Thứ tư, 8/5/2024
Thứ năm, 7/4/2016, 21:17 (GMT+7)

Bà mẹ cho con bú ở Trung Quốc có ghế xe buýt riêng

Nhiều xe buýt ở thành phố Bình Hương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã trang bị ghế có rèm che dành riêng cho các bà mẹ cho con bú.

Theo People, việc bố trí rèm che trên ghế xe buýt dành riêng cho phụ nữ cho con bú đang là đề tài nóng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Những ngày gần đây, các xe buýt ở thành phố Bình Hương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã trang bị những chiếc ghế có rèm che cho các bà mẹ có con nhỏ.

Ghế thường được bố trí ở gần cửa lên xuống. Kéo rèm lại, những chiếc ghế này sẽ trở thành một không gian riêng ngăn cách với bên ngoài, giúp các bà mẹ tiện cho con bú.

Đôi khi, những chiếc ghế này được bố trí ở cuối xe.

Không gian riêng giúp các bà mẹ tránh được cảm giác bối rối khi cho con bú trên xe buýt. Việc làm này được nhiều người dân thành phố ủng hộ. 

Hiện chỉ có 10 chiếc xe buýt được trang bị loại ghế này. Khi không có nhu cầu sử dụng, kéo rèm lại, hành khách có thể sử dụng bình thường. Các bà mẹ có con nhỏ khi lên xe sẽ được tài xế hướng dẫn sử dụng.

Công ty xe buýt thành phố Bình Hương cho biết nếu phản hồi của hành khách tốt, họ sẽ dần trang bị loại ghế này trên nhiều tuyến xe buýt khác.

Hải Yến (Ảnh: Shanghaiist)