Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ bảy, 14/10/2023, 15:00 (GMT+7)

Bàn phím và chuột Logitech với thiết kế công thái học

Bàn phím Wave Keys và chuột Lift Vertical có thiết kế hỗ trợ tay và cổ tay người dùng để sử dụng thoải mái trong thời gian dài.

Wave Keys được bán với giá 1,65 triệu còn Lift Vertical là 1,6 triệu đồng, thuộc dòng sản phẩm Ergo với thiết kế công thái học độc đáo của Logitech. Sản phẩm có hai màu đen và trắng.

Wave Keys có dạng gợn sóng lạ mắt, cho phép người dùng có thể đặt tay và cổ tay ở vị trí tự nhiên nhất. Phần đệm kê hỗ trợ cổ tay nhiều hơn để có thể sử dụng cả ngày không mỏi. Tuy nhiên, phần này gắn liền với bàn phím và khó thay thế. Logitech bố trí bàn phím số sát với phím chữ giúp Wave Keys nhỏ gọn hơn những bản phím fullsize khác, nhưng lại khiến sản phẩm thiếu không gian cho phím điều hướng và các phím chức năng phụ.

Bàn phím có các lỗ thoát nước phía sau, giúp hạn chế hư hỏng khi lỡ đổ chất lỏng lên trên. Wave Keys vẫn sử dụng pin AAA thay vì pin sạc như các mẫu bàn phím khác hiện nay. Tuy nhiên, thời lượng pin của model này được Logitech khẳng định lên tới 3 năm. Bàn phím được làm bằng nhựa tái chế, bản màu trắng dễ bám bẩn. Người dùng có thể kết nối với thiết bị của mình bằng Bluetooth hay USB dongle.

Trải nghiệm thực tế cho thấy thiết kế bàn phím rất dễ làm quen, cảm giác gõ tự nhiên. Hành trình phím sâu nhưng êm, không tạo âm thanh như phím cơ. Thiết kế của Wave Keys phục vụ cho công việc, những người thường xuyên phải nhập liệu bằng chữ hoặc số tốt nhưng không phù hợp chơi game.

Chuột Lift Vertical thiết kế lạ mắt, người dùng cầm với cổ tay đặt chéo thay vì ngang như thường thấy. Cách này giúp cổ tay linh hoạt và ít bị mỏi hơn, nhưng sẽ cần thời gian để làm quen. Khi đã sử dụng quen, Lift Vertical cho cảm giác tự nhiên và thuận tiên hơn hẳn.

Cách bố trí nút bấm và con lăn không khác biệt so với chuột thông thường. Sản phẩm cũng hoạt động êm, không phát ra âm thanh nên phục vụ cho công việc tốt hơn so với chơi game.

Bộ bàn phím và chuột của Logitech hỗ trợ kết nối ba thiết bị cùng lúc và có thể chuyển đổi nhanh bằng nút bấm. Bàn phím có bố cục in kép các phím bấm của cả MacOS và Windows.

Huy Đức