Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ năm, 5/11/2020, 10:28 (GMT+7)

Apple lắp ván gỗ bảo vệ Apple Store

MỹNhiều Apple Store tại Mỹ được lắp ván gỗ hoặc hàng rào sắt bao quanh nhằm đề phòng các cuộc bạo loạn diễn ra hậu bầu cử.

Trước bầu cử Mỹ, Apple đã tính đến nguy cơ bạo loạn, mà một trong những mục tiêu của kẻ quá khích là tấn công các cửa hàng trải nghiệm của hãng. Do đó, hãng đã yêu cầu các Apple Store gắn các tấm gỗ bên ngoài để bảo vệ cơ sở vật chất của mình. Trong hình là công nhân lắp một lớp bảo vệ bên ngoài Apple Store tại Georgetown DC. Ảnh: Jason Baum.

Một Apple Store tại Houston đã lắp các tấm gỗ sơn màu trắng để ngăn đập phá từ 17h ngày 3/11 (giờ địa phương). Ảnh: Thump for Trump.

Một Apple Store khác ở New York được bảo vệ bởi các tấm gỗ sơn màu đen. Ảnh: Molly Harbarger.

Apple chủ yếu sử dụng các tấm gỗ ép có độ dày khoảng 1,5 - 2 cm để bảo vệ cửa hàng của mình. Gỗ này có độ bền khá cao, có thể ngăn được các vật khác ném vào, như đất, đá hoặc vật cứng, cũng như khó bị phá bằng tay không. Ảnh: NYTimes.

Một số Apple Store sử dụng lưới sắt quây bên ngoài. Cửa hàng nằm ở Trump Tower là ví dụ. Một Apple Store tại Carnegie Library (Washington) thậm chí được bảo vệ bằng hàng rào sắt cao 3 mét. Ảnh: Joe Lovinger.

Một Apple Store khác kết hợp lưới sắt và các tấm gỗ bao quanh để bảo vệ cơ sở vật chất bên trong. Ảnh: Ben Hammersley.

Ngoài gỗ và lưới sắt, một số cửa hàng còn dùng cả bao cát. Trong thời gian này, các Apple Store vẫn mở cửa đón khách, nhưng hạn chế số lượng người vào tham quan. Khi xảy ra bạo động, họ sẽ tạm thời đóng cửa để tránh thiệt hại.

Hồi tháng 6, công ty iPhone cũng trang bị "lá chắn" bằng gỗ để bảo vệ cửa hàng của mình ở Palo Alto. Ảnh: Magali Gauthier.

Trong quá khứ, Apple nhiều lần bị thiệt hại trong các cuộc bạo động. Cuối tháng 5, một số cửa hàng của hãng đã bị đập phá, hàng trăm thiết bị đã bị đánh cắp, gồm iPhone, iPad, MacBook... Những thiết bị này sẽ bị khóa sau đó, nhưng hành động của những kẻ quá khích vẫn gây thiệt hại lớn cho Apple. Ảnh: Business Insider.