Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 10/7/2016, 19:00 (GMT+7)

Bên trong bể bơi sâu nhất thế giới

Độ sâu của bể Y-40 Deep Joy là 40 m nên du khách có thể trải nghiệm lặn, bơi, học chụp ảnh dưới nước hoặc xem những buổi biểu diễn của các "nàng tiên cá".

Y-40 Deep Joy là bể bơi nằm ở Montegrotto Terme, cách Venice (Italy) 45 km về phía tây. 

Những người bơi chuyên nghiệp có thể khám phá độ sâu của bể bằng cách trang bị thêm bộ dụng cụ lặn, hoặc mạo hiểm hơn là thử thách bản thân khi lặn không có thiết bị. 

Trên bề mặt Y-40 Deep Joy trông giống hầu hết bể bơi khác với rất nhiều người chuẩn bị nhảy xuống nước và tận hưởng. Tuy nhiên, hầu hết khách tới đây đều muốn trải nghiệm lặn sâu xuống đáy. 

Bể bơi đang giữ kỷ lục Guinness là bể bơi sâu nhất thế giới. Điểm sâu nhất của bể được đặt trong đường ống lặn, ước tính khoảng 40 m từ bề mặt, tương đương với chiều cao của một tòa nhà 14 tầng. 

 Y-40 Deep Joy còn là nơi du khách có thể xem màn trình diễn của các "nàng tiên cá".

Nhiếp ảnh gia Rino Sgorbani, 65 tuổi, là một người thích mạo hiểm đã lặn xuống bể và thực hiện bộ ảnh để chụp được những khoảnh khắc này.

Bể bơi còn cung cấp các khóa chụp ảnh dưới nước và dạy lặn cho nhiều khách khác nhau. 

Nhiếp ảnh gia Sgorbani cho biết: "Nhìn qua, nó như một bể bơi bình thường nhưng nó có độ sâu giống biển, nước thì nóng như ở Caribbe. Lặn ở đây rất thú vị, làm tôi rất phấn khích khi được trải nghiệm". 

Thực tế, nước trong bể được giữ ở 32 độ C do có nguồn nước nóng. Bể bơi này do kiến trúc sư Emanuele Boaretto thiết kế và mở cửa phục vụ khách từ tháng 6/2014. 

Một đường ống nằm ngang khác cho phép các du khách có thể đi bộ qua lại như đang trong một bể thủy sinh khổng lồ. 

'Tiên cá' trong bể bơi sâu nhất thế giới
 
 

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net