Thứ ba, 17/9/2024
Thứ năm, 24/8/2017, 11:24 (GMT+7)

Bão xô đổ xe tải, hất văng người đi đường ở Trung Quốc

Cơn bão Hato quét qua miền nam Trung Quốc và Hong Kong kèm gió giật thổi bay cây cối, xe cộ, khiến nhiều người thiệt mạng.

Sóng đánh dữ dội ngoài đê chắn ở bến Tình Lữ, thành phố Chu Hải hôm 23/8 khi bão Hato đổ bộ vào Trung Quốc đại lục với sức gió cấp 14 (162 km/h). Đến 21h hôm qua, đã có hai người thiệt mạng ở thành phố Chu Hải, gần 300 ngôi nhà sập vì bão, thiệt hại ước tính 75 triệu USD, theo China News.

Người dân hợp sức dọn dẹp cây đổ trên đường sau bão. Bão Hato cũng gây ảnh hưởng tới thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, khiến hai người thiệt mạng, trong đó một phụ nữ đạp xe trên đường bị cây rơi trúng và một người đàn ông bị xe tải chở hàng đè chết trong gió bão. Tại Macau, bão Hato đã khiến 8 người chết và 153 người bị thương. 

Nước biển tràn vào ngập đê chắn ở thành phố Chu Hải. Gió giật mạnh làm đổ gãy biển báo giao thông và cây cối trên đường.

Một xe tải cỡ lớn bị gió hất đổ, tài xế trốn trong buồng lái trú bão.

Cần cẩu ở một công trình xây dựng tại Chu Hải bị gió thổi gãy. 

Ôtô đậu trên vỉa hè hư hỏng vì bị cây đổ trúng trong bão. 

Mưa bão khiến bùn đất và rác ngập đường phố Chu Hải, người dân đi lại khó khăn.

Tuyến đường vành đai ba quanh thành phố Chu Hải đóng cửa tạm thời khi bão đổ bộ. Các tài xế đưa xe đỗ trong đường hầm chờ tránh bão. 

 

Người chết vì gió giật 45m/s ở Trung Quốc
 
 

Bão lũ cuốn trôi ôtô, gió giật làm đổ cây, thổi bay người và xe cộ ở Trung Quốc đại lục. Một chiếc cần cẩu quay như chong chóng ở Hong Kong vì gió mạnh cấp 10. Video: Weibo.

Sóng lớn đánh dạt một con thuyền neo đậu ở cảng Hương Châu, thành phố Chu Hải lên bờ.

Một chiếc ôtô bị sóng đánh xuống bờ kè.

Hồng Hạnh (Ảnh: China News/Xinhua)