Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 16/9/2021, 14:00 (GMT+7)

Ảnh chụp thử từ iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro và Pro Max chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng tốt hơn thế hệ trước, đặc biệt là khi sử dụng camera góc siêu rộng.

So với các năm trước, camera không còn là điểm khác biệt giữa iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Cả hai chỉ còn chênh nhau ở kích thước màn hình.

Bộ đôi cùng có cụm ba camera 12 megapixel và cảm biến lidar. Trong đó, cảm biến trên camera chính có có kích thước điểm ảnh 1,9 µm, ống kính khẩu độ f/1.5, tốt hơn so với thông số của 12 Pro Max là 1,7 µm và f/1.6. Điểm ảnh lớn hơn giúp thu được ánh sáng cao gấp 2,2 lần trong cùng điều kiện chụp.

Ống góc siêu rộng được nâng cấp với 6 thành phần cùng khẩu độ f/1.8, trong khi iPhone 12 Pro là 5 thành phần f/2.4, nhờ đó lượng ánh sáng thu được cao hơn 92%. Camera này cũng hỗ trợ lấy nét tự động, chụp và quay phim macro.

Ống kính tele được nâng cấp nhiều nhất với tiêu cự 77 mm, độ mở f/2.8 cho khả năng zoom quang 3x. Lần đầu tiên, camera tele được trang bị chế độ chụp đêm giống hai camera còn lại.

Trên iPhone mới, người dùng có thể tùy chỉnh tông màu và độ ấm cho ảnh chụp. Không như bộ lọc trên các ứng dụng chỉnh sửa, "chúng vẫn giữ cho những thứ như bầu trời và tông màu da luôn tự nhiên", theo lời Apple. Các tùy chỉnh có sẵn gồm Sống động, Độ tương phản phong phú, Ấm áp và Mát mẻ.

Với cài đặt tông màu (Tone), việc chỉnh tăng sẽ cho màu sắc tươi, sống động hơn và chỉnh giảm để có bóng và độ tương phản mạnh hơn. Còn phần Warmth giúp tăng giảm sắc độ vàng và xanh của ảnh..

Camera góc siêu rộng (Ultra Wide) trên dòng Pro có thể lấy nét khoảng cách 2 cm với chế độ chụp macro. Tuy nhiên, tính năng này không mới và có ở hầu hết các điện thoại Android cao cấp với ống kính góc siêu rộng và lấy nét gần ở khoảng cách tương tự.

Apple nhấn mạnh vào khả năng chụp tối tốt hơn nhờ cảm biến có kích thước điểm ảnh lớn hơn. Trong ảnh chụp thử, máy sử dụng chế độ chụp đêm kết hợp với máy quét lidar để tăng hiệu ứng. Điểm đặc biệt là chế độ chụp tối Night Mode được áp dụng với cả 3 camera sau.

Một bức ảnh chụp đêm khác khoe khả năng lấy sáng nhiều hơn 2,2 lần so với iPhone 12 Pro.

Ở góc chụp siêu rộng, cảm biến có thể nhận nhiều hơn 92% ánh sáng so với thế hệ trước. Đây cũng là nâng cấp được mong chờ bởi trước đó, camera siêu rộng trên iPhone 12 Pro và Pro Max chụp ở điều kiện thiếu sáng khá tệ.

Một ảnh chụp chân dung từ chế độ Night Mode với ống kính tele của iPhone 13 Pro.

Apple cũng khoe công nghệ Smart HDR 4 với khả năng xử lý bổ sung từ công nghệ học máy Neural Engine. Ảnh được tinh chỉnh độ tương phản, độ sáng và tông màu da tự động với từng người.

Ảnh chụp từ ống tele 77 mm, zoom quang 3x. Ở chế độ chụp gần, hãng khuyến cáo sử dụng chế độ chụp chân dung riêng biệt để có hiệu ứng tạo bokeh. Các smartphone Android cao cấp hiện nay đều có zoom quang 5x trở lên.

Ngoài zoom quang 3x, iPhone 13 còn có zoom kết hợp tới 6x. Nhờ cảm biến chất lượng tốt với cả camera tele, chất lượng ảnh chụp ở điều kiện ít sáng khá tốt.

Tuấn Hưng