Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 3/11/2014, 19:29 (GMT+7)

Bên trong 10 khoang hạng nhất của các hãng hàng không

Một số hãng hàng không chăm sóc những vị khách chịu mở hầu bao của mình bằng cách làm mọi thứ để họ có cảm giác thư thái như đang ở trong căn hộ với đầy đủ tiện nghi gồm cả phòng tắm và giường nằm.

1. British Airways

Khu vực hạng nhất cho khách bay được bố trí như một phòng nghỉ hiện đại và sang trọng. Khoang trang bị ghế ngồi bọc da, có thể chuyển thành giường nằm dài gần 2 m với nệm bông chần, chăn và gối thư thái.

Hành khách được cấp một túi xách đặc biệt của Anya Hindmarch - nhà thiết kế Anh danh tiếng, bao gồm bộ đồ ngủ bằng cotton và rất nhiều sản phẩm chăm sóc da cao cấp. Ngoài ra, khoang còn có màn hình 15 inch cùng tai nghe chống ồn, ổ cắm điện phù hợp cho mọi loại máy tính xách tay và thiết bị điện tử phục vụ du khách bận rộn làm việc.

2. Emirates Airlines

Đây là một trong những hãng bay tiên phong cung cấp khoang sang trọng cho khách hạng nhất. Chỉ cần đóng cửa, hành khách đã ở trong không gian riêng rất xa hoa, có thể thoải mái nhấm nháp chút rượu tại minibar, theo dõi phim trên màn hình rộng.

Chiếc ghế ngồi rộng rãi có thể biến thành giường ngủ trong giây lát với chăn, gối, nệm sang trọng. Du khách thậm chí có thể thư giãn với dịch vụ spa bằng vòi hoa sen trong nhà tắm cẩm thạch cao cấp, sau đó chỉnh sửa nhan sắc tại bàn trang điểm trong khoang trước khi hạ cánh.

3. Singapore Airlines

Với tiếng tăm là một trong những hãng hàng không tốt nhất thế giới, khoang hạng nhất của hãng cũng luôn xứng tầm. Dãy phòng riêng được trang bị đầy đủ hệ thống giải trí qua màn hình LCD 23 inch với ghế ngồi dễ dàng chuyển thành giường nằm cùng nệm, chăn, gối cao cấp.

4. Etihad Airways

Nơi đây được thiết kế như một căn hộ giữa không trung với diện tích rộng 11 m2, bao gồm phòng ngủ, phòng tắm và khu giải trí riêng biệt. “Căn hộ” còn có màn hình 32 inch và một tiếp viên riêng để phục vụ.

5. Cathay Pacific

Khách hạng nhất được trang bị những thiết kế vô cùng cao cấp và hiện đại với đầy đủ tiện nghi, thiết kế bởi Ermenegildo Zegna và Trussardi. Dù không nhiều dịch vụ đi kèm như các hãng, Cathay vẫn tạo sự khác biệt bằng tiện nghi giải trí, phục vụ ăn uống và ghế ngồi chuyển thành giường ngủ dễ dàng.

6. Qatar Airways

Dù theo chiến lược sẽ tập trung nhiều hơn vào hạng thương gia trong vài năm tới, dịch vụ khoang hạng nhất của Qatar Airways vẫn thuộc top hàng đầu. Hành khách hạng nhất được trải nghiệm chuyến bay trên ghế ngồi rộng rãi, giải trí với màn hình lớn và thưởng thức bữa ăn đẳng cấp theo thực đơn của các đầu bếp danh tiếng như Nobu Matsuhisa, Tom Aikens. 

7. Quantas

Ngoài những trang bị nổi bật như giường nằm dài tới gần 2 mét, trải nệm da cừu sang trọng và đi kèm danh mục rượu đoạt giải thưởng của hãng, nơi đây cũng trang bị màn hình 17 inch và tai nghe chống ồn cho mục đích giải trí. Ngoài ra, hãng còn cho phép hành khách hạng nhất tiếp đón bạn đồng hành ngay trong khoang.

8. Air France

Hãng bay cho ra mắt hệ thống khoang hạng nhất mới với tổng cộng 76 phòng cho 19 chiếc Boeing 777-300. Chi phí lên tới 75 triệu USD. Dãy phòng sang trọng này nằm trong cabin riêng, vô cùng hạn chế người ra vào.

Mỗi ghế của khoang hạng nhất sử dụng vải tweet và có tựa đầu bằng da, in logo hãng. Chiếc ghế cũng dễ dàng chuyển thành giường nằm dài tới 2 mét. Khoang còn trang bị màn hình 24 inch và hệ thống phim 12 ngôn ngữ.

9. Lufhansa Airlines

Khoang hạng nhất của bất cứ chiếc phi cơ nào của hãng đều cho phép hành khách sử dụng loại ghế to bản ôm vừa người và có khả năng điều khiển trực quan. Ghế có thể chuyển thành giường dài tới 2 mét với đầy đủ nệm, chăn, gối cao cấp và sang trọng nhất.

Khoang hạng nhất của hãng trang bị màn hình lớn kèm chương trình phát 8 ngôn ngữ khác nhau. Các loại báo, tạp chí, ổ cắm điện phù hợp cho mọi loại máy tính xách tay và phòng tắm hạng sang chất lượng cao cũng được bố trí.

10. Jet Airways

Hãng hàng không Ấn Độ trang bị dãy phòng hạng nhất đặc biệt cho phi cơ Boeing 777-300ER, bao gồm phòng ngủ riêng biệt với màn hình 23 inch, đi kèm các chương trình thú vị của Hollywood và Bollywood. Hành khách hạng nhất được phục vụ tới 5 bữa ăn nhỏ trong ngày trong tiếng sáo du dương vô tận của Dom Perignon.

Diệp Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net