Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 8/8/2017, 12:44 (GMT+7)

'Bão' Fila của thập niên 1990 trở lại càn quét đường phố

Áo phông, dép lê Fila xuất hiện rầm rộ ở Việt Nam và thế giới.

Fila trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Gosha Rubchinskiy
 
 

Trên sàn diễn Xuân Hè 2017, nhà mốt Gosha Rubchinskiy của Nga gây ấn tượng khi đưa nhãn hiệu Fila quay trở lại. Sau một kỷ nguyên Nike và Adidas thống trị, những thương hiệu bị lãng quên như Fila, Kappa hay Reebok đang từng bước chuyển mình và tìm đường trở về chinh phục các tín đồ chuộng phong cách thể thao.

Fila được thành lập năm 1909 dưới bàn tay của anh em nhà Fila tại thị trấn nhỏ Biella, dưới chân núi miền Bắc Italy. Ý tưởng ban đầu của họ là tạo ra những sản phẩm kết hợp tính nghệ thuật và sự sang trọng. Năm 1923, Fila trở thành một công ty dệt may chuyên sản xuất những mặt hàng dệt kim thời trang thể thao chất lượng cao. Qua nhiều năm, Fila trở thành một nhà sản xuất dệt kim và đồ thể thao nổi tiếng toàn cầu. Trong những năm 1990, cơn bão Fila càn quét đường phố thế giới. Thanh niên, người đứng tuổi hầu hết có áo phông hay dép lê, giày thể thao Fila trong nhà. Năm 2007, Fila được công ty Fila Hàn Quốc mua lại.

Mùa mốt năm nay, chỉ bằng một cú bắt tay với Gosha Rubchinskiy, các sản phẩm nhà Fila lập tức được tín đồ đổ xô mua sắm. Mẫu giày đang gây chú ý nhất của hãng là Disruptor II (phải) có giá 65 USD (gần 1,5 triệu đồng). Đôi Orbit Low in White (trái, dưới) với kiểu dáng thanh lịch hơn có giá 83 USD (hơn 1,8 triệu đồng).

Một đôi dép lê được Fila sản xuất có giá khá rẻ, khoảng trên dưới 670.000 đồng. Trong khi đó, mẫu dép bị làm giả bày bán trên một số trang mạng ở Việt Nam có giá 100.000 đồng.

Bên cạnh giày dép, tất của Fila cũng được giới trẻ yêu thích bởi mẫu mã đơn giản, tinh tế.

Kendall Jenner là một trong số ngôi sao lăng xê các sản phẩm của nhà Fila. Hồi tháng 1, cô sải bước trên phố với đôi sneakers (trái) Fila Edition T-1 Mid-Top giá 145 USD (khoảng 3,2 triệu đồng), do Fila hợp tác Gosha Rubchinskiy sản xuất. Trong dịp khác, chân dài diện áo phông Fila với quần bóng và áo denim.

Cuối tháng 3, Sơn Tùng M-TP kết hợp áo phông trắng Fila với bộ tracksuit của Vetements.

Nam ca sĩ còn thể hiện sự sành điệu với dép lê Fila trong bộ đồ thể thao thoải mái.

Kelbin Lei cũng bị cuốn theo cơn sốt Fila với đôi sneakers Disruptor II.

Disruptor II còn được hot girl Sun Ht lựa chọn.

Giới trẻ châu Á hưởng ứng cơn sốt Fila.

Tín đồ phương Tây có nhiều kiểu mix với áo hoodie Fila, từ nữ tính đến khỏe khoắn.

Sao Mai