Thứ ba, 30/4/2024
Chủ nhật, 25/2/2024, 11:00 (GMT+7)

Ẩm thực Nhật Bản đa dạng tại Aeon Mall Osaka Dome City

Nhật BảnAeon Mall Osaka Dome City hội tụ nhiều món ăn truyền thống Nhật như ramen, lẩu shabu-shabu và sukiyaki, suất cơm tempura, takoyaki…

Trung tâm mua sắm này cách ga Universal City - ga gần công viên giải trí Universal Studios nhất khoảng 13 phút di chuyển. Aeon Mall Osaka Dome City cũng ở ngay cạnh sân vận động Kyocera Dome. Các nhà hàng đáng ghé thăm tại Aeon Mall Osaka Dome City đều tập trung trên tầng 4.

Nếu du khách muốn một lựa chọn món thuần Nhật, có thể ghé Ramen Kairikiya để thưởng thức ramen nước tương nhẹ nhàng nhưng đậm đà theo phong cách Kyoto.

Ngoài ra, tại nhà hàng Shunsai Shabuju gần đó, thực khách có thể thưởng thức cả 2 món lẩu shabu-shabu và sukiyaki, được đánh giá gần gũi với khẩu vị người Việt.

Nếu ưa thích các món chiên rán, bạn có thể tìm đến các suất ăn Tempura Makino giòn rụm, không ngấy.

Thịt bò cốt lết (Gyu Katsu) tẩm bột chiên giòn rụm dùng cùng cơm nóng và canh miso. Du khách có thể thưởng thức món thịt bò cốt lết ngon nhất tại nhà hàng Kyoto Katsuushi. Điều làm nên danh tiếng của nhà hàng là nước chấm từ nước tương và wasabi (mù tạt).

Nơi đây cũng có nhiều lựa chọn món ăn đường phố đặc sắc, nổi bật là nhà hàng Gindako và quầy hàng Boteju. Trong đó, Gindako chuyên phục vụ món bạch tuộc nướng takoyaki ăn kèm nước sốt - món ăn "thương hiệu" của Osaka. Ginda Takoyaki giòn tan bên ngoài và dẻo dai bên trong, nhân gồm những miếng bạch tuộc cắt nhỏ, hành lá, hạt bột chiên, gừng hồng cùng vụn rong biển và cá ngừ khô bào. Món ăn này phổ biến nhưng không phải nơi nào cũng có thể chế biến ngon như tại Gindako.

Bên cạnh đó, Boteju là một chuỗi cửa hàng đặc sản với nhiều chi nhánh, nơi du khách có thể thưởng thức món yakisoba địa phương từ khắp Nhật Bản và các món ăn ngon của Osaka. Món đặc trưng tại đây là Yakisoba với tuổi đời 70 năm, chế biến từ những sợi mỳ được lựa chọn cẩn thận và nước sốt bí mật từ khi thành lập. Thực khách đến đây dùng bữa cũng có thể thưởng thức tiết mục biểu diễn nấu ăn tại chỗ.

Một phong cách ăn uống khác khá độc đáo của đất nước mặt trời mọc là sushi băng chuyền. Đến Osaka Dome City, du khách nên vào Mori Mori Sushi để thưởng thức sushi chính thống từ cá ngừ tươi và các loại cá khác theo mùa. Món được phục vụ băng chuyền nhanh chóng và tiện lợi. Những ai yêu thích thịt bò nên tới Bò nướng Kobe - nhà hàng sở hữu đặc sản nổi tiếng là tô bò nướng nhiều tầng.

Rất nhiều cửa hàng tập trung tại đây giúp du khách thoải mái lựa chọn món truyền thống yêu thích, hoặc ẩm thực mới lạ để bổ sung cho hành trình khám phá Nhật Bản.

Thanh Thư
Ảnh: Aeon Mall Osaka Dome City

Aeon dành tng khách du lch Vit Nam phiếu ưu đãi 5% Off Happy Coupon áp dng cho hu hết mt hàng có tại Aeon Mall Takamatsu. Tìm hiểu thêm tại đây (có phiên bn tiếng Vit).

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net