Thứ ba, 23/10/2018, 12:00 (GMT+7)

Ba camera sau trên Galaxy A7 làm được gì?

Sản phẩm sở hữu ống kính góc siêu rộng 120 độ như mắt người cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mang đến trải nghiệm khác biệt.

Bắt góc ảnh rộng như mắt người

Là smartphone đầu tiên của Samsung tích hợp cụm 3 camera nằm ở mặt sau, Galaxy A7 có khả năng chụp những bức ảnh góc siêu rộng tương đương góc nhìn của mắt người. Người dùng có thể chụp lại thế giới xung quanh đúng như những gì họ nhìn thấy với bộ ba camera này.

3 camera sẽ tập trung vào trải nghiệm nhiếp ảnh như chuyên nghiệp thông qua ống kính cảm biến 24 megapixel khẩu độ f/1.7 được đặt giữa ống kính sâu 5 megapixel khẩu độ f/2.2 và ống kính siêu rộng 8 megapixel (f/2.4) cùng trường nhìn 120 độ.

Đối với những bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá, camera góc siêu rộng trên Galaxy A7 là trợ thủ đắc lực với khả năng thu vào khung hình trọn vẹn những cảnh vật và trải nghiệm trong chuyến đi. Không cần quá am hiểu về nhiếp ảnh, người dùng cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp một cách thuận tiện và nhanh chóng để chia sẻ với người thân và bạn bè.

Ảnh chụp Sài Gòn từ Galaxy A7

Mọi người còn có thêm thời gian tận hưởng cảnh đẹp trước mắt thay vì loay hoay chỉnh sửa thông số kỹ thuật phức tạp như trên máy cơ. Bên cạnh đó, người mê xê dịch còn có thể để dành chỗ trống trong balo cho những vật dụng cần thiết khác thay vì phải mang vác cồng kềnh nhiều thiết bị chụp ảnh.

Ảnh xóa phông đạt chuẩn chất lượng DSLR

Bên cạnh camera góc siêu rộng, hai camera còn lại của Galaxy A7 có khả năng chụp những bức ảnh "xóa phông" tương tự hình ảnh từ máy ảnh DSLR nhưng lại có kích thước nhỏ gọn và tiện dụng hơn. 

Camera 24 megapixel với khẩu độ f/1.7 đảm bảo độ chi tiết, trong khi ống kính 5 megapixel dành riêng cho việc đo chiều sâu của bức ảnh. Ống kính này sẽ tính toán khoảng cách giữa các đối tượng sao cho có thể tách nền trước và nền sau, tạo hiệu ứng mờ để nổi bật chủ thể và độ sâu trường ảnh tốt hơn cho ảnh chụp xóa phông.

Ảnh chụp ở chế độ Live Focus trên Galaxy A7 cho hiệu ứng xóa phông mượt mà, thể hiện độ chi tiết cao, kể cả ở những vùng khó như đường viền bông hoa, cho chủ thể nổi bật so với hậu cảnh

Phục vụ khả năng sáng tạo của người dùng trẻ, Samsung còn tích hợp thêm cho Galaxy A7 bộ 10 hiệu ứng Art Bokeh giúp hình ảnh trở nên bắt mắt và thú vị hơn với các biểu tượng độc đáo, từ hình ngôi sao, trái tim cho đến bông hoa, đa giác...

Nhờ đó, ảnh chụp chân dung hoặc cận cảnh từ Galaxy A7 không chỉ mang đến hiệu ứng làm mờ hậu cảnh mượt mà, mà còn cho phép người dùng kiểm soát độ mờ của chủ thể với bối cảnh sau khi chụp dễ dàng. 

Ngoài ra, khẩu độ lớn f/1.7 trên camera của Galaxy A7 còn cho phép thiết bị thu nhận nhiều ánh sáng hơn, ảnh chụp vì thế cũng đầy đủ chi tiết và hạn chế hiện tượng nhiễu, mờ do rung tay.

Dẫn đầu xu hướng với trí tuệ nhân tạo (AI)

Hiện nay, nhiều bạn trẻ có thói quen sử dụng các ứng dụng xử lý ảnh để tạo thêm các bộ lọc lên hình ảnh sau khi chụp bằng điện thoại để có được bức ảnh với chất lượng đẹp và ưng ý hơn. Tuy nhiên đôi khi bạn cũng phải "đau đầu" để lựa chọn xem bộ lọc hình ảnh nào mới phù hợp và giúp cho bức ảnh của mình trở nên đẹp mắt nhất.

Galaxy A7 đã tích hợp AI vào bên trong camera. AI sẽ nhận biết thông tin, phân biệt chủ thể thuộc các nhóm nào trong số 19 chủ đề ảnh chân dung, vật nuôi, cảnh vật, đồ ăn... Lúc này, những bức hình sẽ được tối ưu hóa màu sắc, sáng đẹp và rõ nét mà không cần tới bàn tay chỉnh sửa của chủ nhân thông qua ứng dụng từ bên thứ ba.

Khác biệt giữa ảnh không áp dụng AI (trái) và có áp dụng thuật toán AI (phải). Sự có mặt của trí tuệ nhân tạo giúp camera của Galaxy A7 đơn giản hóa thao tác chụp cũng như hậu kỳ cho người dùng.

Với Galaxy A7, sự tiện lợi, đơn giản hóa được đề cao một cách tối đa, bởi người dùng chỉ việc tận hưởng và trải nghiệm, việc ghi nhận mọi khoảnh khắc sẽ do bộ 3 camera sau lưu giữ trọn vẹn.

Bảo An