Thứ hai, 6/5/2024
Chủ nhật, 12/7/2015, 05:00 (GMT+7)

'Bãi biển' giữa thành phố Hòa Bình

Từ đầu hè, người dân thành phố Hòa Bình đổ ra sông Đà tắm vào các buổi chiều. Cứ 17h trở đi, đoạn bờ sông dài hàng km đông nghịt người không khác gì bãi biển.

Phong trào tắm sông rộ lên ở thành phố Hòa Bình từ đầu hè năm nay khi nắng nóng khiến nhiệt độ ban ngày thường xuyên ở mức 35-40 độ C. Khu vực được người dân tìm đến tắm mát là đoạn sông Đà dưới chân đập thủy điện Hòa Bình.

Cứ khoảng 17h trở đi, già trẻ, nam nữ, bắt đầu ra sông. Bãi tắm được nhiều người tìm đến nhất là đoạn bờ sông dưới chân cầu Hòa Bình.

Hầu hết người dân đều mặc áo phao trước khi xuống tắm, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chỉ cần bỏ ra 40-70 nghìn đồng là có thể mua được một chiếc áo phao kích cỡ tùy chọn.  

Một số người lớn tuổi thì đơn giản hơn, chỉ cần một chiếc săm xe hoặc đi người không ra sông cũng có thể tắm.

Một đoạn bờ sông gần cầu Hòa Bình đông nghịt người tắm. Đây là bên hữu của sông Đà, nơi có bờ kè ngay ngắn chạy dọc sông khá thuận tiện cho người dân lên xuống nước.

Tỏ ra phấn khích nhất là các em nhỏ. Các bãi tắm luôn vang tiếng trẻ em nô đùa, té nước.

Nhiều em còn rất nhỏ cũng được gia đình đưa ra sông tập bơi.

Càng về chiều, lượng người đổ ra sông tắm càng đông. Đỉnh điểm vào khoảng 18h, đoạn bờ sông dài 4-5 km chỗ nào cũng có người tắm. Ông Vũ Hữu Lùng, 78 tuổi, người sống đã nhiều năm ở phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết, phong trào tắm sông mới xuất hiện từ đầu hè năm nay. "Tôi chiều nào cũng ra đây rèn luyện sức khỏe. Chẳng gì bằng tắm sông, vừa vận động, vừa được làn nước thư giãn cho cơ thể, bao nhiêu bệnh tật tuổi già thấy đỡ hẳn", ông Lùng nói. 

Nhiều thiếu niên bơi ra xa, trèo lên cả trụ cầu giữa dòng sông. Dù mặc áo phao, những chỗ như thế này vẫn rất nguy hiểm.

Một bé trai không có áo phao, dùng thùng xốp làm phao bơi. 

Có nơi nước sâu, đã có biển báo nhưng người dân vẫn tắm. Sông Đà vốn là dòng sông dữ, nhiều ghềnh đá, nước chảy xiết. Đoạn sông qua thành phố Hòa Bình có đập thủy điện ngăn dòng nên nước chảy khá êm đềm. Thủy điện những năm gần đây cũng không thường xuyên xả nước.

Người dân đổ ra sông tắm đông, một số hàng quán đã kịp mọc lên để tranh thủ kinh doanh.

Quý Đoàn