Thứ năm, 24/10/2024
Thứ ba, 19/11/2013, 11:53 (GMT+7)

Bé viết thư, làm thiệp tặng thầy cô ngày 20/11

Em Trần Ngọc Khánh Tâm làm một tấm thiệp màu đỏ có vẽ hình cô giáo mặc áo dài, tay cầm hai chiếc bong bóng với dòng chữ "Chúc cô khỏe mạnh".

Tấm thiệp của bé Khánh Tâm được trao giải nhất trong hội thi "Tri ân người khai sáng" chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chương trình này tổ chức tại Thành phố hướng nghiệp KizCiti, với sự tham gia của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký cùng 400 giáo viên và gần 1.000 học sinh đến từ 95 trường tiểu học trên địa bàn TP HCM.

Những cánh thư gửi thầy cô do các em tự làm.

"Cô đã gò chữ cho chúng em mỗi khi bọn em viết chữ xấu... Đôi khi không có mẹ ở bên cô chính là người mẹ thứ hai của em. Em rất quý và thương cô", bài viết của em Bùi Hoàng Thông, trường Tiểu học Nguyễn Huệ (quận 6, TP HCM).

Các học sinh diễn hoạt cảnh múa “Tri ân người khai sáng” nói về tình nghĩa thầy trò.

Đây là dịp để học sinh thể hiện lòng biết ơn và dành tặng thầy cô những tấm thiệp ý nghĩa, những dòng cảm nhận chân thành do chính các em viết nên.

Bức chân dung nhà giáo không tay Nguyễn Ngọc Ký do học sinh tự làm và tặng thầy. 

Nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký viết thư pháp bằng chân tặng cho các em nhỏ. Trò chuyện với học trò, thầy khuyên: "Là học sinh cần phải ghi nhớ ba chữ chăm gồm chăm chỉ, chăm ngoan và trong giờ học cần chăm chú nghe thầy cô giảng bài, không nói chuyện hay làm việc riêng. Trong đó, chữ chăm cuối cùng rất quan trọng, có nó thì các em mới biết say sưa, khi đã say thì sẽ rất thích thú, khi cảm thấy thích thú thì sự sáng tạo sẽ xuất hiện. Và đó là sự tổng hoà để các em trở thành những con ngoan, trò giỏi”.

Các "họa sĩ nhí" đoạt giải làm thiệp đẹp, viết cảm nhận hay về thầy cô nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam.

Bài viết của em Hồ Nam Khuê về cô bảo mẫu với những hình vẽ ngộ nghĩnh và trang trí sáng tạo được trao giải cao trong hội thi.

Thi Trân