Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 7/4/2014, 16:14 (GMT+7)

Ba Bể vào danh sách 16 hồ đẹp nhất thế giới

Hồ Ba Bể ở tỉnh Bắc Cạn của Việt Nam có mặt trong danh sách 16 hồ do trang MSN vừa bình chọn.

1. Hồ đầu tiên được nhắc đến là Crater, Mỹ. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hồ còn có sức hấp dẫn riêng nhờ mang trong mình những truyền thuyết. Những người thổ dân sống quanh vùng tin rằng nếu nhìn chăm chú vào mặt hồ có thể gặp tai họa.

2. Hồ Moraine, Alberta, Canada thuộc công viên quốc gia Banff. Khi hồ đầy nước, nó có màu xanh ngọc bích rất đặc biệt. Sắc xanh của hồ Moraine được tạo nên do sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời vào bột đá lắng đọng ở lòng hồ.

3. Hồ Manapouri nổi tiếng ở New Zealand.

4. Tahoe là hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada, nằm dọc ranh giới giữa hai tiểu bang California và Nevada, Mỹ. Nơi đây sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp với làn nước trong xanh và những viên đá cuội trắng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

5. Hồ Lucerne là một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp ở Thụy Sỹ, thu hút khá nhiều khách du lịch tới tham quan.

6. Hồ Ba Bể của Việt Nam cũng nằm trong danh sách này và là một trong 100 hồ nước ngọt lớn nhất thế giới.

7. Với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và đẹp như tranh vẽ, hồ Bled là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Slovenia mà những ai yêu thích thiên nhiên không nên bỏ qua.

8. Lago de Patzcuaro, Mexico cũng được đánh giá là một trong những hồ đẹp nhất thế giới. Đến đây tham quan, du khách có thể nhìn thấy những hình ảnh quen thuộc của các ngư dân đang tung vó trên mặt hồ.

9. Nhiều du khách đã phải thừa nhận họ bị vẻ đẹp cổ điển và nên thơ ở hồ Coniston Water, Anh chinh phục ngay từ cái nhìn đầu tiên.

10. Hồ General Carrera sở hữu những thắng cảnh đẹp cùng các hang động hùng vĩ, độc đáo. Hồ này nằm giữa hai nước Argentina và Chile.

11. Hồ Chilko có độ dài 65 km và rộng 180 km2. Nước ở đây luôn trong xanh, tinh khiết và là điểm đến thú vị của nhiều du khách khi tới Canada.

12. Hồ Chelan, Mỹ nằm ở hạt Chelan, phía Bắc bang Washington. Đây là hồ tự nhiên rộng nhất bang này.

13. Siljan là hồ rộng thứ sáu ở Thụy Điển.

14. Hồ George, New York được mệnh danh là "nữ hoàng của các hồ tại Mỹ" nhờ sở hữu phong cảnh diễm lệ, tươi đẹp.

15. Hồ Iliamna, Mỹ nằm ở phía tây nam tiểu bang Alaska, nằm giữa vịnh Kvichak và vùng biển Cook, rộng chừng 100 dặm về phía Tây Seldovia, Alaska.

16. Issyk-Kul, Kyrgyzstan là hồ lòng chảo nội lục nằm ở vùng núi phía bắc dãy Thiên Sơn. Nó là hồ lớn thứ mười trên thế giới theo thể tích và là hồ nước mặn lớn thứ hai sau biển Caspi.

Anh Minh
Ảnh: MSN

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net