Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 25/10/2020, 12:26 (GMT+7)

Bầu Đức tham gia tổ chức giải bóng đá cho sinh viên

TP HCMNhững ông bầu đam mê bóng đá của Việt Nam như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải... cùng tổ chức sân chơi cho sinh viên các trường đại học tại TP HCM.

Chiều 24/10, bầu Đức và nhiều ông bầu khác cùng có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi giải bóng đá sinh viên SV-League 2020. Đây là giải đấu dự kiến tổ chức theo dạng league (sân nhà - sân khách) nhưng vì Covid-19, giải chuyển sang đá bảng tập trung tại TP HCM.

Tám đội bóng của tám trường đại học được bảo trợ bởi tám doanh nghiệp. Bầu Đức là nhà bảo trợ cho đại học Nông Lâm TP HCM. "Tôi trước đây thi vào trường Nông Lâm ba lần nhưng đều... trượt. Bây giờ thật có duyên khi bốc thăm trúng trường này", bầu Đức chia sẻ.

"Bóng đá Việt Nam từng thua liểng xiểng trước các đội bóng sinh viên Nhật, Hàn... Đó là minh chứng cho thấy bóng đá sinh viên rất có tiềm năng. Nếu chúng ta tạo được sân chơi cho các cháu, sẽ có những ngôi sao từ đây", bầu Đức nói tiếp. "Nói thật, bây giờ xem sinh viên đá có khi lại hay vì các cháu thi đấu ngây thơ, hồn nhiên chứ xem V-League, tôi chán rồi".

Ông bầu của HAGL treo thưởng cho Nông Lâm mỗi trận thắng 100 triệu và nếu vô địch thưởng 300 triệu đồng.

Bầu Hải (Nutifood, áo vàng) là người đưa ra ý tưởng và kêu gọi các ông bầu khác chung tay tổ chức giải đấu. Bầu Hải là nhà bảo trợ cho đại học Cần Thơ, trong khi bầu Thắng (áo trắng) bảo trợ đại học Tôn Đức Thắng.

Do đang gặp chấn thương, Công Phượng không thể cùng TP HCM ra Quảng Ninh thi đấu. Anh có mặt tại sân Thống Nhất để động viên các cầu thủ sinh viên.

Trời mưa lớn nhưng theo Ban tổ chức, có khoảng 10.000 sinh viên từ tám trường đại học đến sân cổ vũ cho các cầu thủ.

Ở trận đầu tiên, Đại học Khoa học tự nhiên (áo xanh) và Đại học Văn Hiến (áo trắng) hoà nhau 1-1.

Đại học Khoa học tự nhiên vượt lên dẫn trước ngay những phút đầu trận. Nhưng gần cuối hiệp hai, Đại học Văn Hiến tìm được bàn gỡ hoà sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi.

Gần 3.000 CĐV của Đại học Văn Hiến vui mừng khi đội nhà thoát thua ở ngày khai mạc.

Cũng trong ngày khai mạc giải, Ban tổ chức và các đội bóng đã quyên góp được gần 600 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung.

Giải SV-League sẽ kết thúc vào ngày 19/2. Dự kiến, trong năm 2021, giải sẽ mở rộng với sinh viên các trường đại học trên toàn quốc.

Đức Đồng