Thứ tư, 26/6/2024
Thứ hai, 18/11/2019, 09:33 (GMT+7)

Ảnh thực tế Panasonic Lumix DC-S1H

Panasonic Lumix DC-S1H là máy ảnh Full-Frame không gương lật đầu tiên có thể quay video 6K, ra mắt tháng 9 năm nay.

Panasonic có bộ khung làm từ kim loại, màn hình cảm ứng 3,2 inch với độ phân giải 2,33 triệu pixel. Model này gây chú ở nhờ khả năng quay video 6K 24p 4:2:2 (tỉ lệ khung hình 3:2), 5,9K 30p (tỉ lệ 16:9) và Full HD 120p.

Màn hình của S1H có cơ chế xoay lật kết hợp giữa dạng tilt của máy ảnh Sony và lật ra của Panasonic hay Canon.

Phía trên bên phải máy bao gồm nút quay phim màu đỏ với kích thước khá lớn, bánh xe điều chỉnh, cùng các nút cân bằng sáng White Balance, ISO bù sáng và cần gạt bật, tắt nguồn.

Phía bên trái là một vòng xoay chỉnh chế độ chụp, quay. Lumix S1H có tốc độ chụp liên tiếp tối đa tới 6 hình/giây với khả năng tự động lấy nét và đo sáng đầy đủ. Theo công bố của nhà sản xuất, thời gian phản hồi của hệ thống tự động lấy nét từ Lumix S1H chỉ 0,08 giây.

Giống các model cao cấp khác, Lumix S1H được trang bị vòng cao su ở các vị trí hở, giúp chống bụi và nước.

Thiết bị hỗ trợ jack cắm tai nghe, microphone, cổng HDMI, 1 ổ cắm đồng bộ time code. Máy còn có đầu chuyển để kết nối với cổng XLR, giúp ghi âm thanh 48 kHz và 96 kHz. Máy tích hợp hai khe thẻ nhớ. Máy sử dụng ống kính ngàm L của liên minh Leica-Sigma-Panasonic.

Lumix S1H sử dụng cảm biến hình ảnh 24 megapixel. Nhà sản xuất cho biết họ ứng dụng công nghệ Dual Native ISO cho cảm biến của Lumix S1H, khi kết hợp với bộ xử lý hình ảnh Venus Engine hứa hẹn đem lại hình ảnh chất lượng tốt ngay cả khi để ISO cao, đồng thời tăng độ nhạy của cảm biến.

Lumix S1H tích hợp hệ thống chống rung trong thân máy. Khi kết hợp với ống kính chống rung, máy có khả năng ổn định hình ảnh lên tới 6,5 stop.

Đức Trí (Ảnh: DPreview)