Thứ tư, 16/10/2024
Thứ hai, 23/8/2021, 06:00 (GMT+7)

Asus ROG Zephyrus G14 có thêm bản đặc biệt

Mẫu laptop chơi game Zephyrus G14 phiên bản hợp tác với DJ nổi tiếng Alan Walker có thiết kế lạ, cấu hình mạnh.

ROG Zephyrus G14 phiên bản đặc biệt đánh dấu sự hợp tác giữa DJ người Na Uy Alan Walker và Asus. Đây cũng là một trong số ít laptop chơi game hiện nay trên thị trường hợp tác giữa một công ty máy tính và một DJ.

Alan Walker sinh năm 1997, là nhà sản xuất, DJ người Anh gốc Na Uy. Anh nổi tiếng với đĩa đơn EDM Faded, từng đoạt quán quân trên bảng xếp hạng âm nhạc ở nhiều quốc gia. Kênh YouTube của anh hiện có hơn 40 triệu lượt đăng ký và hơn 10,4 tỷ lượt xem.

Là model thuộc dòng ROG "hầm hố", nhưng Zephyrus G14 phiên bản Alan Walker lại được thiết kế trang nhã. Máy có phần hiển thị LED AniMe Matrix ở mặt ngoài với 1.215 bóng LED nhỏ, mỗi đèn LED phát ra ánh sáng trắng và có 256 mức độ sáng, có thể tùy biến một số nội dung như bản tiêu chuẩn, nhưng được bổ sung thêm dải chữ thêu bằng chỉ phản quang có tên của Alan Walker.

Trong các buổi trình diễn, phong cách thời trang của DJ này cũng là các mẫu áo quần, phụ kiện có thể phản quang. Tuy vậy, việc sử dụng chỉ phản quang màu trắng có thể khiến khu vực này dễ bám bẩn theo thời gian.

Khu vực góc trái của máy có logo của ROG cùng biểu tượng và chữ ký của nghệ sĩ. Phần vỏ laptop dùng chất liệu hợp kim nhôm-magie cho độ bền cao, cũng như giảm bám vân tay trên bề mặt.

Phần bàn phím có thiết kế đậm chất của dòng ROG với phần phím Space cách điệu, cụm phím tăng/giảm âm lượng, phím nguồn và phím điều khiển riêng biệt, giúp người dùng thao tác nhanh dễ dàng. Dù vậy, phần touchpad của máy có diện tích không quá lớn.

So với model Zephyrus G14 tiêu chuẩn chỉ có một màu đồng nhất với máy là đen hoặc trắng, bàn phím của phiên bản mới tạo hiệu ứng đẹp mắt hơn với các cụm phím có màu sắc khác nhau. Riêng phím A và W được thiết kế với logo của Alan Walker, trong khi phím Enter và Shift có màu xanh nổi bật.

Bàn phím trên Zephyrus G14 có kích thước tiêu chuẩn, hành trình phím bấm vừa, không bị ngắn như các mẫu laptop cùng tầm giá, dù kích thước máy mỏng hơn. Trải nghiệm cho thấy bàn phím gõ êm, nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều lực. Bàn phím này cũng đèn nền, riêng nút nguồn được tích hợp cảm biến vân tay.

Phiên bản đặc biệt của Zephyrus G14 còn đi kèm hộp đựng hiếm thấy trên thị trường. Chiếc hộp này có thể kết nối với máy qua cổng USB Type C để tạo thành một bàn trộn (mixer) gọi là ROG Remix, trong đó tích hợp 18 hiệu ứng âm thanh của riêng Alan Walker, cho phép người dùng tự tạo các bản remix theo cách riêng trên nền nhạc có sẵn.

Laptop của Asus có cân nặng 1,6 kg, mỏng 17,8 mm, khá ấn tượng nếu so với các dòng laptop 14 inch cùng phân khúc cấu hình vốn đòi hỏi hệ thống tản nhiệt lớn. Máy có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản, gồm 2 cổng USB Type C thế hệ thứ hai (một trong đó hỗ trợ DisplayPort 1.4), 2 cổng USB-A, 1 cổng HDMI và cổng tai nghe 3,5mm.

Cũng giống bản tiêu chuẩn, Zephyrus G14 Alan Walker được trang bị màn hình 14 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, tần số quét 120 Hz. Màn hình máy đạt chứng nhận Pantone Validated cho độ bao phủ màu 100% dải sRGB. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn dùng tấm nền IPS thay vì OLED như các model gần đây của Asus.

Thông số cấu hình của máy thuộc top mạnh nhất ở phân khúc chuyên game màn hình 14 inch với chip xử lý AMD Ryzen 9 4900HS thế hệ mới nhất với 8 nhân 16 luồng, card đồ họa GeForce RTX RTX 3050Ti, bộ nhớ RAM DDR4 dung lượng 16 GB, tốc độ 3.200 MHz và ổ cứng SSD NVMe dung lượng tối đa 1 TB.

Zephyrus G14 Alan Walker được Asus bán với giá 49,99 triệu đồng, cao hơi gần 3 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn. Ở phân khúc laptop gaming 14 inch, máy gần như không có đối thủ cùng tầm giá. Người dùng có thể chọn các model màn hình lớn khác cùng tầm giá, như VGS Imperium (15,6 inch, 51,3 triệu đồng), MSI Gaming GP76 Leopard (17,3 inch, 47,4 triệu đồng), Lenovo Legion 5 Pro (16 inch, 49 triệu đồng) hay Acer Predator Triton 500 (15,6 inch, 50 triệu đồng).

Bảo Lâm