Thứ bảy, 28/12/2019, 10:26 (GMT+7)

Arsenal - Chelsea: Trận chiến giữa những kẻ cùng khổ

Trong khi Arsenal nằm ở nửa dưới bảng điểm, Chelsea vừa chịu thất bại bạc nhược trước Southampton. Cuộc đối đầu giữa những ông lớn thành London ở vòng 20 tuần này vì vậy mang ý nghĩa thực sự đặc biệt.

* Lịch thi đấu vòng 20 Ngoại hạng Anh
* Bảng điểm Ngoại hạng Anh

Arsenal - Chelsea: 21h Chủ Nhật, 29/12 (giờ Hà Nội)

Arsenal bị Bournemouth cầm hòa trong trận ra mắt của Mikel Arteta. Họ sẽ phải đợi trận derby London với Chelsea tuần này để tìm chiến thắng đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV người Tây Ban Nha. Nhưng mục tiêu đó chắc chắn không dễ, cho dù Chelsea không có phong độ ổn định.

Sau khi gây ấn tượng bằng trận thắng Tottenham 2-0, thầy trò Frank Lampard thua bạc nhược đội bóng ở nhóm cuối bảng điểm - Southampton -ngay trên sân nhà. Sau thất bại đó, Lampard ta thán rằng ông thiếu những phương án nhân sự để xoay chuyển trận đấu. Cựu tuyển thủ Anh chắc chắn sẽ có một kỳ chuyển nhượng mùa đông bận rộn.

Trận derby này sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa hai nhà cầm quân trẻ tuổi - Lampard và Arteta. Thời còn thi đấu, họ được đánh giá là hai trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất Ngoại hạng Anh và thường xuyên chạm trán nhau. Lampard đã có khởi đầu tích cực trên ghế huấn luyện của Chelsea trong khi Arteta được kỳ vọng lớn ở Arsenal.

*Thông tin lực lượng: Sokratis bị đau ở trận gặp Bournemouth dù vừa trở lại sau chấn thương. Khả năng vào sân của trung vệ này còn bỏ ngỏ. Arsenal chào đón Calum Chambers trở lại sau án treo giò nhưng Rob Holding, Sead Kolasinac, Kieran Tierney vẫn vắng mặt. Gabriel Martinelli không tham dự trận đấu trước. Khả năng ra sân của anh cùng Dani Ceballos và Hector Bellerin chưa rõ ràng. Chelsea không có Ruben Loftus-Cheek và Olivier Giroud.

Norwich - Tottenham: 0h30 Chủ Nhật, 29/12 

Tottenham sẽ chiếm vị trí thứ tư của Chelsea nếu giành ba điểm trên sân Norwich. Dù thua Man Utd và Chelsea, Jose Mourinho cho thấy ông biết cách giúp đội nhà đánh bại các đội bóng chiếu dưới. Điều đó mở ra cơ hội tranh chấp vị trí trong top bốn mùa này của Tottenham. Vòng trước, dù bị Brighton dẫn trước trên sân nhà, "Gà trống" đã nỗ lực để thắng ngược 2-1.

Đối thủ của Tottenham vòng này là Norwich - đội bóng đang khát điểm ở cuộc đua trụ hạng. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với "Chim hoàng yến" sau khi thua đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng Aston Villa 0-1. Với việc Watford cầm hòa Sheffield United, Norwich rớt xuống bét bảng. Họ đã không thắng trong sáu trận gần nhất.

*Thông tin lực lượng: Tottenham sẽ mất ba cầu thủ do thẻ phạt, gồm Son Heung-min, Harry Winks và Moussa Sissoko. Hugo Lloris và Ben Davies chưa thể trở lại sau chấn thương. Norwich không có Timm Klose, Josip Drmic và Ben Godfrey.

Burnley - Man Utd: 2h45 Chủ Nhật, 29/12 

Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle vòng trước phần nào giúp Man Utd lấy lại tinh thần sau khi thua Watford 0-2. Tuy nhiên, phía trước họ là thử thách khó khăn khi làm khách trên sân Turf Moor. Burnley luôn chơi tốt trên sân nhà trong vài mùa gần đây. Trong khi đó, phong độ của Man Utd khi xa nhà mùa này không tốt. Họ thắng hai, hòa ba và thua bốn.

Burnley chơi tốt ở vòng trước, nhưng vẫn thua Everton 0-1. Thất bại đó chấm dứt chuỗi hai trận thắng của thầy trò Sean Dyche. Mùa này, Burnley ghi bàn trong mọi trận đấu trên sân nhà nhưng chỉ thắng năm trong chín trận. Tính từ năm 1968 đến nay, Burnley chỉ một lần thắng Man Utd. Đó là vào năm 2009, khi họ mới trở lại Ngoại hạng Anh. 

*Thông tin lực lượng: Chấn thương của Scott McTominay là cơ hội để Paul Pogba có trận đá chính đầu tiên kể từ tháng Chín. Ole Gunnar Solskjaer sẽ xoay tua đội hình, có thể cất tiền đạo trẻ Mason Greenwood trên ghế dự bị và để Daniel James đá chính. Timothy Fosu-Mensah, Eric Bailly, Marcos Rojo và Diogo Dalot vẫn vắng mặt. Về phía Burnley, Aaron Lennon và Ben Gibson chưa chắc có thể thi đấu.

Liverpool - Wolves: 23h30 Chủ Nhật, 29/12 

Chức vô địch đã nằm rất gần tầm tay Liverpool sau khi họ đè bẹp đội nhì bảng Leicester 4-0 vòng trước. Thầy trò Jurgen Klopp đang có cách biệt 13 điểm với nhóm phía sau. Những gì họ cần làm lúc này là duy trì đà tâm lý và tránh phạm sai lầm. Đây sẽ là trận đầu tiên áo đấu của Liverpool được đính logo vô địch FIFA Club World Cup sau khi họ đánh bại Flamengo ở trận chung kết giải đấu này hôm 22/12.

Tuy nhiên, đối đầu Wolves - đội đang đứng thứ năm - sẽ là thử thách không nhỏ với đội chủ sân Anfield. Đội khách vừa thắng ngược Man City 3-2 và đang có tinh thần tốt. Trong 14 vòng gần nhất, chỉ Tottenham có thể đánh bại Wolves. Liverpool có lợi thế nghỉ nhiều hơn một ngày so với đối thủ. Nhưng Klopp nhiều khả năng vẫn xoay tua đội hình để đảm bảo thể lực cho cầu thủ. Liverpool có thể hướng đến một mùa giải bất bại, thậm chí giành cú ăn ba vào cuối mùa.

*Thông tin lực lượng: Thủ quân Liverpool Jordan Henderson có thể vắng mặt sau khi bị một vết cắt trong trận gặp Leicester. Alex Oxlade Chamberlain, Nathan Clyne, Joel Matip, Dejan Lovren và Fabinho vẫn đang nghỉ dài ngày do chấn thương. Wolves không tổn thất về lực lượng sau trận thắng Man City nhưng thể lực của các cầu thủ sẽ là vấn đề mà HLV Nuno phải cân nhắc.

Man City - Sheffield United: 1h thứ Hai, 30/12

Thất bại của Man City trên sân Wolves xem như là dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ chức vô địch của họ. Dù vậy, Pep Guardiola tuyên bố đội nhà cần quên thất bại đó để tập trung cho trận tiếp theo. Lúc này, khoảng cách giữa Man City và Liverpool đã là 14 điểm. Đối thủ của Guardiola và học trò cuối tuần này là Sheffield United - đội bóng đang có mùa giải thăng hoa sau khi trở lại Ngoại hạng Anh.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thành công của Sheffield United mùa này là phong độ xuất sắc trên sân khách. Thầy trò Chris Wilder chưa thua lần nào khi xa nhà, thắng ba và hòa chín. Hành quân đến sân Man City, Sheffield United hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp trên sân khách.

Man City không gặp Sheffield United từ năm 2008 đến nay. Cách đây 11 năm, đội chủ sân Etihad thua đối thủ này 1-2 ở Cup FA. Nếu tính ở Ngoại hạng Anh, Man City đánh bại Sheffield United trong lần chạm trán gần nhất vào ngày 26/12/2006. 

*Thông tin lực lượng: Thủ môn Ederson bị treo giò do nhận thẻ đỏ trong trận Man City thua Wolves 2-3. Claudio Bravo sẽ bắt thay. John Stones, Leroy Sane và Aymeric Laporte chưa trở lại. David Silva và Gabriel Jesus dính chấn thương nhẹ. Sheffield United sẽ có lực lượng tốt nhất cho trận này. Trường hợp chấn thương duy nhất của họ là thủ môn dự bị Simon Moore.

Di Khánh