Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ ba, 17/3/2020, 07:00 (GMT+7)

Asanzo vận hành nhà máy lắp ráp - sản xuất máy lạnh

Tập đoàn Asanzo đầu tư nhà máy công suất lắp ráp hơn 2.000 máy lạnh mỗi ngày, tập trung khai thác thị trường điện lạnh nội địa nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Nhà máy máy lắp ráp - sản xuất máy lạnh Asanzo nằm tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, quận Bình Tân, TP HCM. Việc đưa vào vận hành nhà máy sẽ hiện thực hóa chiến lược mới của Tập đoàn Asanzo là tập trung vào mảng máy lạnh, hướng tới 100% sản xuất nội địa, đảm bảo cung ứng đủ sản phẩm cho các tỉnh phía Nam đang vào mùa nắng cũng như mở rộng ra thị trường toàn quốc.

Asanzo đã đầu tư hơn 100 tỷ cho dây chuyền lắp ráp - sản xuất máy lạnh, toàn bộ trang thiết bị đều nhập từ nước ngoài. Để vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại, công nhân và kỹ thuật viên đều phải trải qua các khóa đào tạo chuyên sâu, nắm vững công nghệ, kỹ thuật, đảm bảo quy trình sản xuất sản phẩm chất lượng.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Asanzo cho biết, nhà máy đi vào hoạt động trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Tuy nhiên Asanzo vẫn đảm bảo kế hoạch sản xuất do đã lên kế hoạch chuẩn bị máy móc, nhập linh kiện từ cách đây 6 tháng. Với tình hình hiện tại, nhà máy đủ linh kiện để duy trì hoạt động công suất tối đa trong 3 tháng, sau đó tùy theo diễn biến thực tế của dịch bệnh đưa ra các kế hoạch phù hợp. 

Những thế mạnh của Asanzo là làm chủ công nghệ vi mạch, bộ phận quan trọng trong máy lạnh, cải tiến nhiều về mặt công nghệ, sử dụng gas R410 - loại gas mới nhất trong sản xuất điều hòa để không tạo ra hiệu ứng nhà kính, thân thiện hơn với môi trường.

Các bộ phận trọng yếu của dàn lạnh và dàn nóng máy điều hòa của công ty đều sử dụng ống đồng để sản xuất, từ lưới tản nhiệt cho đến các ống làm mát. Đồng sẽ giúp các bộ phận này tránh bị oxi hóa nhanh, độ bền cao, giữ và tản nhiệt tốt giúp tiết kiệm điện nhiều hơn, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo chia sẻ.

Asanzo cải tiến một số bộ phận của máy lạnh để mang đến sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng cho phân khúc khách hàng ở nông thôn. Cụ thể, lưới lọc gió và tản nhiệt được lắp bên ngoài, người dùng chỉ cần lấy ra giặt sạch và lắp vào để lọc bụi, giúp giữ tuổi thọ của máy bền lâu hơn.

“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong nước nâng cao công nghệ, nội địa hóa toàn bộ quy trình sản xuất, giảm chi phí sản xuất, giúp sản phẩm tiếp cận mọi người dùng trên toàn quốc”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Asanzo nói.

Máy lạnh Asanzo được bảo hành tại hệ thống đại lý trên toàn quốc. Khi đóng thùng sản phẩm, tập đoàn này cũng hạn chế dùng túi ni long, góp phần tạo nên thói quen tốt cho người tiêu dùng trong việc bảo vệ môi trường.

Hướng đến phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình ở vùng nông thôn, Asanzo đưa ra mức giá hợp lý, bỏ bớt các tính năng không cần thiết trên sản phẩm để giảm giá thành, tự động hóa, chuyên nghiệp hóa quy trình sản xuất để giảm chi phí.

“Chúng tôi tin tưởng sẽ thành công ở phân khúc máy lạnh nếu biết chọn đúng phân khúc khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm vì đây là thị trường tiềm năng tăng trưởng lớn do nguồn cầu luôn ở mức cao, phục vụ thiết thực cho đời sống thường ngày của người dân”, ông Tam nói.

Asanzo vận hành nhà máy lắp ráp - sản xuất máy lạnh
 
 

Hà Thanh
Ảnh: Hữu Khoa