Thứ bảy, 3/11/2018, 07:00 (GMT+7)

Arsenal tiếp Liverpool và các trận đấu đáng chú ý tuần này

Arsenal bất bại 12 trận gần nhất, nhưng sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu hàng công mạnh mẽ của Liverpool.

Bournemouth - Man Utd  (19h30 thứ Bảy, 3/11, giờ Hà Nội)

Sau một mùa hè với nhiều đồn đoán sẽ rời sân Old Trafford, Anthony Martial đang đạt phong độ cao hiếm thấy từ khi đến Man Utd. Tiền đạo 22 tuổi ghi bàn trong ba trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Anh đá chính cả ba trận đó, bên cạnh trận thua Juventus tại Champions League.

Vị trí của Martial từng bấp bênh ở mùa trước, nhưng sau trận thắng Everton, Jose Mourinho thừa nhận ông ấn tượng với sự tiến bộ của chân sút người Pháp. Martial chưa bao giờ ghi bàn bốn trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh cho Man Utd và anh đang có cơ hội đạt thành tích ấn tượng đó. 

*Thông tin lực lượng: Man Utd không có Marouane Fellaini, Antonio Valencia, Scott McTominay, Phil Jones và Diogo Dalot. Về phía Bournemouth, Joshua King không thể chạm trán đội bóng cũ nhưng Simon Francis có thể trở lại.

Arsenal - Liverpool (0h30 Chủ Nhật, 4/11)

Dù Arsenal thắng 11 trong 12 trận gần đây trên mọi đấu trường, vẫn có những lo lắng về hàng phòng ngự của họ. Danh thủ Paul Merson cảnh báo "Pháo thủ" sẽ gặp rắc rối nếu mất cảm hứng ở hàng công vì hàng thủ của họ không có nhiều thay đổi so với thời Arsene Wenger.

Việc chạm trán hàng công rất mạnh của Liverpool cuối tuần này sẽ kiểm chứng nhận định đó. Trên thực tế, Unai Emery bắt đầu công việc tại Arsenal không hề suôn sẻ khi ông thua Man City và Chelsea ở hai vòng đầu Ngoại hạng Anh. Từ đó đến nay, Arsenal mới lại chạm trán một đội trong top 6. Hàng công của Liverpool không có phong độ tốt nhất lúc này nhưng họ đã ghi tám bàn qua hai trận gần đây. Ngoài ra, trong năm lần gần nhất đối đầu Arsenal, Liverpool luôn ghi ít nhất ba bàn.

*Thông tin lực lượng: Jurgen Klopp xác nhận Naby Keita và Jordan Henderson vắng mặt nhưng Mo Salah sẽ thi đấu dù bị đau ở cổ tay. Arsenal có thể đối mặt một cuộc khủng hoảng ở vị trí hậu vệ cánh khi Hector Bellerin, Nacho Monreal và Sead Kolasinac đều có nguy cơ không kịp bình phục. Matteo Guendouzi bị treo giò nên Aaron Ramsey có thể ra sân.

Wolves - Tottenham (2h45 Chủ Nhật, 4/11)

Từ sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, Wolves đã thua liền hai trận. Đây là lần đầu họ rơi vào tình cảnh này từ khi được HLV Nuno dẫn dắt. Trước đó, Wolves bất bại sáu trận liên tiếp. Dù phải gặp Tottenham cuối tuần này, HLV Nuno tin rằng đội bóng của ông sẽ lấy lại phong độ. "Tôi nghĩ đội của tôi đã chơi tốt trong hai trận gần đây. Chúng tôi không đáng trắng tay", Nuno nói sau trận thua Brighton 0-1.

Đây là thời điểm không tồi để Wolves có thể nghĩ đến chuyện kiếm điểm trước Tottenham. Thầy trò Mauricio Pochettino đang phải đá bốn trận trong chín ngày. Nuno hy vọng Wolves có thể tận dụng lợi thế này để tìm lại cảm giác chiến thắng.

*Thông tin lực lượng: Jan Vertonghen, Victor Wanyama và Vincent Janssen không thể thi đấu bên phía Tottenham. Danny Rose vẫn chưa bình phục chấn thương háng. Anh cùng Eric Dier, người vắng mặt ở trận thắng West Ham 3-1, chưa chắc có thể ra sân. Wolves có lực lượng mạnh nhất.

Man City - Southampton (22h Chủ Nhật, 4/11)

Rất nhiều lời khen được dành cho hàng công đầy tài năng của Man City, nhưng hàng phòng ngự xuất sắc mới là yếu tố giúp thầy trò Pep Guardiola duy trì sự trên chân với các đối thủ ở mùa này. Cả Aymeric Laporte lẫn  John Stones đều chơi tuyệt vời trên sân Wembley trong trận thắng ở  Tottenham vòng trước.

Man City sẽ hướng tới việc giữ sạch lưới bảy trận liên tiếp - điều họ chưa từng làm được trước đây khi tham dự các giải đấu. Tại Ngoại hạng Anh, không nhiều đội khiến Man City e ngại có thể ngăn họ đạt kỷ lục này. Đó càng không phải Southampton - đội không thể ghi bàn trong năm trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh và chỉ thắng một trận từ đầu mùa.

*Thông tin lực lượng: Kevin De Bruyne dính thêm một chấn thương đầu gối và sẽ vắng mặt trong sáu tuần nữa. Nicolas Otamendi không tham dự buổi tập trước trận có thể cũng vắng mặt. Chấn thương của Ilkay Gundogan và Eliaquim Mangala bình phục tốt, nhưng họ chưa sẵn sàng để ra sân. Southampton có lực lượng mạnh nhất.

Chelsea - Crystal Palace (23h Chủ Nhật, 4/11)

Không nhiều người nghĩ sự xuất hiện của Maurizio Sarri tại Chelsea sẽ là bước đệm cho sự nghiệp của Ross Barkley. Cựu tiền vệ Everton ghi bàn trong ba trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, lọt vào sáu đề cử cho giải Cầu thủ hay nhất giải tháng 10, và có cơ hội lớn trong việc chiếm một vị trí ở đội hình chính.

Chỉ hai cầu thủ Anh từng ghi bàn trong bốn trận liền cho Chelsea. Frank Lampard làm điều này ba lần vào các năm 2005, 2010 và 2013. Mark Stein từng ghi bàn trong bảy trận liên tiếp vào năm 1994. Đối thủ của Chelsea cuối tuần này là Palace - đội vừa chấm dứt chuỗi bốn trận gây thất vọng bằng trận hòa ấn tượng trước Arsenal. Trong ba lần gần nhất làm khách tại Stamford Bridge, Palace thắng hai trận.

*Thông tin lực lượng: Eden Hazard vắng mặt trong ba trận gần nhất do chấn thương lưng nhưng nhiều khả năng sẽ trở lại cuối tuần này. Olivier Giroud không có thể lực tốt nhất nên Morata có thể sẽ đá chính. Về phần Palace, Christian Benteke, Joel Ward và Scott Dann vắng mặt dài hạn. Connor Wickham tiếp tục dính chấn thương đùi sau khi trở lại và lại phải ngồi ngoài. 

Real - Valladolid (22h15 thứ Bảy, 3/11)

Real sẽ hướng tới mục tiêu chấm dứt chuỗi năm trận không thắng tại La Liga, nhưng đối thủ của họ cuối tuần này đang có phong độ cao. Dù vừa giành vé trở lại giải đấu số một Tây Ban Nha, Valladolid bất bại trong năm  trận gần nhất tại La Liga và thắng bốn trong số đó. Họ đang bay cao ở vị trí thứ 6.

Trong khi đó, chuỗi phong độ nghèo nàn khiến Real rớt xuống thứ chín. Thất bại 1-5 trước Barca ở vòng gần nhất khiến HLV Julen Lopetegui bị sa thải. Santiago Solari lên làm HLV tạm quyền và giúp Real thắng Melilla 4-0 trong trận đầu tiên cầm quân. Cuối tuần này, Solari sẽ đối đầu thử thách thật sự. Nếu giành những kết quả tốt, không loại trừ khả năng ông sẽ được thưởng một bản hợp đồng dài hạn, bởi Real đang gặp khó trong việc tìm người thay thế Lopetegui.

*Thông tin lực lượng: Marcelo nghỉ hết tháng này sau khi dính chấn thương ở trận El Clasico. Raphael Varane cũng vắng mặt. Do đó, Nacho có thể phải đá hậu vệ trái còn Casemiro phải đá trung vệ. Valladolid không có Keko, Duje Cop và Ivi chưa chắc có thể ra sân.

Rayo Vallecano - Barca (2h45 Chủ Nhật, 4/11)

Barca có cơ hội giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại La Liga khi làm khách trên sân Vallecano. Sau chuỗi trận không thành công, Barca đã trở lại mạnh mẽ bằng các trận thắng Sevilla và Real Madrid. Họ trở lại ngôi đầu La Liga và chỉ phải gặp đội đang thứ 19 cuối tuần này.

Rayo là một trong những tân binh của La Liga mùa này. Trái với Valladolid, Rayo khởi đầu tồi tệ với một trận thắng, ba hòa và sáu trận thua. Chỉ ghi được 10 bàn trong khi để lọt lưới 20 lần, Rayo là đội có hàng thủ tệ thứ hai sau Huesca và họ sẽ là "mồi ngon" để Barca tìm kiếm ba  điểm tiếp theo.

*Thông tin lực lượng: Lionel Messi bị chấn thương tay. Anh và Samuel Umtiti đã trở lại tập luyện nhưng nhiều khả năng vẫn chưa thể ra sân. Barca cũng không có Thomas Vermaelen. Rayo thiếu Tito. Gorka Elustondo, Santi Comesana và Alvaro Medran chưa có thể lực tốt nhất.

Juventus - Cagliari (2h30 Chủ Nhật, 4/11)

Mục tiêu của Juventus cuối tuần này là duy trì khoảng cách sáu điểm với đội nhì bảng Inter và họ có vẻ sẽ làm được điều đó dễ dàng với phong độ hiện nay. Ronaldo lập cú đúp, giúp Juventus ngược dòng hạ Empoli ở vòng trước và chân sút người Bồ Đào Nha đang dần chứng tỏ được giá trị của anh tại đội bóng mới.

Lần gần nhất Juventus thua Cagliari là từ tháng 11 năm 2009 với thất bại 0-2. Từ đó đến nay, họ chưa từng để đối thủ đánh bại sau 16 lần đối đầu. Thầy trò Max Allegri chỉ một lần để đối thủ cầm hòa ở mùa này khi gặp Genoa - kết quả khiến họ đứt mạch tám trận thắng. Juventus sẽ có cơ hội nối dài chuỗi trận bất bại lên 14. Trong khi đó, từ vị trí thứ 12, Cagliari có thể vươn lên nửa trên bảng điểm xếp hạng nếu giành ba điểm.

*Thông tin lực lượng: Max Allgeri xác nhận Federico Bernardeschi và Giorgio Chiellini sẽ vắng mặt do chấn thương. Emre Can chưa trở lại nhưng Mario Mandzukic và Sami Khedira đã bình phục. Cagliari không có Ragnar Klavan, Charalampos Lykogiannis và Diego Farias.

Bayern - Freiburg (21h30 thứ Bảy, 3/11)

Sau bốn trận sân khách liên tiếp, Bayern sẽ trở lại Allianz Arena vào cuối tuần này để tiếp Freiburg. Tuy nhiên, bốn trận đấu xa nhà đó lại mang về những kỷ niệm ngọt ngào cho thầy trò Niko Kovac vì họ thắng cả bốn. Trái lại, ba trận gần nhất đá trên sân nhà, Bayern hòa hai, thua một.

Freiburg khởi đầu khá nhọc nhằn ở mùa này, nhưng trong bảy trận gần nhất tại La Liga, họ chỉ thua một. HLV Kovac thừa nhận đây là một đối thủ khó nhằn với Bayern. Tuy nhiên, Freiburg chịu thiệt nhiều về lực lượng trong chuyến làm khách này và vừa bất ngờ thua Holstein Kiel tại Cup quốc gia.

*Thông tin lực lượng: Tiền đạo Nils Petersen, một cầu thủ cũ của Bayern, dính chấn thương cơ trong trận gặp Kiel. Freiburg cũng sẽ không có Lukas Kubler, Jerome Gondorf, Florian Niederlechner, Amir Abrashi, Brandon Borrello và Caleb Stanko. Về phía Bayern, Thiago vắng mặt do chấn thương mắt cá. James Rodriguez chưa chắc có thể ra sân.

Di Khánh