Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 8/5/2019, 11:53 (GMT+7)

Báo chí châu Âu kinh ngạc vì chiến thắng của Liverpool

Các tờ thể thao hàng đầu như Marca, AS, L'Equipe... đều dùng những từ ngữ đặc tả khi bình luận về chiến thắng ngược dòng của Liverpool trước Barca ở Champions League.

Tờ Marca (Tây Ban Nha): "Thảm họa ở Anfield". 

Sau trận lượt đi thắng 3-0 trên sân nhà Nou Camp, Barca tưởng như đã đặt được một chân vào chung kết. Tuy nhiên, họ bất ngờ để thua đến bốn bàn không gỡ ở Anfield, trong trận lượt về hôm qua để rồi năm thứ hai liên tiếp bị loại dù có lợi thế vô cùng lớn.

Tờ Diario Sport (Tây Ban Nha): "Ác mộng Roma tái hiện: Cú sụp đổ lịch sử của Barca".

Mùa trước, ở tứ kết Barca từng nhận trái đắng với AS Roma. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đại thắng 4-1 ở lượt đi trên sân nhà, nhưng thảm bại 0-3 trong trận lượt về và bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha): "Một cú sụp đổ mới trên đấu trường châu Âu của Barca".

Tờ AS (Tây Ban Nha): "Bi kịch cho Barca tại Anfield".

Thất bại lần này khiến Barca không thể vào chung kết mùa thứ tư liên tiếp ở Champions League. Lần gần nhất họ vô địch đấu trường này là mùa 2014-2015, với chiến thắng 3-1 trước Juventus ở chung kết.

Tờ L'Equipe (Pháp): "Giật gân".

Trước trận đấu này, nhiều CĐV Liverpool đã nhắc đến màn lội ngược dòng kinh điển với AC Milan ở chung kết năm 2005 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Khi đó, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Rafael Benitez bị dẫn 3-0 trong hiệp một, nhưng thi đấu quật cường để gỡ hòa 3-3 trong hiệp hai rồi thắng trong loạt sút luân lưu. 

Đó được xem là một trong những trận đấu kinh điển của lịch sử bóng đá, và hôm qua Liverpool lại ghi tiếp một dấu ấn khác.

Trang Ole (Argentina): "Cú đấm thế kỷ".

Sự đặc biệt trong chiến thắng của Liverpool hôm qua còn ở chỗ họ thiếu vắng nhiều trụ cột. Cả hai tay săn bàn chủ lực Mohamed Salah và Roberto Firmino đều vắng mặt vì chấn thương.

Trang Guardian (Anh): "Liverpool làm nên cuộc ngược dòng giật gân để vào chung kết Champions League".

Bốn bàn thắng của đội chủ sân Anfield hôm qua được chia đều cho Divok Origi và Georginio Wijnaldum. Cả hai đều là những lựa chọn bất đắc dĩ trận này, trong đó Wijnaldum thậm chí chỉ được vào sân thay người do Andy Robertson chấn thương.

Trang Daily Mail (Anh): "Cuộc ngược dòng tuyệt vời nhất từ thời Lazarus (người được Chúa Jesus hồi sinh bốn ngày sau khi qua đời, theo truyền thuyết): CĐV phát cuồng với việc Liverpool tiến vào chung kết Champions League, sau trận thắng ngược đáng kinh ngạc với bốn bàn trước ứng viên vô địch Barca. Một trong những cuộc lật đổ tuyệt vời nhất trong bóng đá".

Tờ Sun (Anh): "Origi và Wijnaldum truyền cảm hứng cho cuộc ngược dòng kỳ diệu đưa Liverpool vào chung kết".

Tờ A Bola (Bồ Đào Nha): "Liverpool chà đạp Barca bằng cuộc ngược dòng hoành tráng".

Trước khi lập cú đúp trận này, Origi (số 27, ảnh) đã ghi bàn quan trọng, ấn định chiến thắng 3-2 trước Newcatle ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Pha làm bàn đó giúp Liverpool duy trì hy vọng vô địch, trong cuộc đua sẽ được phân giải ở cuối tuần này.

Tờ Gazzetta dello Sport (Italy): "Liverpool gây địa chấn: vào chung kết bằng bốn bàn vào lưới Barca".

Ở chung kết ngày 1/6, Liverpool sẽ đối đầu đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Ajax Amsterdam và Tottenham.

CĐV Liverpool hát You Never Never Alone
 
 

Ảnh: Marca, AS, DS