Thứ ba, 14/9/2021, 08:00 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Hoa, nhà sáng lập IMAP Việt Nam, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại Thương nhưng lại chọn gắn bó với bục giảng - nơi chị tìm thấy đam mê thực sự.

"Khi tiếp cận ngôn ngữ, cụ thể là Tiếng Anh, tôi khám phá từng từ ngữ dưới cái nhìn của sự tri ân, trân quý để từ đó cảm nhận nét đẹp văn hóa ẩn sau lớp vỏ ngôn ngữ. Việc phân tích gốc nghĩa của từ theo con mắt của người bản xứ sẽ cho chúng ta thấy sự khác biệt về tư duy và văn hóa của họ. Tôi đến với tiếng Anh và coi đó là hành trình khám phá một miền đất mới, văn hóa mới và những con người mới", chị Hoa chia sẻ.

Chị Hoa từng đi giảng dạy tình nguyện cho các bạn làng trẻ Birla, Hà Nội từ những năm 2010. Nhìn thấy nụ cười của các bạn nhỏ khi được tiếp xúc với ngôn ngữ và văn hóa mới, chị nhận ra bản thân có khả năng truyền tải ngôn ngữ dễ hiểu đồng thời khơi dậy được tình yêu ngôn ngữ ở người học. Hành trình truyền cảm hứng bắt đầu từ đó. Ngay năm 2012, chị xây dựng thương hiệu riêng mang tên Ms Hoa TOEIC. Đến nay là thương hiệu Anh ngữ Ms Hoa với hệ thống Ms Hoa TOEIC, Ms Hoa Giao tiếp và tiếng Anh trẻ em Ms Hoa Junior.

Theo chị, điều kiện cần của một giáo viên là khả năng cung cấp kiến thức cho học trò; còn điều kiện đủ là khả năng khơi nguồn cảm hứng, đồng hành giúp học trò ghi nhớ kiến thức dễ dàng và nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh.

"Điểm mấu chốt của dạy học nằm ở việc cung cấp cho người học phương pháp để nắm vững kiến thức ngay tại lớp và tạo cơ hội để học viên thực hành ngôn ngữ thường xuyên", chị nói.

Cũng theo chị Hoa, khi được truyền cảm hứng, khơi mở tình yêu ngôn ngữ, học viên không còn rụt rè, lo ngại về việc học tiếng Anh. Trong quá trình học tại Anh ngữ Ms Hoa, học viên được trao cơ hội xây dựng bài giảng và tự mình khám phá nét đẹp ngôn ngữ, khám phá tri thức. Khi ấy, tiếng Anh không còn là nỗi ám ảnh hay gánh nặng mà trở thành người bạn đồng hành, giúp học viên khai phá tiềm năng, bước vào cánh cửa hội nhập thế giới.

Hành trình 9 năm truyền cảm hứng gắn liền với trải nghiệm chinh phục tiếng Anh của hơn 800.000 học viên, trong đó có gần 100.000 học viên đạt điểm cao trên 800 TOEIC.

Hướng tới mục tiêu "Giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh", đội ngũ Anh ngữ Ms Hoa liên tục mở rộng hệ thống cơ sở, tập trung cải tiến, đồng bộ hóa giá trị đào tạo để mang đến cho học viên những trải nghiệm học tiếng Anh khác biệt và đầy cảm hứng. Từ lớp học 25m2 ban đầu, sau gần một thập kỷ, chị Hoa và cộng sự đã phát triển thành hệ thống 23 cơ sở đào tạo trải rộng khắp các tỉnh, thành lớn trên cả nước, trong đó có Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng,

Hành trình 9 năm truyền cảm hứng của Anh ngữ Ms Hoa gắn liền với những trải nghiệm chinh phục tiếng Anh của hơn 800.000 học viên từ mọi miền đất nước. Trong đó có gần 100.000 học viên đạt điểm cao trên 800 TOEIC. Đội ngũ 500 giáo viên cùng chung mục tiêu trở thành những sứ giả truyền cảm hứng, giúp học viên vun đắp và nuôi dưỡng tình yêu với tiếng Anh.

Học viên Nguyễn Minh Khanh (840 TOEIC) của Anh ngữ Ms Hoa chia sẻ: "Tôi đã có một hành trình đáng nhớ tại Anh ngữ Ms Hoa. Điều tôi nhận được không chỉ là sự tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn là những trải nghiệm thú vị cùng cô Ms Robin và sự tự tin nhờ khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh hiện tại. Vốn tiếng Anh tốt đã mang lại cho tôi cơ hội công việc tốt hơn trong ngành truyền thông".

Bên cạnh đó, Anh ngữ Ms Hoa còn là đơn vị đào tạo tiếng Anh cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên cả nước. Hiện Anh ngữ Ms Hoa đồng hành cùng VnExpress trên chuyên mục "Học tiếng Anh" để chia sẻ nhiều kiến thức học thuật và kinh nghiệm học ngoại ngữ hiệu quả, giúp người học tiếng Anh dễ dàng tiếp cận đa dạng kiến thức và tài liệu học tập.

Trong hành trình 9 năm thực hiện mục tiêu "Giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh", ngoài hoàn thiện giá trị học thuật, chương trình giảng dạy, Anh ngữ Ms Hoa còn triển khai nhiều hoạt động cộng đồng, tổ chức các sự kiện kết nối người học tiếng Anh. Đó là Đại hội TOEIC quy tụ gần 1.000 người tham gia thi TOEIC miễn phí, tọa đàm hướng nghiệp, workshop chia sẻ phương pháp học tiếng Anh, đồng hành chia sẻ trên các kênh báo đài VTV2, VTV6, tổ chức các cuộc thi tiếng Anh, tài trợ các sự kiện giáo dục...

Trong gần một thập kỷ, Anh ngữ Ms Hoa đã có những bước chuyển mình nhằm nâng cao trải nghiệm của học viên. Tiêu biểu trong số đó là việc nghiên cứu, phát triển triết lý đào tạo, phương pháp giảng dạy độc quyền giúp xây dựng nền tảng ngôn ngữ toàn diện cho người học.

Chị Hoa truyền triết lý đào tạo MKS cho đội ngũ giảng viên, hướng tới việc vừa bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ tiếng Anh (K – Knowledge), vừa mài giũa thái độ học và sống tích cực (M – Mindset) của học viên, đồng thời trang bị bộ kỹ năng thiết yếu để học viên tiến gần thành công (S – Skill).

Phương pháp đào tạo độc quyền RIPL được nghiên cứu bởi hội đồng chuyên môn và đội ngũ giảng viên Anh ngữ Ms Hoa dưới sự dẫn dắt của chị Nguyễn Thị Hoa. Phương pháp đào tạo này đề cao tính trải nghiệm, sự tương tác, thực hành ngôn ngữ liên tục giữa thầy và trò, giúp học viên học tập hiệu quả.

Độc quyền phương pháp đào tạo tiếng Anh RIPL.

RIPL được cấu thành từ bốn yếu tố: Refined Knowledge (tính chắt lọc kiến thức), Inspiration (tính truyền cảm hứng), Practice (tính thực hành ngôn ngữ) và Logic (tính logic, chặt chẽ). Theo chị Hoa, nhờ bốn yếu tố này, học viên có một hành trình chinh phục tiếng Anh đầy cảm hứng, tiết kiệm thời gian và sớm đạt mục tiêu.

Trên hành trình giúp người học làm chủ kỹ năng sử dụng tiếng Anh, Anh ngữ Ms Hoa đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số.

Từ những ngày đầu thành lập, đơn vị đã chú trọng số hóa tài liệu, bài giảng. Tài liệu số, bài giảng số được cập nhật thường xuyên trên hệ sinh thái website, kênh youtube, fanpage, kênh tik tok... của thương hiệu nhằm giúp người học tiếng Anh dễ dàng tiếp cận kiến thức và tự học tại nhà thông qua Internet.

Trong 9 năm, hệ thống trung tâm từng bước thay đổi, áp dụng phương pháp giảng dạy mới, giảm thuyết giảng, truyền thụ kiến thức một chiều, tập trung phát triển năng lực người học. Bên cạnh đó, những năm gần đây, hệ thống triển khai mô hình mới trên nền tảng học tiếng Anh trực tuyến Ebomb, đồng thời ứng dụng công nghệ trong quản lý và đào tạo học viên. Nhờ được chuẩn bị từ sớm nên khi dịch bùng phát, hình thức học online nhanh chóng được áp dụng đồng bộ tại tất cả lớp học Anh ngữ Ms Hoa.

Với mô hình học trực tuyến, công nghệ được lồng ghép sử dụng trong giảng dạy giúp nâng cao trải nghiệm học, tăng khả năng tiếp thu của học viên. Bắt kịp các xu hướng giáo dục công nghệ như Lớp học thông minh, Game hóa giáo dục (Gamification), thay vì chỉ dạy với slide thì giáo viên tại Anh ngữ Ms Hoa hướng dẫn học trên nền tảng Ebomb với nhiều công cụ khác nhau như bảng cảm ứng, ứng dụng công nghệ (Quizizz, Quizlet, Kahoot), website hỗ trợ học tập, video, youtube... Bài giảng nhờ đó sinh động hơn, học viên hứng thú với những trải nghiệm mới mẻ và chủ động trong học tập. Việc ứng dụng công nghệ linh hoạt đã hỗ trợ hiệu quả và dần trở thành một phần tất yếu của quá trình dạy và học tại Anh ngữ Ms Hoa.

Mô hình học trực tuyến thu hút đông đảo học viên và mang lại hiểu quả học tập tích cực.

Triển khai mô hình học trực tuyến đạt được thành công bước đầu khi nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía học viên. Đặc biệt có những học viên điểm cao như Anh Đỗ Đặng Tạo (làm việc tại ngân hàng Techcombank) đạt 935 điểm TOEIC sau hai tháng học trực tuyến, hay chị Hải Yến (Techcombank Hà Nội) đạt 750 điểm TOEIC, tăng 350 điểm so với điểm thi đầu vào sau một tháng học online.

"Ngược với e ngại của nhiều người về hiệu quả của việc học online, quá trình học và kết quả đầu ra của tôi cho thấy học online không có rào cản hay bất lợi nào so với học offline và vẫn hoàn toàn có khả năng mang lại hiệu quả học cao. Lớp học online của tôi luôn diễn ra trong sự tương tác sôi nổi giữa giáo viên và học viên như khi học trên lớp", anh Tạo chia sẻ.

Cùng với những thành tựu đã đạt được, đội ngũ Anh Ngữ Ms Hoa khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực mang lại những giá trị bền vững và kiên định với mục tiêu "Giúp 10 triệu người Việt tự tin nói tiếng Anh".

Nội dung: Mỹ Linh - Thiết kế: Thái Hưng.