Thứ hai, 6/5/2024
Thứ bảy, 11/4/2015, 10:37 (GMT+7)

Bên trong căn cứ huấn luyện nữ chiến binh Hồi giáo

Trong video quay ở ngoại ô thành phố Aleppo, Syria các nữ sát thủ học cách lắp ráp vũ khí, ngắm bắn và nổ súng vào mục tiêu.

Phiến quân Hồi giáo vừa công bố video mới miêu tả cảnh tập luyện tại một căn cứ huấn luyện gồm toàn nữ ở Syria. 

Xem video tại đây

Video dài hơn ba phút cho thấy một nhóm phụ nữ mặc áo choàng đen trùm kín đến chân và đội khăn trùm đầu chỉ để hở đôi mắt. Trong video, họ đi thành hàng, giương súng và hô khẩu hiệu. Các tay súng nữ này đi sau và tuân theo chỉ đạo của một nữ chỉ huy.

Hiện vẫn chưa rõ nhóm nữ này có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo (IS), Mặt trận al-Nusra hay bất cứ tổ chức Hồi giáo nào ở Syria. 

Từng người một tiến lên ngắm bắn và nổ súng vào mục tiêu trước mặt. Sau loạt đạn vang lên, họ lại trở về vị trí để người khác lên thực hành.

Video được cho là quay tại nhà thờ St. Simeon Stylites, di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận, cách thành phố Aleppo 60 km hôm 10/4. Trước đó, IS từng công bố video ghi lại cảnh đập phá nhiều báu vật cổ khắp Iraq và Syria.

"Chúng tôi đứng ra chiến đấu vì tôn giáo và đất nước mình. Chúng tôi huấn luyện phụ nữ để họ giống như nam giới, nhằm bảo vệ quyền lợi của họ nếu bị chính quyền Bashar Assad và binh lính của tổng thống hay bất cứ ai theo ông ta tấn công", International Business Times dẫn lời người chỉ huy nói.

Một phụ nữ khác cho biết thêm họ đang ở ngoại ô thành phố Aleppo và huấn luyện 45 chị em biết cách sử dụng vũ khí.

"Chúng tôi học cách bắn, lắp ráp vũ khí một cách kỹ thuật và nhiều điều khác. Chúng tôi đứng chung hàng, cùng kề vai sát cánh với con trai và những người đàn ông trong các trận chiến vì phụ nữ không kém cạnh đàn ông", người này nói.

Bình Minh (Theo timesofisrael.com)