Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 9/9/2020, 12:00 (GMT+7)

Bên trong Apple Store đầu tiên trên mặt nước

SingaporeCửa hàng Apple Store được ví như chiếc đèn lồng, bên trong là mái vòm bằng kính và nằm ngay trên mặt nước của vịnh Marina.

Bên trong Apple Store Marina Bay Sands
 
 

Bên trong Apple Store Marina Bay Sands. Video: Mothership.sg.

Apple Store ở vịnh Marina là cửa hàng bán lẻ thứ ba của hãng tại Singapore và thứ 512 trên toàn cầu. Cửa hàng nằm ở vị trí đắt đỏ bậc nhất của "đảo quốc sư tử", xung quanh có đầy đủ nhà hàng, khách sạn, sòng bạc...

"Đèn lồng" của Apple được xây dựng từ 114 tấm kính riêng lẻ và cố định bởi 10 thanh đỡ chắc chắn. Các tấm kính được sắp xếp tạo thành mái vòm uốn cong theo chiều ngang. Đây cũng là Apple Store đầu tiên nổi trên mặt nước của "Quả táo".

Lối vào được bố trí các sản phẩm của Apple theo cách quen thuộc và tối giản: bàn trải nghiệm nằm ở giữa, trong khi hai bên trưng bày sản phẩm và phụ kiện.

Phía dưới tầng này có một khu vực riêng dành cho nhân viên Apple. Đại diện công ty cho biết, không gian này gồm "phòng họp dưới nước đầu tiên của Apple", nơi "các doanh nhân và nhà phát triển có thể gặp đội ngũ nhân viên Apple để được đào tạo chuyên môn hoặc tư vấn".

Apple Store có một cầu thang cong, một thang máy hình trụ và một thang cuốn ở dưới mặt nước.

Khu vực chính là nơi khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới nhất, được bố trí cây xanh, phần bồn cây được tận dụng làm ghế ngồi. Khách hàng có thể ngắm toàn cảnh cảnh vịnh Marina, không bị giới hạn tầm nhìn.

Deirdre O'Brien, Phó chủ tịch cấp cao về bán lẻ của Apple, cho biết có 148 nhân viên tại Apple Store Marina Bay Sands, thông thuộc 23 thứ tiếng, có thể hỗ trợ khách hàng đến từ nhiều quốc gia.

Hãng cũng bố trí một khu vực cho các sự kiện của công ty, nơi các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà phát triển và nhà sáng tạo có thể trình bày các tác phẩm hoặc ý tưởng của mình.

Phần mái vòm được thiết kế để giảm tác động của nhiệt ánh sáng mặt trời. Các vách ngăn đồng tâm kéo dài từ kính và bao quanh mái vòm có nhiệm vụ làm lệch hướng nhiệt và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, giúp không khí bên trong luôn mát mẻ.

Apple Store Marina Bay Sands sẽ mở cửa cho khách tham quan từ 10/9, nhưng số lượng khách sẽ bị giới hạn do Covid-19.

Bảo Lâm (Ảnh: Apple)