Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 7/2/2021, 15:37 (GMT+7)

Bamboo Airways nhận tàu bay A321NEO ACF mới xuất xưởng

Airbus A321NEO ACF sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác nhiều đường bay nội địa trọng điểm, phục vụ nhu cầu di chuyển dịp Tết Nguyên Đán.

Máy bay Airbus A321NEO ACF (Airbus Cabin Flex) mang số hiệu VN-A222 khởi hành từ thành phố Hamburg (Đức) đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hạ cánh lúc 6h ngày 7/2, chính thức gia nhập đội bay của Bamboo Airways.

Đây là một trong số hãng hàng không nội địa trên thế giới tiếp nhận thêm máy bay, nâng quy mô đội bay, từ đầu năm đến nay. Ảnh: Airbfamily.flights.

Airbus A321NEO ACF là máy bay thân hẹp đầu tiên gia nhập biên chế đội bay của Bamboo Airways trong năm nay. Trong quý I và II/2021, hãng sẽ tiếp tục tiếp nhận loạt máy bay hiện đại, bao gồm các dòng máy bay A321/A320NEO và phản lực Embraer.

Với sự gia nhập của A321neo ACF, Bamboo Airways đang vận hành khoảng 10 tàu bay thân hẹp gồm A320NEO và A321NEO. Cùng với đó, hãng cũng vận hành các dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và phản lực khu vực Embraer 190, 195. Dự kiến, hãng sẽ mở rộng quy mô đội bay lên 100 chiếc vào năm 2025, trong đó có ít nhất 30 máy bay A321NEO theo thoả thuận mua đã ký kết với Airbus. Ảnh: Airbfamily.flights.

Airbus A321NEO ACF là dòng máy bay mới nhất của "gia đình" A320 nhiều cải tiến với cấu trúc khoang hành khách, nội thất phần cứng, nâng cấp hiệu năng sử dụng. Máy được trang bị động cơ đời mới, tiết kiệm ít nhất 16% nhiên liệu tiêu thụ, giảm tới 75% tiếng ồn và 50% lượng khí thải ra môi trường.

Để phù hợp với người Việt, Bamboo Airways có một số điều chỉnh như: nâng cấp thêm một nấc về không gian ngồi, chỗ để chân, ngả lưng cũng như diện tích lối đi trong khoang. Khoang khách của Airbus A321NEO ACF được giảm cấu hình xuống 223 ghế thay vì 244 ghế nguyên bản, bao gồm hai hạng ghế thương gia và phổ thông. Thiết kế nội thất trang nhã, hiện đại, mang nhận diện thương hiệu của hãng.

Sau khi hạ cánh tại Nội Bài, toàn bộ máy bay được khử trùng, vệ sinh trong 30 phút đặc biệt là ở các vật dụng, vị trí khách hàng thường tiếp xúc như bàn ăn, thanh để tay, màn hình giải trí... Dung dịch khử trùng là Disinfection Spraying CH2200, sử dụng theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế và đã được kiểm chứng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách.

Đại diện hãng cho biết: "An toàn phòng dịch luôn là mục tiêu cao nhất của Bamboo Airways trong mọi quy trình khai thác. Việc khử trùng toàn diện được hãng tuân thủ nghiêm ngặt để đảm bảo tàu bay A321neo ACF đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào phục vụ hành khách".

Trong bối cảnh dịch bệnh, Bamboo Airways luôn tiến hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên hãng. Tính đến nay, hãng chưa ghi nhận trường hợp nhân viên nào dương tính với Covid-19.

Tàu bay mới sẽ được Bamboo Airways đưa vào khai thác ở nhiều đường bay trọng điểm để phục vụ nhu cầu di chuyển giai đoạn Tết Nguyên Đán và đầu xuân Tân Sửu.

Hãng Tre Việt đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giúp hành khách tiết kiệm chi phí đồng thời có nhiều lựa chọn di chuyển an toàn trong giai đoạn dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó có dịch vụ thuê chuyến Bamboo Pri-Flight, cho phép các đoàn khách dưới 20 người thuê trọn một chuyến bay khai thác bằng các máy bay thân hẹp. Khách hàng có thể tự do lựa chọn hành trình và thời gian khởi hành, đảm bảo giãn cách tối đa, ưu tiên làm thủ tục nhanh và phục vụ trên chuyến bay bằng tiêu chuẩn hạng thương gia.

Cũng trong sáng 7/2, tại sân bay Rạch Giá, Bamboo Airways đã tổ chức lễ khai trương đường bay Hà Nội - Rạch Giá, đánh dấu cột mốc là hãng hàng không đầu tiên khai thác đường bay thẳng kết nối hai địa điểm này. Hôm 4/2, hãng cũng chính thức khai thác đường bay TP HCM - Rạch Giá.

Bamboo Airways cho biết, hãng đang tăng tốc mở rộng quy mô đội bay và mạng lưới đường bay trước thềm Tết Nguyên Đán nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ theo định hướng 5 sao quốc tế, hiện thực hoá mục tiêu dành 30% thị phần hàng không nội địa trong năm nay.

Minh Tú

Bamboo Airways đã khai thác trên 50 đường bay, vận chuyển gần 7 triệu lượt hành khách trên các chuyến bay an toàn. Chỉ tính riêng trong năm 2020, hãng đã khai thác vượt 40,8% công suất cùng kỳ và duy trì tỷ lệ đúng giờ cao. Bamboo Airways cũng được bình chọn là "Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất", "Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á".

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net