Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 7/9/2019, 04:00 (GMT+7)

Bảy sao trẻ được quan tâm nhất loạt trận quốc tế

Loạt trận quốc tế dịp này là cơ hội để những Havertz, Sancho, Oyarzabal, Chiesa, Ikone, Malen ... thu hút sự chú ý của nhiều CLB lớn.

Kai Havertz (20 tuổi - CLB Leverkusen - tuyển Đức)

Là tài năng trẻ lớn nhất của Đức hiện nay, Havertz đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ CLB Bayern Munich. Arsenal, Liverpool, Chelsea, Man Utd và Man City cũng đang theo dõi sát sao. Hai trận vòng loại Euro 2020 của Đức, gặp Hà Lan ngày 7/9 và Bắc Ireland ngày 10/9, có thể là dịp để Havertz lý giải tại sao anh được quan tâm nhiều như vậy. Theo giới chuyên môn, Havertz sẽ là người kế tục Mesut Ozil. Anh thậm chí hơn hẳn Ozil về khả năng ghi bàn: 20 lần lập công trong 42 trận mùa trước cho Leverkusen. 

Jadon Sancho (19 tuổi - Dortmund - Anh)

Sancho là một trong những lý do khiến Dortmund không tiếc khi bán Christian Pulisic cho Chelsea. Sở hữu nhiều kỹ năng hiếm có ở một cầu thủ trẻ như đi bóng lắt léo, tốc độ, chuyền bóng, nhãn quan chiến thuật, hay dứt điểm, ngôi sao 19 tuổi nhận được đánh giá tích cực không kém Havertz. Theo giới chuyên gia, Sancho đáng giá tới 180 triệu USD. Với tuyển Anh, cầu thủ tuổi teen này cũng có khởi đầu mạnh mẽ: ra mắt tháng 10/2018 và đá chính đầu năm nay. Trong hai trận Bulgaria ngày 7/9 và Kosovo 11/9, nhiều khả năng HLV Southgate cũng cho Sancho đá chính.

Jonathan Ikone (21 tuổi - Lille - Pháp)

Rời PSG với dàn sao đầy tính cạnh tranh vào năm 2018, Ikone tìm thấy một con đường mới tại Lille. Anh mới ghi ba bàn trong 43 trận chơi cho Lille, nhưng vẫn thu hút sự chú ý của HLV tuyển Pháp, Didier Deschamp. Điểm mạnh của Ikone là khả năng kiến tạo, với chín lần mùa trước, và lối chơi mang tính đồng đội cao.

Donyell Malen (20 tuổi - PSV Eindhoven - Hà Lan)

Malen có tốc độ và khả năng rê dắt được so sánh với huyền thoại Thierry Henry. Mùa trước, với sáu lần đá chính và 25 lần vào sân từ ghế dự bị, anh gây ấn tượng khi ghi 10 bàn và thực hiện bốn đường chuyền dọn cỗ cho PSV. Cùng Frenkie De Jong và Matthijs De Ligt, Malen được kỳ vọng sẽ nâng tầm tuyển Hà Lan trong tương lai.

Federico Chiesa (21 tuổi - Fiorentina - Italy)

Kế thừa phẩm chất của ông bố nổi tiếng - cựu tiền đạo Enrico Chiesa, Federico đang tiến bước trên con đường thành công. Ở tuổi 21, anh đã có 13 lần chơi cho tuyển Italy. Tiền đạo cánh này cũng có 114 trận chơi cho CLB Fiorentina, và ghi 23 bàn. Nhiều CLB lớn tại Serie A đang dành sự quan tâm lớn đối với Federico.

Mikel Oyarzanal (22 tuổi - Sociedad - Tây Ban Nha)

Oyarzabal tiến bộ vững chắc trong ba năm qua: trở thành một trong những ngôi sao của đội U21, ra mắt đội tuyển và ghi 13 bàn cho Sociedad mùa trước. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo này đang nhận được sự quan tâm từ Barca và Man City.

Martin Odegaard (20 tuổi - Sociedad - Na Uy)

Sau khi gia nhập Real vào năm 16 tuổi, Odegaard trưởng thành qua những lần thi đấu theo dạng cho mượn. Kinh nghiệm tích lũy được tại Heerenveen, Vitesse và nay là Sociedad có thể sẽ giúp anh trở lại sân Bernabeu vào năm 2020. Với tuyển Na Uy, Odegaard vốn là một thành viên quen thuộc qua 18 lần khoác áo.

Ảnh: Reuters, DS