Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 31/10/2019, 14:17 (GMT+7)

Airpods Pro vừa bán đã có mặt tại Việt Nam

Airpods Pro có thiết kế lạ mắt, cảm giác đeo thoải mái, tính năng chống ồn hiệu quả.

Chỉ một ngày sau khi lên kệ, Airpods Pro đã có mặt tại Việt Nam. Sản phẩm có mức giá niêm yết trên website của Apple là 249 USD và được một số cửa hàng xách tay bán với giá khoảng 7 triệu đồng. Airpods Pro vẫn có cách đóng hộp đơn giản như thế hệ trước, nhưng có thêm phụ kiện là hai cặp tips để người dùng chọn lựa cho phù hợp với kích cỡ tai. Dây sạc theo hộp là dây USB-C to Lightning.

Phần vỏ kiêm dock sạc của Airpods Pro vẫn giữ kiểu thiết kế như thế hệ trước, nhưng được "kéo giãn" sang hai bên. Thay đổi này khiến chiếc tai nghe mới của Apple có kiểu mở nắp giống một số tai nghe true wireless của JBL, Samsung hay Sony. Ở phía sau dock có một nút bấm dùng khi kết nối với thiết bị mới, mặt trước có đèn báo hiệu.

Bề mặt của thiết bị được làm bóng bẩy tương tự thế hệ trước. Theo một số người dùng có kinh nghiệm, phần vỏ của Airpods Pro sẽ rất dễ xước nếu không được bảo vệ. Ngoài ra, mặc dù được trang bị sạc không dây nhưng phần vỏ (kiêm dock) của Airpods Pro vẫn có cổng Lightning.

Hai bên tai nghe được đặt trong dock và được giữ chặt bởi nam châm. Airpods Pro có thời lượng pin khoảng 4,5 tiếng, có tính năng sạc nhanh giúp sạc trong 5 phút để sử dụng thêm một giờ. Tổng thời lượng pin của Airpods Pro kèm dock sạc là khoảng 24 tiếng theo công bố từ Apple. Thiết kế mới của tai nghe cũng giúp người dùng có thể lấy Airpods Pro ra khỏi dock sạc dễ dàng hơn.

Tổng thể của Airpods Pro ngắn hơn so với thế hệ trước nhưng phần housing được thiết kế khác để phù hợp với thiết kế in-ear. Phần tips cao su của tai nghe có thể được tháo rời và thay thế, tuy nhiên, Apple khuyến cáo người dùng chọn tips phù hợp nhất với kích cỡ tai để đạt được hiệu quả chống ồn tối ưu. Airpods Pro cũng có khả năng kháng bụi và nước đạt chuẩn IPX4.

Lỗ thông hơi trên thân tai (ảnh trái) giúp cân bằng chất âm cũng như mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Năm nay, Apple bổ sung thêm một số chi tiết được sơn màu đen thay vì trắng toàn bộ như trước đây. Ở mặt ngoài của Airpods Pro là micro kích thước lớn (ảnh phải). Không chỉ cải thiện chất lượng thu âm, hệ thống micro của sản phẩm còn giúp phát hiện tiếng ồn, khử ồn hoặc tái hiện âm thanh của môi trường khi cần thiết. Phần micro này được hoàn thiện khá tốt, hòa hợp với tổng thể của tai nghe.

"Airpods Pro nhẹ hơn, vừa tai và dễ đeo hơn Airpods cũ", anh Trung Kiên, một trong những người dùng Airpods Pro đầu tiên tại Việt Nam nhận xét. Theo người dùng này, chiếc tai nghe mới của Apple mang đến cảm giác êm ái nhưng chắc chắn, chồng ồn hiệu quả, khó bị rơi khi chuyển động mạnh. Đây cũng là điểm vượt trội của Airpods Pro so với một số tai nghe true wireless khác trên thị trường.

Khi kết nối với iPhone, người dùng có thể tùy chỉnh các tính năng của tai nghe trong phần cài đặt. Các chế độ như Khử tiếng ồn, Xuyên âm có thể kích hoạt nhanh từ Trung tâm điều khiển (Control Center) trên iPhone. 

Airpods Pro chính hãng sẽ được mang về Việt Nam khoảng giữa tháng 11 với giá 7,4 triệu đồng. Hiện tại, phiên bản xách tay được khá nhiều người dùng tại Việt Nam lựa chọn bởi có hàng sớm, giá rẻ hơn, trong khi vẫn được hưởng chế độ bảo hành tương tự nếu người mua có hóa đơn. 

Lưu Quý