Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/9/2017, 06:58 (GMT+7)

Bãi biển Hạ Long ken đặc người đi tắm

Thời tiết nắng nóng khiến lượng người đổ về bãi tắm ở Hạ Long, Quảng Ninh về chiều ngày 2/9 ngày càng đông.

Chiều 2/9, bãi tắm Hạ Long là nơi tập trung đông khách nhất ở khu du lịch Bãi Cháy. Từ ngoài đường lớn, lực lượng cảnh sát giao thông phải chằng dây để phân luồng, nhằm tránh ùn tắc lối rẽ gần một km dẫn vào bãi tắm, dòng xe nhích từng chút tới bãi gửi.

Bãi xe lớn nên sau khi lấy vé khách có thể dễ dàng tìm được chỗ gửi. Tuy nhiên đường dẫn nhỏ, lượng khách tập trung khiến các phương tiện khó di chuyển cả khi vào lẫn ra.

Từ 4h chiều, nắng vẫn còn gắt nhưng bãi biển đã chật kín khách tắm. Nhiệt độ ngoài trời ở Hạ Long ngày 2/9 khoảng 37 độ C. Ngoài người dân trong tỉnh, rất nhiều khách từ các tỉnh phía bắc như Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng... đổ về đây tắm giải nhiệt.

Các trò chơi trên biển thu hút khách bởi nhiều loại hình vận động kết hợp. Giá vé dao động là 60.000 và 80.000 đồng, cho trẻ em và người lớn.

Chị Trang, từ Hà Nội, cho biết gia đình đến Hạ Long vào buổi trưa, chưa kịp ra vịnh nên chiều chị cho con ra tắm biển và chơi phao nổi. "Tuy hơi đông nhưng các cháu rất hào hứng vì không chỉ tắm biển mà còn được chơi các trò ở đây", chị Trang nói.

Bên cạnh những trò giải chơi mất phí, nhiều cha mẹ cho con xây lâu đài cát trên bờ biển.

Nhiều du khách mạnh tay chi tiền để chơi các trò mạo hiểm khác như ca nô, chèo thuyền kayak, bay dù, giá từ 100.000 đồng đến 800.000 đồng, tùy loại.

Trên bờ, nhiều gia đình trải bạt, vải nylon ngồi ăn uống, hóng mát. Rất ít khách nước ngoài có mặt tại bãi tắm.

Lượng khách chủ yếu tập trung ở khu vực gần lối vào bãi tắm, trong khi phía cuối không gian khá rộng rãi cả dưới biển lẫn trên bờ. Đây là bãi tắm nhân tạo, dài khoảng 2 km.

Giá cả dịch vụ như cho thuê ghế ngồi, áo phao, áo tắm, tráng nước ngọt, đồ ăn, nước uống đều được công khai giá. 

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, khoảng 22.000 lượt khách đến đây tham quan du lịch, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất buồng phòng khách sạn 3-5 sao của tỉnh đạt khoảng 75%.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net