Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 21/5/2022, 08:00 (GMT+7)

Bàn chải điện pin sáu tháng giá hai triệu đồng

Usmile U2S có tần số rung 38.000 lần mỗi phút, bốn chế độ chải, ba mức chỉnh lực và pin lên tới sáu tháng.

U2S là model cao cấp nhất của thương hiệu thiết bị chăm sóc răng miệng Usmile. Sản phẩm gồm thân máy, cáp USB C và ba đầu bàn chải. Mức giá hai triệu đồng của sản phẩm cao hơn nhiều so với giá trung bình một triệu đồng của các thương hiệu bàn chải phổ thông hiện nay, nhưng vẫn rẻ hơn so các model từ thương hiệu nổi tiếng, như Oral B hay Sonicare.

Sản phẩm có hai màu đen và trắng với thiết kế vuông bo tròn bốn góc, giúp cầm nắm thoải mái. Vỏ máy làm bằng nhựa với vân giả đá đẹp mắt, nhưng cảm giác cầm không chắc chắn bằng các model có vỏ silicon của OralB hay Sonicare. Bù lại, chất liệu này khó lão hoá cũng như bị mốc đen như các model có vỏ silicon.

Tương tự các mẫu bàn chải điện khác, U2S có hai phần: thân bản chải chứa motor rung, điều khiển và đầu bàn chải. Nút bấm phía trên dùng để khởi động cũng như điều chỉnh mức độ lực chải với ba cấp độ khác nhau. Còn nút bấm phía dưới dùng để chọn chế độ chải với bốn chế độ, gồm Clean làm sạch sâu hàng ngày, loại bỏ mảng bám răng; White đánh bóng và làm trắng; Massage chăm sóc nhạy cảm, điều chỉnh cho những người bị đau hoặc chảy máu nướu răng và Tongue làm sạch lưỡi, loại bỏ cặn trắng trên lưỡi.

Usmile trang bị cảm biến thông minh cho bản chải. Khi người dùng cầm lên, các đèn báo hiệu mức độ lực chải, chế độ làm sạch cũng như dung lượng pin sẽ tự sáng lên. Trong khi sử dụng, các cảm biến này sẽ điều chỉnh lực chải tăng lên hay giảm đi tuỳ lực nhấn của tay người dùng.

Sản phẩm đi kèm ba đầu bàn chải cho bốn chế độ hoạt động. Đây là điểm cộng vì với các thương hiệu khác, người dùng thường phải mua riêng các đầu bàn chải. Lông bàn chải làm bằng sợi DuPont, hơi cứng so với bàn chải tay thông thường. Tuy nhiên, kết hợp với motor rung, việc làm sạch sẽ hiệu quả hơn.

Điểm trừ của bàn chải điện so với bàn chải thường là chi phí thay đầu bàn chải cao hơn nhiều, thường từ 80.000 đến 300.000 đồng tuỳ thương hiệu và công dụng.

U2S sử dụng motor rung tốc độ có thể đến 38.000 lần/phút, gấp đôi bàn chải điện thông thường. Tương tự hầu hết các mẫu bàn chải hiện có, mỗi chu trình chải răng là hai phút. Sau 30 giây, máy rung nhẹ để thông báo người dùng chuyển qua vùng răng khác. Phần khớp nối giữa motor rung và đầu bàn chải được làm bằng nhựa hoặc cao su nên dễ bị lão hóa theo thời gian và khó vệ sinh.

Điểm nổi bật cùa sản phẩm là pin 2.500 mAh so với mức trung bình 1.000 mAh trên bàn chải điện hiện nay. Nhờ đó, U2S có thể hoạt động liên tục sáu tháng với hai lần sử dụng mỗi ngày. Đây là thời gian sử dụng pin lâu nhất trên bàn chải điện hiện nay.

Sản phẩm sử dụng sạc USB C thay vì sạc không dây. Ưu điểm là thời gian sạc nhanh hơn, nhưng người dùng sẽ phải chú ý đóng chặt nắp đậy phía dưới để đảm bảo khả năng chống nước của sản phẩm.