Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 7/11/2022, 13:30 (GMT+7)

Aston Martin DBX707 - siêu SUV giá gần 22 tỷ đồng

DBX707 là chiếc SUV đầu bảng của hãng Anh, lắp máy V8 tăng áp kép do AMG cung cấp, công suất 697 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Trong số 3 chiếc Aston Martin DBX707 giá từ 21,799 tỷ đồng được phân bổ cho thị trường Việt Nam năm 2022, một chiếc thuộc về ông Đặng Lê Nguyên Vũ, một chiếc đã được khách đặt cọc, chỉ còn một chiếc chưa tìm thấy chủ nhân. DBX707 sở hữu giá bán đắt nhất trong số các sản phẩm phân phối tại Việt Nam của hãng Anh.

DBX707 bán chính hãng tại Việt Nam nhập khẩu Anh, tuỳ chọn hai màu ngoại thất là đen Q Satin Jet Black và xám Q Satin Aluminite Silver.

Phát triển dựa trên nền tảng chiếc DBX V8 tiêu chuẩn, Aston Martin thiết kế lại mặt ca-lăng lớn hơn giúp tăng luồng gió làm mát cho khoang động cơ. Các hốc gió gần cản trước sợi carbon, hốc gió trên nắp ca-pô mới giúp mẫu SUV thêm cơ bắp.

Để đáp ứng độ nhạy và phản ứng khi tăng tốc, Aston Martin nâng cấp hệ thống treo khí nén 3 buồng, phản ứng chân phanh cho DBX. Thiết kế tổng thể của xe nhìn chung tương tự bản tiêu chuẩn.

Phiên bản DBX707 có thêm cánh hướng gió bằng sợi carbon ở đuôi xe để tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao. Cụm ống xả đôi và cản sau hầm hố.

Trên DBX707, hãng xe Anh lắp bộ phanh gốm hiệu suất cao, đường kính 420 mm phía trước và 390 mm phía sau, kẹp phanh 6 piston. So với bản thường, nâng cấp này giảm khoảng 40,5 kg chỉ tính riêng hệ thống phanh. La-zăng loại 23 inch đa chấu.

Trên hai phiên bản màu xám lẫn đen của DBX707, gương chiếu hậu và "mang cá" bên dưới đều ốp sợi carbon.

Khoang lái trên Aston Martin DBX707 vẫn kiểu sắp xếp như bản tiêu chuẩn nhưng sợi carbon được sử dụng nhiều hơn ở bảng điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Bảng điều khiển trung tâm của DBX707 được hạ thấp hơn bản tiêu chuẩn để tài xế dễ thao tác hơn. Một núm xoay mới giúp người dùng truy cập nhanh các chế độ lái: Terrain (địa hình), GT (đường trường), Sport (thể thao), Sport+ và Individual (cá nhân hoá).

Thiết kế phong cách thể thao kèm các đường chỉ khâu tương phản trên DBX707. Hãng cung cấp 3 tuỳ chọn phong cách nội thất, gồm Accelerate (tiêu chuẩn) với chất liệu pha trộn giữa da và vật liệu Alcantara.

Kiểu Inspire Comfort và Inspire Sport (tùy chọn) sử dụng chất liệu da semi-aniline với những đôi cánh Aston Martin thêu thủ công trên tựa đầu ghế. Bên cạnh đó là các đường sọc tương phản giữa ghế, hoa văn đục lỗ ở lưng và đệm ghế. Hai phong cách tùy chọn này có sẵn đến 38 màu sắc khác nhau.

Cửa gió điều hoà ở hàng ghế sau trên DBX707.

Tính năng "Race Start" hỗ trợ khi tăng tốc là trang bị tiêu chuẩn trên DBX707 và nằm trong hai chế độ Sport và Sport+, đem đến cảm giác bứt tốc từ vị trí đứng yên như những chiếc siêu xe thể thao gầm thấp.

Hàng ghế thứ hai dạng 2+1 trên DBX707. Cửa sổ trời toàn cảnh, cửa hít là trang bị tiêu chuẩn.

Cỗ máy tăng áp kép 4 lít V8 do Mercedes-AMG cung cấp, cho công suất 697 mã lực (hp), mô-men xoắn cực đại 900 Nm. So với DBX tiêu chuẩn, công suất của DBX707 tăng thêm 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại thêm 200 Nm. Hộp số ly hợp ướt 9 cấp mới cho phép sang số nhanh hơn, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh được tinh chỉnh và bộ vi sai hạn chế trượt nâng cấp.

Tại Đức và nhiều nước châu Âu, thông số ps được sử dụng thay cho hp. Sức mạnh 697 hp của DBX707 tương đương 707 ps (pferdestärke-tiếng Đức). Aston Martin sử dụng tên gọi 707 cho DBX bắt nguồn từ điều này.

Aston Martin DBX707 hiện là mẫu SUV mạnh và nhanh hàng đầu thế giới, bên cạnh Porsche Cayenne Turbo GT, Jeep Grand Cherokee Trackhawk, Lamborghini Urus. Mẫu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 310 km/h, vượt qua tốc độ tối đa 306 km/h của Bentley Bentayga Speed.

Giá bán từ 21,799 tỷ đồng của DBX707 là lựa chọn đắt tiền hơn bên cạnh Lamborghini Urus từ 16 tỷ ở phân khúc SUV hạng sang hiệu năng cao tại Việt Nam.

Thành Nhạn
Ảnh: Aston Martin Hồ Chí Minh