Thứ năm, 3/10/2024
Thứ năm, 3/10/2024, 07:00 (GMT+7)

Amazfit T-Rex 3 - smartwatch siêu bền pin một tháng

T-Rex 3, smartwatch của Amazfit, đạt chuẩn độ bền quân đội Mỹ, hỗ trợ lặn biển 45 m, thời lượng pin tối đa 27 ngày và giá 6,5 triệu đồng.

T-Rex 3 là bản nâng cấp của T-Rex 2 ra mắt từ năm 2022, có thiết kế hầm hố và hướng tới người thích thể thao mạo hiểm giống Garmin Fenix, Apple Watch Ultra. Tuy nhiên, sản phẩm có giá rẻ hơn là 6,5 triệu đồng, tương đương các smartwatch phổ thông như Galaxy Watch 6, Huawei Watch GT 5 hay Garmin Forerunner 255.

Thiết kế không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, khi phần vỏ vẫn làm bằng polyme giúp chống va đập. Tuy nhiên, viền trên chuyển sang sử dụng chất liệu kim loại thay vì nhựa và được làm dạng lục giác, ngoài việc tăng tính thẩm mỹ cũng giúp bảo vệ màn hình tốt hơn.

Màn hình sử dụng tấm nền AMOLED, nâng kích thước từ 1,39 của bản cũ lên 1,5 inch, cùng độ sáng cao gấp đôi lên 2.000 nit, giúp dễ xem nội dung ngoài trời nắng. Model này có chế độ xem ban đêm khi chuyển hình ảnh sang màu cam nổi bật giống Apple Watch Ultra. Tuy nhiên, kích thước màn hình tăng nên T-Rex 3 to hơn trước khá nhiều, chỉ phù hợp với người dùng có cổ tay lớn.

Smartwatch của Amazfit có bốn nút chức năng. Trong đó, hai nút Up và Down nằm ở viền trái, Sel và Back ở bên phải. Dây đeo được làm bằng liquid silicone mềm ôm sát cổ tay, cho cảm giác đeo dễ chịu. Dây đeo được gắn vào đồng hồ bằng các vít chuyên dụng. Amazfit có kèm theo 2 ngàm kết nối cho phép người dùng thay thế bằng dây đeo đồng hồ cỡ 22 mm thông dụng trên thị trường. Giống các mẫu đồng hồ thông minh khác, T-Rex 3 có thể hiển thị thông báo, nhắc sự kiện, tin nhắn và cuộc gọi đến. Tuy nhiên, máy không có micro và loa để trả lời điện thoại trực tiếp.

T-Rex 3 có thể theo dõi 177 hoạt động thể thao và các bài tập khác nhau từ các môn phổ biến như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, lặn, kể cả môn ít người chơi như câu cá, bắn cung, kéo co, cờ vua. Đi kèm là công nghệ AI giúp tạo kế hoạch luyện tập và đánh giá thể chất cá nhân hoá cho từng người dùng.

Sản phẩm cũng có khả năng kháng nước tốt nhất trong tầm giá với chuẩn 10 AT, bên cạnh các chứng nhận lặn EN13319, ISO 6425, GB/T 18828, phù hợp cho hoạt động như bơi lội, lặn tự do với độ sâu đến 45 m. Đây là tính năng chỉ có trên đồng hồ thông minh cao cấp. Model này có thể hoạt động ở nhiệt độ môi trường từ -30 đến 70 độ C.

Đồng hồ hỗ trợ đầy đủ tính năng theo dõi sức khỏe phổ biến, như nhịp tim, độ bão hòa oxy trong máu, thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ, mức độ căng thẳng. Kết hợp tính năng đánh giá sức khỏe PAI (Personal Activity Intelligence), dữ liệu sức khỏe của người dùng được phân tích, sau đó đồng hồ đưa ra hướng dẫn để cải thiện chỉ số. T-Rex 3 cũng cho phép người dùng do các thông số sức khoẻ trong một lần với tính năng One-tap Measuring.

Người dùng có thể theo dõi bản đồ theo thời gian thực cả ở những khu vực không có sóng di động. Dữ liệu định vị GPS có thể tuỳ chọn tắt, sao lưu tạm thời hoặc vĩnh viễn trên đám mây để đảm bảo tính riêng tư.

Pin cũng là điểm ấn tượng của sản phẩm với thời lượng sử dụng từ 14 đến 27 ngày. Đối với hoạt động ngoài trời cần bật GPS, thời lượng pin tối đa 180 giờ và giảm xuống 42 giờ nếu người dùng cần độ chính xác cao. Thời gian sạc đầy pin là 3 giờ.

Smartwatch của Amazfit hỗ trợ hai hệ điều hành iOS và Android. Người dùng có thể theo dõi thông số sức khoẻ, bài tập hay điều chỉnh đồng hồ thông qua ứng dụng Zepp. T-Rex 3 chạy hệ điều hành Zepp OS 4 tích hợp trợ lý ảo AI dựa trên GPT-4o của OpenAI và có thể kết nối với các thiết bị thể thao của bên thứ ba.

Huy Đức