Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ sáu, 17/7/2015, 13:36 (GMT+7)

'Bẫy tử thần' trên cung đường mới hoàn thành

Tuyến đường huyết mạch từ Bình Dương đi Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên mới đưa vào sử dụng nhưng đã sụt lún kéo dài, cống không nắp đậy, mưa ngập như ao...

Đường ĐT 741 - kết nối quốc lộ 13 từ Bình Dương đi Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên - nhiều đoạn bị sụt lún. Khu vực qua địa bàn xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên (Bình Dương) có nơi mặt đường nứt khoảng 20 cm, kéo dài. Tuyến đường này vừa được đưa vào sử dụng.

Nhiều miệng cống bị nước mưa gây xói lở, sụt lún tạo hố sâu nguy hiểm. "Một số vụ tai nạn đã xảy ra, tuy chưa ai chết nhưng là mối hiểm họa rình rập cho người đi đường", một người dân nói.

Đoạn đường này không có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. Sau vài cơn mưa lớn, thành cống vừa lắp đặt bị sạt, kéo đất đá chặn lối thoát nước gây ngập nặng.

"Các miệng cống không được che chắn trở thành cái bẫy với trẻ con. Tui nhắc nhở, la mấy đứa nhỏ trong xóm hoài nhưng tụi nó rất ham nghịch, ai mà canh chừng 24/24 được", bà Loan ngụ địa phương cho hay.

Ngoài ra, mặt đường được nâng cao hơn nhà dân cả mét khiến nhiều hộ bị trũng nước. "Cứ tưởng có cống sẽ bớt ngập nhưng tình trạng này càng nặng hơn. Khi mưa lớn, nước trước nhà dâng tới ngực. Con bò nhà tôi thường xuyên bị ngâm nước, bị nhiễm bệnh chết mất rồi", ông Huỳnh Văn Liêm (44 tuổi) cho biết.

 

Ông Hoàng Chí Tâm (62 tuổi), người dân địa phương cho rằng, việc sụt lún hai bên đường là do đơn vị thi công cẩu thả, không chịu lu lèn.  

Trong khi đoạn đường này chưa hoàn thiện thì trạm thu phí ĐT741 đã đi vào hoạt động.

Trước những bức xúc của người dân do công trình bị hư hỏng, gây ngập nước, ông Nguyễn Văn Tung - Chủ tịch UBND xã Tân Bình - cho biết đã kiến nghị với đơn vị thi công để khắc phục, sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng.

Theo ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư –Xây dựng, nguyên nhân gây hỏng đường do phần cống thi công bổ sung sau không đồng bộ với phần đường trước đó. Còn ông Lê Văn Hoàng, đại diện đơn vị thi công Công ty Phúc Cường cho biết, công trình vẫn đang trong giai đoạn thi công, chưa nghiệm thu nên phía đơn vị thi công sẽ khắc phục hư hỏng.

 

Trong khi đó, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương về việc giải quyết ngập úng vào mùa mưa tại các điểm dân cư dọc hai bên đường ĐT 741, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đã tổ chức thi công, lắp đặt đoạn cống qua khu vực chợ Tân Bình với chiều dài 1,7 km.

'Bẫy tử thần' trên cung đường mới hoàn thành
 
 

Người dân bức xúc vì đưởng hỏng.

Nguyệt Triều