Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 3/4/2022, 02:04 (GMT+7)

Băng rừng leo đá khám phá suối Ba Hồ

Khánh HòaMuốn ngắm trọn cảnh quan, du khách đi bộ đường dài, leo vách đá dựng đứng để đến ba hồ nước sâu trong xanh.

Suối Ba Hồ thuộc địa phận thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 25 km về hướng bắc. Đây là nơi có không gian yên tĩnh, hoang sơ, bao quanh là cây cối mát mẻ, nhưng để khám phá cũng lắm gian nan. Suối bắt nguồn từ đỉnh Hòn Sơn cao 660 m, dài hơn 10 km, chảy qua hệ sinh thái rừng nguyên sinh.

Sau khi mua vé vào cổng 100.000 đồng, bạn sẽ được nhân viên gửi bản đồ cùng hướng dẫn các điểm đến. Đầu tiên bạn sẽ đi bộ hơn 1 km giữa đường rừng nguyên sinh rợp bóng cây.

Khách check-in với tảng đá hình rùa trong khu du lịch. Dọc đường đi có các bãi suối cạn như bãi Tò Te, khu vực cắm trại, khu vui chơi dưới nước... cho khách chụp ảnh, dừng chân nghỉ ngơi.

Kết thúc quãng đường bộ trên bê tông, bạn bắt đầu đến khu vực đường đá để đến hồ số 1, đường đi gập ghềnh những khối đá lớn nhấp nhô lên xuống liên tục. Bạn cần đề phòng trơn trượt, mang giày dép phù hợp.

Dọc đường có mũi tên hướng dẫn để du khách tránh đi lạc.

Có đoạn khách phải bám dây thừng để vượt qua tảng đá lớn hoặc dốc thẳng đứng. Những tảng đá cũng được gắn tay vịn bằng sắt để du khách không có kinh nghiệm leo núi hay dụng cụ chuyên nghiệp cũng có thể vượt qua.

Anh Nguyễn Thanh Sang, 42 tuổi, nhân viên khu du lịch cho hay, đường tham quan suối Ba Hồ khá khó di chuyển, mỗi ngày anh túc trực tại khu vực suối từ 7h đến 15h để hỗ trợ khách, hướng dẫn, hạn chế nguy hiểm cho khách. "Đường gây khó cho khách từ chỗ tham quan hồ 1 lên hồ 3, sợ nhất là khi trời mưa, còn hè nắng đi cẩn thận sẽ không sao", anh nói.

Sau khi vượt đường, leo đá gian nan, bạn sẽ nhận món quà xứng đáng là được ngắm nhìn, bơi lội thỏa thích trong những hồ nước sâu trong xanh.

Khách tắm mát tại hồ số 3, nơi cao nhất. Ngoài ra hồ số 2 có táng cây che bóng mát, xích đu chụp ảnh cũng được yêu thích. Ảnh: Linh Sea

Tại đây cũng có khu vực cắm trại rộng cho gia đình và dịch vụ lưu trú. Theo hướng dẫn viên, mỗi hồ nước đều có người lặn kiểm tra độ sâu và an toàn, nơi sâu nhất 7-10 m. Khu du lịch trang bị áo phao phục vụ du khách. Du khách nên chuẩn bị khăn tắm, đồ bơi khi đến suối Ba Hồ để trải nghiệm trọn vẹn.

Huỳnh Nhi

Lần đầu tiên đến với Nha Trang,VnExpress Marathon Marvelous Nha Tranghứa hẹn là sự kiện thể thao sôi động bậc nhất thành phố biển với quy mô 6.000 người tham dự. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu tại đây.

Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình "Ánh sáng học đường" nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh. Đồng hành cùng chương trình tại đây.

sponsor-5739-1661662926_1666861293.jpg

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net