Thứ sáu, 17/5/2024
Thứ năm, 14/9/2023, 06:19 (GMT+7)

Bao Phương Vinh khoe Cup vô địch thế giới khi trở về

TP HCMNhà vô địch carom 3 băng thế giới 2023 Bao Phương Vinh được chào đón khi cùng á quân Trần Quyết Chiến trở về Việt Nam, tối 13/9.

Dù chuyến bay đưa hai cơ thủ Việt Nam từ Thổ Nhĩ Kỳ về sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm ba tiếng, một nhóm người yêu billiard, gia đình, bạn bè và giới truyền thông vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Khoảng 21h30, cơ thủ Bao Phương Vinh bước ra khỏi ga đến quốc tế trong những tiếng hô vang.

Đáp lại, anh cười tươi, cảm ơn khi đến gần người hâm mộ đang chào đón.

Cơ thủ sinh năm 1995 giương cao chiếc Cup vô địch thế giới mà anh vừa đoạt được ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/9.

Một đại diện ngành thể thao Bình Dương có mặt tặng hoa chúc mừng cho tay cơ tỉnh nhà.

Phương Vinh sinh năm 1995 ở Bình Dương, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ hơn một năm trước. Đây là lần đầu anh dự giải vô địch thế giới (World Championship), nhưng lập tức đăng quang với thành tích toàn thắng.

Nhà vô địch nhận hoa, tiền thưởng và những lời chúc mừng trong buổi lễ ngắn ngay tại Tân Sơn Nhất.

Phương Vinh và Quyết Chiến là hai đại diện Việt Nam dự giải đấu tại Ankara vừa qua, cũng là hai cơ thủ hàng đầu nước nhà theo bảng thứ tự Liên đoàn Billiards Thế giới (UMB) hiện tại.

"Tôi rất bất ngờ và vui sướng trước sự chào đón của người hâm mộ", Phương Vinh nói. "Những ngày qua, sau khi vô địch, tôi nhận được rất nhiều lời chúc và sự yêu mến trên cộng đồng mạng. Điều đó sẽ tiếp thêm lửa cho tôi trong những giải đấu tới. Tôi rất biết ơn mọi người và sẽ cố gắng trau dồi để đóng góp nhiều hơn nữa cho billiard nước nhà".

Trong trận chung kết tối 10/9 ở Ankara, Phương Vinh dẫn điểm Quyết Chiến ở phần lớn thời lượng, với bước ngoặt là series 8 điểm để dẫn 29-22. Trong khi Quyết Chiến đánh mất cảm giác cơ và liên tục để hụt điểm kể từ đó, Phương Vinh chơi ổn định hơn và tích lũy từng điểm. Trong 12 lượt cuối, cơ thủ số một Việt Nam chỉ kiếm bốn điểm, trong khi đàn em giành 11 điểm. Chung cuộc Phương Vinh thắng Quyết Chiến 50-34 sau 33 lượt cơ.

Quyết Chiến từng hai lần lên ngôi ở World Cup - giải đấu ra đời từ 1986 và có nhiều chặng đấu trong năm. Nhưng anh mới lần đầu tiên anh vào đến chung kết giải vô địch thế giới khi thua Phương Vinh ngày 10/9. Cơ thủ 39 tuổi đượm buồn lúc mới bước ra sảnh đến.

Sau khi được mọi người chào đón và chúc mừng vị trí Á quân, anh trở nên vui vẻ hơn. “Thực ra, tôi không buồn hay tiếc nuối vì chúng tôi đã làm rất tốt ở hai trận bán kết. Nên khi vào chung kết, ai thua cũng không sao vì chiếc Cup vô địch thế giới vẫn là của Việt Nam. Tôi mừng cho Vinh nhiều hơn", tay cơ 39 tuổi chia sẻ.

Đức Đồng