Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 1/11/2019, 14:28 (GMT+7)

AirPods Pro gần như không thể sửa chữa

Dù đã cải tiến thiết kế cho bản Pro, Apple vẫn không thể xóa "dớp" tai nghe dùng một lần, không thể sửa chữa của AirPods.

AirPods Pro 3D Scan
 
 

AirPods Pro sử dụng mã hiệu mới, trong đó hộp sạc mang mã A2190, còn tai nghe là A2083 và A2084, và Apple sẽ bán riêng từng thành phần thay thế.

Các nút tai nghe được tháo lắp dễ dàng, nhưng Apple sử dụng thiết kế riêng nên người dùng chưa thể thay bằng nút tai do bên thứ ba sản xuất. Nút tai nghe chính hãng có giá 4 USD (gần 90.000 đồng).

AirPods Pro sử dụng viên pin cúc áo CP1154 nằm trên đầu tai nghe, thay vì ở thân dưới như thế hệ AirPods tiền nhiệm. Tuy nhiên, việc thay thế pin cho AirPods Pro gần như bất khả thi. Theo iFixit, kể cả khi người dùng có thể mở bung tai nghe, pin vẫn được "buộc bởi một sợi cáp hàn" và gắn cố định bằng keo nhiệt.

Đằng sau pin là bảng điều khiển AirPods Pro với lớp nhựa mỏng gia cố xung quanh. Bên trong còn có micro siêu nhỏ để điều chỉnh âm thanh phát ra cho phù hợp hình dạng ống tai. Micro này cũng cho phép người nghe thử nghiệm độ vừa vặn của nút tai để đảm bảo tính năng khử ồn hoạt động hiệu quả.

Nằm dưới cùng của phần đầu tai AirPods Pro là chip âm thanh H1 do Apple tự phát triển, cùng một số con chip nhỏ khác. Bo mạch kết nối các chip này tinh xảo hơn phiên bản trước. "Chúng tôi đã cố hết sức nhưng không thể tách chúng ra", iFixit viết.

Người dùng được khuyến cáo nên cẩn thận khi tháo cáp kết nối phần đầu và thân của AirPods Pro. Bên trong thân tai nghe là micro khác và ăng-ten thu nhận sóng (màu cam).

Apple trang bị hai viên pin 1,98Wh trong hộp sạc đi kèm AirPods Pro, thay vì một viên pin 1,52 Wh như hộp sạc cũ.

Kết cấu bo mạch bên trong hộp sạc phức tạp với nhiều chip. Mô-đun sạc không dây Broadcom (màu cam) của hộp sạc AirPods Pro tương tự trên hộp sạc AirPods 2.

Bên cạnh đó, hộp sạc còn tích hợp cảm biến bí ẩn "trông giống một chiếc micro". Cổng sạc Lightning cũng thiết kế dưới dạng mô-đun nên hoàn toàn có khả năng thay thế.

Việt Anh (theo iFixit)