Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 8/11/2020, 13:00 (GMT+7)

Bạn có sống sót sau 10 tình huống nguy hiểm này không?

Khi cháy nhà bạn sẽ bỏ chạy, trốn vào một nơi nào đó hay cố cứu tài sản? Bạn sẽ là gì khi gặp lốc xoáy, sóng thần... Mỗi lựa chọn quyết định sự sống còn của bạn.

Nếu đang ở tầng trệt của một tòa nhà hoặc ngôi nhà và được cảnh báo trước, tốt nhất nên tìm đường thoát càng sớm càng tốt. Bạn phải dùng tay che đầu và mắt để tránh bị thương nếu chẳng may đồ vật hoặc mảnh vỡ trần nhà rơi xuống.

Như vậy, đáp án C là chính xác.

Việc sơ tán trong trường hợp này khó khăn hơn. Bạn cần thực hiện kỹ thuật bò, giữ cổ, đầu bằng một cánh tay và ở nguyên vị trí cho đến khi nơi đó không an toàn. Bạn cũng nên tránh ở cạnh cửa sổ và nơi các đồ vật khác có thể rơi vào.

Đáp án B chính xác.

Tốt nhất nên tránh xa các khu vực rủi ro cao vì nước đột nhiên rút là dấu hiệu của một cơn sóng thần đang ập đến.

Đáp án đúng là C.

Nếu bạn có thể phát hiện ra cơn lốc xoáy từ xa và xác định hướng nó đang di chuyển, lái xe theo hướng vuông góc để thoát khỏi nó.

Đáp án A chính xác.

Nhà tắm có thể là nơi an toàn nhất để ở nếu một cơn bão đến vì không có nhiều hệ thống dây điện hoặc cửa sổ lớn. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm nước uống trong bồn tắm và bồn rửa.

Đáp án C chính xác

Tốt nhất bạn nên tìm nơi nào đó để trú ẩn, kể cả chỉ là cái hố nhỏ. Bằng cách đó, ít nhất bạn có thể bảo vệ mình khỏi gió mạnh và những thứ mà cơn lốc xoáy có thể cuốn theo.

Đáp án A chính xác.

Không có lựa chọn nào tốt hơn trong tình huống này ngoài việc tìm đường ra khỏi xe để đảm bảo ít nhất bạn có thể nổi. Tuy nhiên, chỉ nên đập cửa sổ, đừng đập kính chắn gió vì nó rất dày.

Đáp án chính xác là B.

Che mũi và miệng bằng vật mềm, thấm nước để tránh khói độc và thoát ra ngay lập tức nếu có thể.

Đáp án đúng là C.

Tốt nhất nên để rắn cảm thấy không gian quanh nó an toàn trước khi rời đi. Vì vậy sẽ là sai lầm nếu bạn đối đầu với nó.

Đáp án B chính xác.

Nếu điều kiện thời tiết không cho phép bạn có tầm nhìn tốt trên đường hoặc khi đường rất trơn tốt nhất nên dừng xe.

Đáp án B chính xác.

Nhật Minh (Theo Brightside)