Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 19/4/2022, 18:38 (GMT+7)

Áo nịt ngực hot trở lại

Áo nịt ngực là một trong những xu hướng hot nhất năm nay nhờ hiệu ứng từ phim "Bridgerton" cùng Met Gala.

Theo Vogue, áo nịt ngực (corset) được nhiều người săn lùng hơn kể từ khi Met Gala công bố dresscode năm nay là "Thời đại vàng son" từ đầu tháng. Trong Thời đại Vàng son - thời kỳ phát triển kinh tế nhanh chóng ở Mỹ từ năm 1870 đến 1900, áo nịt ngực, tất cao cổ, vải satin và họa tiết xếp nhún là những thiết kế thịnh hành. Ngoài ra, sức nóng từ mùa hai của "Bridgerton" cũng giúp xu hướng này phát triển mạnh mẽ, khi trào lưu retro được làng mốt hưởng ứng trong 10 năm trở lại đây.

Từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, corset đã được các sàn diễn thời trang Xuân Hè lẫn Thu Đông đẩy mạnh để trở thành xu hướng quan trọng trong năm 2022. Theo thống kê của Lyst, lượng tìm kiếm từ khóa về áo nịt ngực tăng 85% trong ba tháng qua. Trong đó, corset chất liệu ren, da và màu đen được chuộng hơn cả. Từ đầu năm tới nay, ASOS cho biết bán được trung bình ba corset mỗi phút. Patricia Maeda, Giám đốc phụ trách trang phục nữ tại công ty dự báo xu hướng Fashion Snoops, cho rằng áo nịt ngực sẽ trở thành món đồ cơ bản không thể thiếu giống quần jeans.

Khác với thời xưa, corset hiện nay được cải tiến giúp người mặc trông thời trang và cũng dễ thở hơn. Món đồ có thể được mặc ngoài sơ mi, áo khoác, áo len...

Richard Quinn hoài cổ với váy corset chất liệu satin màu nude - thiết kế cổ điển, dáng ôm vừa phải, được nhiều cô gái ưa chuộng.

Fendi theo đuổi phong cách thanh lịch với corset trắng phối sơ mi và chân váy da cao cấp.

Corset ánh kim của Balmain phù hợp những cô gái chuộng mặc phá cách, nổi bật.

Vogue đánh giá váy corset của Versace có tính ứng dụng cao, là một trong những thiết kế được nhiều fashionista chọn lựa.

Rokh biến áo nịt ngực thành áo xẻ tà mặc ngoài blazer.

Dion Lee kết hợp áo nịt ngực với phong cách Trung cổ, khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc áo giáp của các chiến binh.

Marine Serre đem tới corset hoa chất liệu vải bông mềm mại, phối quần legging và áo choàng.

Corset của Gucci như áo giáp, mặc ngoài đầm dự tiệc kiểu thể thao.

Với xu hướng phi giới tính đang lên ngôi, Casablanca còn đưa corset vào trang phục dành cho nam giới.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)