Thứ hai, 16/1/2023, 20:00 (GMT+7)

Trải nghiệm không khí Tết ở một nơi xa chắc chắn sẽ là một khoảng thời gian đầy thú vị cho mọi gia đình. Nếu chọn Singapore là điểm đến cho chuyến du xuân năm nay, gia đình bạn có thể tham khảo lịch trình vi vu khắp đảo quốc với các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho người lớn lẫn trẻ nhỏ hoặc chuỗi ẩm thực truyền thống mang đậm văn hóa Tết Singapore...

Gợi ý điểm đến đầu tiên cho các gia đình dịp Tết này là lễ hội Artwalk 2023 tại Little India và Katong-Joo Chiat - hai khu phố nổi tiếng với những nét văn hóa, di sản độc đáo của người dân bản địa.

Artwalk là lễ hội nghệ thuật công cộng đa ngành được tổ chức hàng năm, thu hút sự chú ý của các họa sĩ đa quốc gia. Lễ hội năm nay hướng đến mục tiêu thể hiện sự sống động của di sản địa phương. Theo đó, những bức tranh tường, các buổi workshop, các màn trình diễn âm nhạc... đều được thiết kế theo phong vị cổ điển, mang hơi thở quá khứ hòa lẫn với sự phá cách hiện đại của dàn nghệ sĩ đương đại.

Ảnh: Men’s Folio

Sự trở lại của Artwalk 2023 đang giúp làm sống lại không khí nhộn nhịp của những không gian lịch sử tại hai khu phố lâu đời. Phiên bản thứ 9 của sự kiện này do Trường Nghệ thuật Lasalle College of the Arts cùng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) phối hợp tổ chức và cho phép khách tham quan vào cửa tự do.

Du khách có thể đăng ký trước qua website chính thức của Artwalk 2023 để nắm rõ lịch trình và quyền ưu tiên. Nếu gia đình bạn ghé thăm đảo quốc trước Tết, lễ hội nghệ thuật diễn ra đến ngày 15/1 này là nơi lý tưởng để trải nghiệm phong vị di sản của người bản địa Singapore.

Được tổ chức thường niên từ năm 1987 đến nay, River Hongbao là một trong những lễ hội lớn nhất dịp Tết tại Singapore. 2023 sẽ là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Gardens by the Bay. Ngoài những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc, chương trình diễu hành bằng các đoàn xe và trò chơi hóa trang cho trẻ em diễn ra mỗi đêm cũng là điểm nhấn thú vị.

Tại River Hongbao năm nay, các bé còn có thể tham gia loạt trò chơi như vòng quay ngựa gỗ hai tầng, lâu đài hơi khổng lồ, trò chơi robot... Ngoài ra, những món ngon đường phố tại khu Food Street phục vụ cả ngày sẽ giúp cả nhà vui chơi không lo đói bụng. Mỗi tối, nơi đây còn có những chương trình biểu diễn kết hợp âm thanh, ánh sáng bên dưới các "Siêu cây" (Super tree), khiến cho không khí lễ hội luôn rộn ràng xuyên suốt mùa Tết.

Ảnh: River Hongbao

Đặc biệt, các triển lãm tương tác và đèn lồng cỡ lớn với thiết kế công phu, được làm thủ công hoàn toàn sẽ giúp gia đình bạn có những bức ảnh "sống ảo" ấn tượng. Năm nay, River Hongbao sẽ trưng bày hơn 18 bộ đèn lồng nghệ thuật độc đáo, khắc họa những nhân vật trong truyền thuyết và thần thoại Trung Quốc bao gồm đèn lồng Thần tài cực lớn.

Du khách có thể hòa mình vào không khí lễ hội của River Hongbao bất cứ lúc nào trong các ngày 20-28/1 tại số 18 Marina Gardens Drive Downtown Core.

Cũng trong khuôn viên Gardens by the Bay, du khách có thể tìm thấy khu ẩm thực Jurassic Nest Food Hall. Lấy chủ đề là công viên khủng long, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho trẻ em với những mô hình khủng long khổng lồ.

Địa điểm này vừa được mở cửa gần đây, phục vụ du khách dạo chơi tại Gardens by the Bay hoặc dùng bữa trong thời gian tận hưởng lễ hội River Hongbao 2023. Ngoài các món ăn thông thường, menu đặc biệt với những món truyền thống dịp Tết cũng sẽ góp mặt trong thời gian nghỉ lễ, tạo cơ hội tốt cho du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực bản địa.

Bên cạnh đó, du khách đừng quên khám phá khu vực ăn uống theo chủ đề được công nhận đạt chuẩn Michelin, tọa lạc ngay bên dưới tán lá của những Super tree. Khu cà phê mở cửa từ 8h30-21h30, trong khi các nhà hàng đón khách muộn hơn từ 11h30-21h30.

Ảnh: Subcribblinggeek.

Hello Kitty and Little Twin Stars Café tại nhà hàng The Stamford Brasserie trong khách sạn Swissotel The Stamford là một trong những quán cà phê theo chủ đề sở hữu không gian xinh xắn, phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Toàn bộ menu ăn uống tại đây đều được thiết kế đặc biệt, chế biến bởi các bếp trưởng từng đạt giải thưởng danh tiếng trên khắp Singapore.

Mỗi món đều được bày trí xinh xắn, phù hợp với trẻ em và những thực khách yêu thích hai nhân vật Hello Kitty và Little Twin Stars. Ngoài thưởng thức món ngọt, bạn còn có thể thoải mái "sống ảo" trong không gian nổi bật với hai tone màu hồng và nâu. Khu cà phê nhỏ này sẽ mở cửa đón du khách đến chụp ảnh check-in, thưởng thức các món tráng miệng từ 10h-23h mỗi ngày đến hết ngày 29/1.

Ảnh: Great Deals Singapore

Bên cạnh những địa điểm trên, Tết này đảo quốc vẫn có chuỗi chương trình thú vị khác phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí đa dạng cho du khách. Đặc biệt, những điểm đến dưới đây còn đi kèm các hoạt động dành cho mọi độ tuổi, giúp gắn kết gia đình.

Gia đình bạn có thể sắp xếp lịch trình để cùng con trẻ hòa mình vào thế giới nghệ thuật tại khu vực Creative Intersections 2023 trong trung tâm mua sắm Funan Mall từ nay đến hết ngày 5/2.

Ảnh: Singapore Art Week.

Trung tâm mua sắm Funan Mall nổi tiếng với các thương hiệu thời trang đa dạng, nay không chỉ đáp ứng nhu cầu shopping mà còn là điểm vui chơi, giải trí độc đáo cho gia đình bạn với sự trở lại của công viên chủ đề Creative Intersections 2023. Năm nay mọi điểm trang trí của Funan Mall đều gắn liền với hình ảnh thỏ - con giáp đại diện cho năm mới theo truyền thống văn hóa Trung Quốc.

Các nghệ nhân bản địa đã bắt tay cùng các thương hiệu tại đây tạo nên khu vực giao thoa giữa nghệ thuật với mua sắm. Nhờ đó, gia đình bạn có thể thỏa thích shopping, đồng thời tạo cơ hội cho các bé khám phá những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng liên quan đến thỏ.

Một điểm đến lý thú khác gia đình bạn có thể trải nghiệm với thời gian thư thả hơn là (Tu)gether - công viên quy tụ các tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện gửi gắm thông điệp tôn vinh tình bạn và quan hệ gia đình gắn kết. Khuôn viên này có sự kết hợp của các tác phẩm sắp đặt ánh sáng, những tác phẩm điêu khắc bơm hơi và tranh vẽ minh họa kích cỡ lớn khắc họa dàn nhân vật dễ thương trong thần thoại Trung Quốc. (Tu)gether mở cửa trong khung giờ 10h-20h mỗi ngày từ nay đến ngày 31/3 tại Singapore Chinese Cultural Centre.

Các gia đình có thể chọn tham dự lễ diễu hành Chingay Parade 2023 trước hoặc sau khi thư giãn tại những điểm đến yêu thích của trẻ em. Lần đầu tiên trở lại sau thời gian dài gián đoạn, lễ diễu hành hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Chingay Parade 2023 là điểm kết của hành trình bộ ba chủ đề nghệ thuật, bao gồm: mở đầu với "Light of Hope" năm 2021, tiếp nối cùng "Ignite Our Dreams" năm 2022, và khép lại với "Embrace Tomorrow" năm 2023. Thông điệp của hành trình này hướng đến việc kêu gọi mọi người "trân trọng hiện tại, sống hòa đồng và nuôi dưỡng hy vọng, ước mơ cũng như sự tự tin để xây dựng thế giới ngày một tốt hơn".

Ảnh: Rove.me

Đoàn diễu hành Chingay Parade 2023 sẽ xuất hiện thật rực rỡ và sôi động với sự góp mặt của nhiều tài năng đa dạng và cộng đồng đa sắc tộc tại đảo quốc. Họ sẽ cùng nhau trình diễn trước phông nền nghệ thuật tái tạo từ container theo phong cách đường phố do các nghệ sĩ trẻ đồng sáng tạo. Sự kiện diễn ra vào lúc 20h trong hai ngày 3 và 4/2 tại F1 Pit Building.

Bên cạnh những khu ẩm thực đường phố độc đáo, Singapore còn sở hữu chuỗi nhà hàng sang trọng chất lượng cao. Để trải nghiệm phong tục đón Tết Nguyên đán của người dân đảo quốc, du khách không nên bỏ qua cơ hội nếm thử món salad cá sống truyền thống kiểu Triều Châu Lo Hei (hay còn gọi là Yusheng).

Thực khách có thể vừa trộn gỏi vừa hô vang những câu chúc lành cho năm mới. Một số nhà hàng phục vụ món truyền thống theo phong cách độc đáo này có thể kể đến là Holiday Inn Singapore Atrium và Yan Cantonese Cuisine.

Yusheng và Pen Cai. Ảnh:Tạp Chí Công Thương, I Wander

Ngoài ra, Pen Cai cũng là món Quảng Đông nên thử khi đón Tết tại Singapore. Với các nguyên liệu như bào ngư, hải sâm, sò điệp, bong bóng cá, món ăn này tượng trưng cho sự may mắn và gắn liền với thông điệp tiễn năm cũ, đón năm mới trong an lành. Du khách có thể chọn nhà hàng Soup Restaurant hoặc Katong Jago Zhi Char để thưởng thức món ăn Tết giàu ý nghĩa này.

Nội dung: Thy An - Thiết kế: Thái Hưng.