Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 3/6/2023, 16:00 (GMT+7)

Amazfit GTR Mini - smartwatch GPS giá 3,5 triệu đồng

GTR Mini là smartwatch rẻ nhất thị trường tích hợp định vị 5 kênh vệ tinh, tự động nhận diện khi tập và đo sức khoẻ 24/7.

GTR Mini là mẫu smartwatch mặt tròn nhỏ nhất của Amazfit hướng đến người dùng nữ hoặc người có cổ tay nhỏ. Sản phẩm vừa được bán tại thị trường Việt Nam với giá 3,5 triệu đồng, cùng phân khúc với Xiaomi S1 Active hay Huawei Watch Fit 2.

Model này được trang bị màn hình AMOLED kích thước 1,28 inch với mật độ điểm ảnh 326 ppi, chất lượng hiển thị và độ sáng tốt, dễ sử dụng dưới trời nắng. Ngoài ra, màn hình còn có thêm 80 mặt đồng hồ Always on Display và 11 ảnh động, cùng tính năng điều chỉnh độ sáng tự động. Tuy nhiên, tính năng này sẽ làm giảm thời lượng sử dụng pin của sản phẩm.

So với các model cùng tầm giá, GTR Mini mỏng và nhẹ hơn hẳn khi chỉ dày 9,25 mm và nặng 24,6 gram. Phần viền trên được làm bằng kim loại đẹp mắt và bảo vệ tốt hơn so với chất liệu nhựa trên các model tầm giá 3 triệu đồng hiện nay. Sản phẩm cũng chỉ có một nút bấm điều hướng ở cạnh máy. Tương tự phần lớn smartwatch phổ biến, GTR Mini có khả năng chống nước 5ATM.

Dây đeo cao su có kích thước tiêu chuẩn 22 mm, mềm và không gây khó chịu khi đeo. Tuy nhiên phần móc khoá gài bằng nhựa không thực sự chắc chắn. Model này sử dụng cảm biến quang học BioTracker PPG cho phép theo dõi thông số sức khoẻ liên tục 24/7 theo thời gian thực và phát ra cảnh báo khi có bất thường. Tính năng hữu ích là One-tap Measuring, người dùng có thể đo bốn chỉ tiêu sức khoẻ gồm nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, mức độ căng thẳng và nhịp thở cùng lúc. Các thông số chính xác, không có nhiều sai lệch khi so với các model cao cấp của Huawei, Garmin hay Apple.

GTR mini hỗ trợ 120 chế độ thể thao, trong đó có thể tự động nhận ra 7 chế độ thể thao phổ biến như chạy bộ, đạp xe, bơi lội... Sau mỗi buổi tập, thuật toán chuyên dụng sẽ đánh giá thông số đo được để người dùng cải thiện sau đó.

Dù mỏng nhẹ, máy tích hợp 5 hệ thống định vị vệ tinh gồm GPS, Galileo, GLONASS, QZSS và Beidou cho khả năng theo dõi và định vị chính xác hơn ngay cả nơi có tín hiệu không ổn định. Tuy nhiên, model này không có tính năng tự điều chỉnh kênh thu sóng vệ tinh để tiết kiệm pin như trên các model cao cấp.

Sản phẩm chạy hệ hệ điều hành Zepp OS 2.0. Ưu điểm của hệ điều hành này là tiết kiệm pin, nhưng không có nhiều tính năng cũng như ứng dụng hỗ trợ. Người dùng có thể xem tin nhắn, thông báo cuộc gọi tới nhưng không thể trả lời điện thoại do không được trang bị micro và loa. Đây cũng là điểm yếu của sản phẩm so với các đối thủ.

Smartwatch của Amazfit có thể sử dụng với cả smartphone Android và iOS thông qua ứng dụng Zepp. Ngoài ra, các dữ liệu luyện tập cũng có thể chia sẻ nhanh qua Strava hay Apple Health và Google Fit. Thời lượng pin của sản phẩm khi sử dụng thông thường là 14 ngày và kéo dài 28 ngày nếu sử dụng ở chế độ tiết kiệm. Việc sạc đầy pin khoảng hai giờ, nhanh hơn các model cùng tầm giá.

Huy Đức