Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 11/5/2014, 06:58 (GMT+7)

Bài học cho Man City: Năm cú ngã kinh điển ở vòng cuối

Lịch sử từng chứng kiến những cú sẩy chân lịch sử, khiến nhiều đội ôm hận khi tưởng đã cầm chắc ngôi vô địch, giống vị thế Man City hiện tại.

Liverpool tại giải vô địch Anh mùa 1988-1989

Chỉ cần thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Arsenal (áo vàng) với cách biệt một bàn, Liverpool sẽ đăng quang. Nhưng Liverpool thua 0-2, với bàn quyết định đến ở ít phút bù giờ hiệp hai, và ngậm ngùi nhìn đối thủ thành London nhận Cup ngay tại Anfield.

Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa 1994-1995

Bước vào vòng cuối cùng, Man Utd đứng thứ nhì, kém Blackburn hai điểm. Thầy trò Ferguson sẽ vô địch nếu thắng trên sân West Ham, còn Blackburn thua trên sân Liverpool.

Điều kiện đủ đã xảy ra khi Liverpool thắng 2-1, nhưng Man Utd vẫn phải cay đắng nhìn Blackburn nhận Cup. Họ bị West Ham cầm hòa 1-1 trong trận cầu mà Andy Cole (áo đen) và đồng đội đã phung phí rất nhiều cơ hội.

Bayer Leverkusen tại Bundesliga mùa 1999-2000

Chỉ cần hòa đội đứng thứ 10 là Unterhaching, Leverkusen sẽ vô địch mà không cần quan tâm đến kết quả trận nhì bảng Bayern tiếp Werder Bremen. Nhưng đội bóng của hãng dược Bayer lại thua 0-2, với bàn đầu tiên từ cú đá phản của ngôi sao sáng nhất Michael Ballack (áo trắng, nằm giữa). Bayern nhờ đó đăng quang sau khi thắng Bremen 3-1.

Juventus tại Serie A mùa 1999-2000

Chỉ cần thắng đội đứng thứ 13 Perugia, Juventus của HLV Ancelotti sẽ đoạt scudetto. Nhưng trong buổi tối mà sấm sét, giông bão vần vũ trên bầu trời còn dưới mặt sân Renato Curi thì bị ngập nước, mọi thứ dần trở nên đen tối với "Lão Bà".

Trọng tài Pierluigi Collina phải cho hiệp hai bắt đầu muộn tới 82 phút, và sự gián đoạn ấy có vẻ khiến Juventus đánh mất sự tập trung. Họ bất ngờ thủng lưới vì tình huống làm bàn của hậu vệ vô danh Alessandro Calori - không chế bóng bằng ngực rồi bắt vô-lê chân phải đẹp mắt.

Juventus thua 0-1 và ngậm ngùi nhìn scudetto về tay Lazio, đội thắng Reggina 3-0 trên sân nhà Olimpico.

Inter Milan tại Serie A mùa 2001-2002

Trước vòng hạ màn, Inter dưới trướng HLV Hector Cuper dẫn đầu bảng với một điểm nhiều hơn Juventus, hai điểm nhiều hơn Roma. Chỉ cần thắng trên sân Lazio - đội đã hết mục tiêu cải thiện thứ hạng, Inter sẽ đăng quang.

Nhưng Ronaldo và đồng đội hôm đó thua 2-4, và tụt xuống thứ ba, cay đắng nhìn Juventus nhận scudetto. Siêu sao người Brazil của Inter hôm đó đã bật khóc tức tưởi vì quá thất vọng.

Phương My