Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 18/8/2022, 06:00 (GMT+7)

Ảnh chụp thử từ Samsung Galaxy Z Fold4

Camera zoom quang 3x cho khả năng chụp chân dung xóa phông tốt hơn đáng kể trên Z Fold4 nhưng độ chi tiết ảnh với camera chính không quá khác biệt so với Z Fold3.

Galaxy Z Fold4 là smartphone cao cấp nhất của Samsung nhưng hệ thống camera chính của máy có nhiều điểm tương đồng so với dòng Galaxy S22. Cụm ba camera vẫn đặt dọc với kích thước không thay đổi nhiều so với Z Fold3.

Về thông số, camera chính nâng cấp độ phân giải 50 megapixel hỗ trợ chống rung OIS, ống góc siêu rộng vẫn giữ độ phân giải 12 megapixel còn camera tele giảm xuống 10 megapixel nhưng tăng khả năng zoom quang lên 3x, zoom kỹ thuật số lên 30x. Camera này còn có thêm chống rung OIS.

Camera chính nâng độ phân giải lên 50 megapixel, về lý thuyết, cho hình ảnh độ chi tiết cao hơn 12 megapixel của Z Fold3. Thực tế, ảnh chụp ngoài trời ít có sự thay đổi, màu sắc tốt hơn nhưng khi phóng lớn, chi tiết các vùng như lá cây không sắc nét hơn đáng kể so với model cũ.

Điểm mạnh từ Z Fold4 - tương tự các model cao cấp khác của Samsung - là ảnh đủ sáng với gam màu hơi thiên về xanh, tạo cảm giác trong trẻo thay vì ám vàng nhẹ như iPhone.

Chế độ chụp tự động trên Z Fold4 thông minh khi nhận diện các khung cảnh chụp lúc chạng vạng, không đẩy sáng lên quá cao, giữ tông màu, ánh sáng đúng như thực tế.

Ảnh chụp ngược sáng thể hiện khá tốt với sự hỗ trợ của HDR, tạo chi tiết tốt ở cả các vùng tối.

Z Fold4 hạ độ phân giải camera tele còn 10 megapixel nhưng tăng zoom quang lên 3x. Lợi thế lớn là người chụp có thể chụp xa hơn, góc ảnh hẹp hơn, tập trung hơn vào chủ thể. Thực tế độ phân giải giảm không ảnh hưởng nhiều đến độ chi tiết của các bức ảnh chụp tele.

Hệ thống bắt nét tự động thông minh hơn, giúp người chụp không quá khó để bắt nét vào các chi tiết nhỏ ở ngay gần ống kính.

Với zoom quang 3x, chế độ xóa phông hoạt động khá hiệu quả ở các khung cảnh không quá phức tạp. Chất lượng, khả năng xử lý viền ảnh đều ổn, tự nhiên.

Tuy nhiên, máy vẫn gặp một số trường hợp nhận nhầm chủ thế, chưa xử lý xóa phông hiệu ứng xa gần chính xác. Như trong bức hình bên phải, phần ảnh dưới nơi ghế ngồi được xử lý xóa mờ dần ổn nhưng ngay phía trên, các cành cây và hoa không tốt.

Camera góc rộng của Z Fold4 có tiêu cự 12 mm, xử lý méo hình tự nhiên ở bốn góc. Chất lượng ảnh khi chụp ngược sáng không thua kém so với camera chính.

Châu An - Tuấn Hưng