Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 31/5/2018, 19:00 (GMT+7)

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 5

Đàn cừu Ninh Thuận, trận kịch chiến giữa kền kền và đại bàng, gia đình sư tử, lọt vào danh sách ảnh ấn tượng tháng 5 trên National Geographic.

Nhiếp ảnh gia chụp lại đàn hồng hạc nhỏ trên hồ Bogoria, hồ kiềm nông ở Kenya, từ trên cao. Đây là ngôi nhà của quần thể hồng hạc nhỏ lớn nhất thế giới. Thức ăn chủ yếu của loài chim này là một loại tảo chỉ mọc trong các hồ kiềm.

Đôi kiến trao đổi thông tin trên một cành cây ở Tripura, Ấn Độ. Ngoài chạm để cảm nhận, râu của chúng còn có thể nhận biết mùi. Hai khả năng này giúp kiến phân biệt được bạn và kẻ địch.

Sư tử đực gầm lên khi bị đàn con đánh thức khỏi giấc ngủ. "Tiếng gầm không làm sư tử nhỏ sợ hãi. Chúng tiếp tục coi sư tử bố như một tấm thảm để leo trèo. Sau một tiếng gầm nhẹ nữa, sư tử bố nằm xuống và để hai con thỏa thích trèo lên người", nhiếp ảnh gia D. Eric Johnson kể lại.

Mặt Trời mọc phía sau hồ Abraham, tỉnh Alberta, Canada. Mực nước dao động khiến tình trạng băng trên hồ rất khó dự đoán, kể cả vào mùa đông.

Kền kền Torgos tracheliotus giơ chân đá đại bàng nâu trong trận chiến tranh xác linh dương đầu bò ở công viên quốc gia Maasai Mara, Kenya. Trong khi số lượng đại bàng nâu tăng lên, kền kền Torgos tracheliotus lại được xếp vào nhóm động vật bị đe dọa chủ yếu do hoạt động của con người.

Cáo đỏ hoang dã, còn gọi là kitsune, nô đùa trên tuyết ở Hokkaido, hòn đảo phía bắc Nhật Bản. Cáo xuất hiện phổ biến trong văn học dân gian Nhật Bản và thường mang sức mạnh thần kỳ.

Đàn cừu trên đường trở về nhà sau một ngày lang thang gặm cỏ ở Ninh Thuận, Việt Nam. Ninh Thuận là tỉnh ven biển với nhiều rừng cây và cảnh đẹp tự nhiên.

Đàn cá rực rỡ bơi dưới vùng biển ngoài khơi bang California, Mỹ. "Tôi ngồi suốt 30 phút và quan sát bữa tiệc sắc màu bày ra trước mắt. Cá Garibaldi màu cam sáng, loài cá biểu tượng của bang California, tắm dưới ánh mặt trời trong một ngày ấm áp và đầy nắng", nhiếp ảnh gia Adam Martin miêu tả.

Tuyết tạo nên cảnh tượng huyền ảo như trong truyện cổ tích trên hồ Bled, Slovenia. Nổi bật giữa hồ là một nhà thờ được xây dựng từ cuối thế kỷ 17 trên hòn đảo nhỏ.

Đàn hươu cao cổ thong thả bước đi trên một con đường trong công viên Kgalagadi tại Edenville, Nam Phi. Công viên này trải dài hơn 24.000 km, nằm ở khu vực biên giới giữa Nam Phi và Botswana.

Ảnh: National Geographic