và chồng chọn hạng vé Business với trải nghiệm cao cấp nhất trên chuyến bay như phòng chờ thương gia, trên máy bay sẽ ngồi ở cabin riêng, ghế nằm phẳng, có phục vụ cocktail theo yêu cầu. Mỗi người được mang 18 kg hành lý xách tay và 60 kg hành lý ký gửi, bộ gậy chơi gôn.

Ngay khi lên máy bay, bàn ăn rộng rãi nên Fiona có thể vừa dùng bữa, vừa giải trí qua thiết bị cá nhân. Khi dọn đồ ăn, bà dùng bàn để đọc sách, sắp xếp các món lưu niệm thủ công mua từ Hội An để làm quà cho bạn bè.

Vị khách cũng ấn tượng với giá vé. “Chúng tôi được ưu đãi 50%, nhờ vậy có cơ hội đến Việt Nam và hưởng một kỳ nghỉ đặc biệt. Tôi yêu mua sắm và khi có đường bay thẳng từ Sydney đến TP HCM, tôi có thể shopping bất cứ lúc nào”.

Bà Fiona cùng chồng ăn tráng miệng với rau câu dừa, trái cây sau bữa tối.

Ammar Aljuboori chọn Vietjet vì thời gian bay trùng với lịch họp tại Việt Nam

Còn với Ngô Thị Yến (26 tuổi, quê ở Quảng Bình), chương trình ưu đãi giúp cô mua được vé bay Sydney giá 0 đồng (hạng Eco), chỉ cần thêm tiền thuế, mua 40 kg ký gửi. “Em không nghĩ bay đến Australia mà giá rẻ hơn kỳ vọng. Lại còn tiết kiệm thời gian, chuyến bay đúng giờ, nhiều chuyến mỗi tuần”.

Yến lần đầu đến Australia. Cô đi cùng nhóm bạn khi cả ba được nhận vào công ty về giáo dục. Háo hức bước vào hành trình mới, nữ du khách cũng cho biết đã đặt sẵn vé về vì chỉ vài tiếng thôi là có thể bay qua châu lục.

Vé Eco được nhiều người lựa chọn vì thường xuyên ưu đãi, bán với giá 0 đồng. Ngoài ra, hãng còn cung cấp hai hạng: SkyBoss, Deluxe, phù hợp kinh phí và nhu cầu của từng du khách, miễn phí chọn chỗ ngồi, dễ dàng đổi hành trình hay giờ bay.

Ammar Aljuboori (40 tuổi, kinh doanh tại Sydney) thích Vietjet vì lịch bay giúp ông có mặt ở Việt Nam vào đúng ngày diễn ra buổi họp với đối tác. Trong tuần có ba chuyến khứ hồi nên ngay khi hoàn thành công việc, ông có thể bắt chuyến sớm nhất để trở lại Australia, không bỏ lỡ bất cứ lịch trình nào.

Ghế ngồi lớn nên trên chuyến bay, ông dành phần lớn thời gian để ngủ. Trước khi máy bay hạ cánh, Ammar Aljuboori chọn bữa tối với món yêu thích là bánh mì, cà ri gà để có thể về khách sạn nghỉ ngơi ngay sau lúc nhập cảnh.

Khi mua vé Vietjet từ Việt Nam đi Australia, hành khách ở tất cả tỉnh thành trên toàn quốc sẽ được miễn phí chặng bay tới TP HCM để thực hiện hành trình đến Sydney, Melbourne. Ngược lại, khi bay từ Australia đến Việt Nam, du khách cũng sẽ được bay miễn phí một chặng TP HCM đi tới các điểm đến nội địa Việt Nam khác như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...

Hành khách tại sân bay Sydney.

Wendy Feltus cùng chồng lên kế hoạch ghé thăm Đà Nẵng và một số thành phố khác của Việt Nam trong hai tuần.

Wendy Feltus (45 tuổi, hiện sống tại Sydney) bày tỏ sự thích thú với quyền lợi này khi vợ chồng bà có thể du lịch đến một thành phố khác của Việt Nam mà không tốn phí bay. Với hai tuần nghỉ dưỡng tại quốc gia hình chữ S, bà lên kế hoạch đến thăm Đà Nẵng trải nghiệm vẻ đẹp của vùng biển dịp hè, ăn phở.

Bên cạnh đó, hành khách còn được hưởng gói bảo hiểm toàn diện Sky Care với quyền lợi lên đến 100 triệu đồng. Gói gồm: bồi hoàn chi phí y tế phát sinh do tai nạn, ốm đau phát sinh (gồm cả Covid-19), các trở ngại liên quan đến chuyến bay (trễ chuyến, hành lý đến trễ, mất mát hay hỏng hành lý, mất giấy tờ thông hành) và hỗ trợ y tế - du lịch toàn cầu 24/7. Sau khi mua vé (từ TP HCM đi Melbourne, Sydney, Brisbane và ngược lại) và hoàn thành chuyến bay, hãng sẽ tự động cấp chứng nhận bảo hiểm trong 24 giờ.

Ammar Aljuboori nói, tiện ích này giúp ông thêm yên tâm và tiết kiệm một khoản phí thay vì mua lẻ gói bảo hiểm. Đồng tình, Phạm Thị Minh Thảo (23 tuổi, sống tại Sydney) tin rằng bảo hiểm giúp trải nghiệm của hành khách tốt hơn vì bay quốc tế có thể xảy ra thất lạc hành lý hoặc nhiều sự cố ngoài ý muốn. “Không cần chi trả mà vẫn được bảo hiểm là quyền lợi rất đặc biệt của hãng”, Thảo nói.

Minh Thảo về thăm gia đình cùng chồng.

Ẩm thực trên độ cao 10.000 mét tạo ấn tượng với nhiều du khách. Trên chặng bay, hãng phục vụ hai bữa ăn với thực đơn gồm 9 món nóng tươi ngon và hơn 20 món ăn liền.

Ẩm thực Việt cũng được hãng giới thiệu đến hành khách qua các món bánh chưng, xôi khúc giò, bánh mì, phở, bánh tráng, cơm cháy chà bông...

Ngoài ra, hành khách cũng được giới thiệu các món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia khác như cơm dừa Malaysia, bún xào Singapore, mỳ Ý, cơm chiên Thái, miến xào tôm cua... Bữa ăn có thể kèm theo salad trộn trái cây, đậu; sữa chua tráng miệng, nước lọc.

Khách mua vé SkyBoss và Business sẽ được miễn phí hai bữa ăn. Hạng cao cấp nhất có thêm lựa chọn cocktail, rượu vang... Ông Ulrik Dahl nói ít khi ăn trên máy bay vì không kỳ vọng nhiều ở chất lượng. Nhưng chuyến bay cùng Vietjet mang đến cảm nhận hoàn toàn khác. “Thật tuyệt, tôi đặc biệt thích phô mai và trái cây vào cuối bữa ăn”, ông nhận xét.

Thực đơn liên tục được hãng làm mới để du khách có trải nghiệm tốt hơn. Như gần nhất, hãng giới thiệu thêm bún bò, cháo rau củ tôm thịt. Món ăn đầy đủ gia vị như sa tế, muối, tiêu; rau thơm, giá, chanh...; nước dùng nóng, đậm đà.

Hãng phục vụ hai bữa ăn với hơn 40 món ăn nóng, các món ăn liền, món nhẹ.

Đi cùng với bữa ăn là nhiều loại nước uống: nước đóng chai, sữa tươi, sữa đậu nành, nước ép trái cây tươi (ép cam, dưa hấu, dừa...), rượu vang và cà phê. Hãng cũng hỗ trợ đặt trước suất ăn với mức giảm lên tới 30%.

Minh Thảo cho biết đã xa Việt Nam nhiều năm nên thích thực đơn của hãng khi gợi ý nhiều món Việt. Nạp năng lượng bằng nhiều món nhẹ lẫn bữa chính nên dù ngồi lâu cũng không bị quá mệt mỏi. “Tôi vừa ăn một cốc mì, có đủ bò và cả rau”, Thảo nói.

Hành khách có thể đặt trước bữa ăn.

Cô Thanh Mai thích các món ăn của Vietjet.

Ammar Aljuboori thích thực đơn vì cung cấp cả món chay như cháo, món nhẹ. Điều này phù hợp với những du khách đến từ Ấn Độ, theo đạo Hindu hoặc đơn giản muốn có một bữa ăn không thịt.

Cũng là một hành khách đến Sydney du lịch, cô Thanh Mai (sống tại TP HCM) cảm nhận bữa ăn vừa phải, vừa đủ no, cách nêm nếm hợp khẩu vị. “Thực đơn có nhiều lựa chọn nên tôi đi nhiều lần mà vẫn không có cảm giác ngán. Chuyến trước tôi đã ăn miến xào tôm cua, rất ngon”, cô đánh giá.

Các chuyến bay thực hiện bằng Airbus A330 - tàu bay hiện đại của Vietjet. Khoang hành khách rộng rãi với ba hàng ghế, dễ dàng di chuyển và tạo sự thoải mái khi bay chuyến dài. Ghế da có thể ngả ra sau kèm gối đầu, dễ chịu hơn trong giấc ngủ.

Với chiều cao hơn 1,83 mét nhưng Wendy nói bà và chồng vẫn có thể duỗi chân thoải mái trên khoang ghế Eco. Một số khách nước ngoài có chiều cao vượt trội cũng dễ dàng trở mình khi ngủ hay di chuyển giữa các hàng ghế.

Riêng hạng thương gia có khoang bay riêng với rèm ngăn cách, tạo sự yên tĩnh. Ghế ngồi lớn, có thể nằm ngả 180 độ để tạo thành giường ngủ. Ghế cũng có nhiều góc gập, dễ điều chỉnh theo nhu cầu; đèn đọc sách đi liền thân ghế với ánh sáng tốt.

Ghế hạng thương gia có thể ngả phẳng, tạo tư thế thư giãn.

Ông Shiva Ohashi thấy thoải mái dù ngồi nhiều tiếng trên máy bay.

Khi máy bay gần hạ cánh, ông Ulrik Dahl nhận xét hành trình khá dài nhưng ghế mang đến cảm giác thư giãn và một giấc ngủ ngon, vì vậy ông thấy thoải mái. “Tôi có một chiếc chăn đẹp và khoảng thời gian nghỉ ngơi”, ông nhấn mạnh.

Với bà Fiona Woodrow và chồng, ghế hạng thương gia cũng tạo cảm giác tốt khi bay dài. Ông John Woodrow (55 tuổi, sống ở Sydney) nói rằng máy bay của hãng khá mới, mang đến cảm giác thư giãn hơn. Còn Fiona ấn tượng vì tiếp viên thân thiện, chu đáo suốt hành trình dài.

Ghế Eco cũng đủ để ông Shiva Ohashi, (51 tuổi, chủ nhà hàng tại Tokyo) có một giấc ngủ ngon. “Tôi có cảm giác rất thư thái. Các tiếp viên luôn mỉm cười, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc”, ông cho biết.

Ngoài mạng bay nội địa phủ khắp, Vietjet khai thác hàng trăm chuyến bay mỗi ngày với các đường bay kết nối Việt Nam đến các quốc gia châu Á, châu Âu. Bên cạnh ý nghĩa kết nối du lịch, hãng mở ra cơ hội trao đổi kinh tế, văn hóa, thúc đẩy nguồn thu cho nhiều ngành công nghiệp.

123123123

Chuyến bay đến Sydney lúc 7h30, Vi Anh đủ thời gian về nơi trọ, sửa soạn đồ lên giảng đường… Còn gia đình bà Fiona Woodrow có con trai đón, đến một quán quen để thưởng thức bữa sáng trước khi sum vầy gia đình. Yến cùng một số khách Việt hào hứng thưởng ngoạn cảnh đẹp Sydney.

Thành phố của Australia đang cuối thu, những con đường phủ đầy lá vàng xen lẫn sắc đỏ nhiều điểm tham quan nổi tiếng như: Nhà hát Opera Sydney, cầu cảng Sydney, phố cổ The Rocks....

Xem thêm về trải nghiệm bên trong chuyến bay thẳng TP HCM - Sydney tại đây

Nội dung: Thảo Nguyên - Ảnh: Thành Nguyễn
Thiết kế: Hằng Trịnh - Kỹ thuật: Sơn Bá